10 bài học từ những lớp đào tạo trang điểm chuyên nghiệp (P2)

Những ai muốn theo nghề trang điểm đều phải đến các lớp đào tạo chuyên nghiệp, nơi giảng viên là những chuyên gia kì cựu trong ngành, giúp người học có kiến thức tốt nhất để phát triển kỹ năng của bản thân. Nhưng bạn không cần phải tốn tiền và thời gian đi học, vì hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp 10 bài học quan trọng nhất từ những lớp đào tạo trang điểm chuyên nghiệp như vậy.

Xem phần 1 tại đây

6. Bài học thứ 6: Hãy tận dụng các màu sắc đối lập 

Ở bài học trước, chúng ta đã nói đến việc 2 màu đối nghịch trên bảng màu sẽ triệt tiêu lẫn nhau. Hôm nay chúng ta sẽ lưu ý thêm một điều là chúng cũng sẽ giúp nhau nổi bật hơn. Quy tắc đơn giản nhưng quan trọng này giúp bạn chọn màu mắt phù hợp nhất. Sau đây là một số ví dụ. 

Đối với đôi mắt màu xanh dương: Ta thấy trên bảng màu, cam là màu đối lập với xanh. Do đó bất kỳ thứ gì màu cam cũng sẽ làm cho đôi mắt xanh của bạn nổi bật hơn. Vì vậy với phấn mắt màu cam, bạn sẽ có đôi mắt sắc sảo, quyến rũ nhất. "Bạn không cần phải chọn màu cam quá chói lòa, có thể là cam cà rốt, hồng cam hoặc cam coral đều được", Prior nói. 

Đối với đôi mắt màu xanh lá cây: Màu đỏ là màu đối lập với xanh lá cây, điều đó không có nghĩa là bạn phải dùng phấn mắt màu đỏ chói như mắt ma cà rồng để đánh. Mà tương tự như màu cam ở trên, chúng ta có thể chọn các màu phấn mang sắc đỏ như đỏ cà rốt, đỏ mận hay đỏ rượu vang đều được. 

Đối với đôi mắt nâu: Màu nâu là một màu trung tính, vì vậy bất kỳ màu phấn mắt nào cũng sẽ phù hợp với nó. "Tuy nhiên, màu sắc nổi bật và đẹp nhất dành cho mắt nâu là màu xanh dương hoặc tím", Prior nói.

 

7. Bài học thứ 7: Hãy kẻ mắt đúng cách

Chúng ta thường kẻ mắt sai cách.

Trong chương 7 của cuốn sách Designory Make-up có đề cập đến việc dùng bút kẻ mắt. Hầu hết chúng ta đều cố gắng kẻ mắt bằng một đường liền mạch không nhấc bút. "Bạn thường bị run tay trong khi vẽ, hoặc chớp mắt khiến cho nét vẽ bị gián đoạn, lem nhem", Prior nói. Thay vào đó, bạn nên kẻ mắt bắt đầu từ góc mắt ra giữa mí mắt, sau đó kẻ một đường từ đuôi mắt đổ lại rồi nối hai đường với nhau. 

Một lời khuyên nữa cho việc kẻ mắt đó là bạn nên vẽ mi dưới trước, vì nét vẽ mi dưới sẽ hất lên ở đuôi mắt, nếu bạn hất quá tay cũng không sao. Và sau đó khi kẻ mi trên bạn chỉ cần vẽ sao cho khi đi đến đuôi mắt gặp đường vẽ của mi dưới. Nếu làm ngược lại, vẽ mi trên trước, bạn có thể lỡ tay vẽ đuôi mắt cong xuống quá nhiều và rất khó sửa hoặc không biết phải vẽ dài đến đâu cho khớp với mi còn lại.

 

8. Bài học thứ 8: Làm môi trông đầy đặn hơn

Một đôi môi lý tưởng là có môi dưới và môi trên cân bằng, đầy đặn và căng mọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có được đôi môi hoàn hảo như vậy. Và nhiệm vụ của trang điểm là khắc phục những chỗ chưa đẹp đó. Tương tự như khuôn mặt, chúng ta có thể áp dụng kiến thức về các mảng sáng tối đã đề cập ở bài học trước nhằm làm cho môi trông đẹp và hài hòa hơn. 

Bước 1: Đánh kem nền (Foundation) cho toàn bộ đôi môi. Điều này không chỉ giúp che đi những khuyết điểm, vết thâm trên môi mà còn giúp son lên màu chuẩn hơn. 

Bước 2: Sử dụng chì kẻ mắt màu trắng, nhẹ nhàng vẽ đường viền môi thật mảnh. 

Bước 3: Dùng chì kẻ môi cùng màu với son vẽ đè lên đường màu trắng.

Bước 4: Dùng cọ môi tô son từ trên xuống. Tức là bắt đầu từ đỉnh môi trên tô ra hai khóe môi trên và từ khóe môi dưới tô vào phần giữa môi dưới.

Bước 5: Dùng kem nền dặm lại phần xung quanh viền môi để có đôi môi sắc nét, hoàn hảo.

Hãy nhớ rằng, màu sáng thì phản chiếu ánh sáng tốt hơn màu tối, vì vậy nếu muốn môi trông đầy đặn hơn hãy dùng son sáng màu. Màu tối hấp thụ ánh sáng, vì vậy sẽ làm cho đôi môi trông nhỏ, mỏng hơn. Cuối cùng, hãy  thoa một lớp son bóng lên phần đỉnh của môi trên và phần giữa của môi dưới để có được sự quyến rũ, nóng bỏng nhất. 

 

9. Bài học thứ 9: Vẽ lông mày sao cho tự nhiên nhất

Chúng ta đã biết rất rõ về quy tắc vẽ chân mày theo đường tam giác được xác định theo góc mắt và đuôi mắt.

Stewart nói rằng sai lầm lớn nhất trong việc kẻ chân mày của phụ nữ là chọn một màu chân mày quá tối và kẻ quá đậm. Lông mày đen đậm có thể làm bạn trông già đi khá nhiều, vì thế hãy chọn màu lông mày có tông sáng hơn tóc một chút. 

Nếu bạn đang sử dụng chì kẻ mày: Hãy vẽ đậm ở phần lông mày phía dưới và nhạt hơn ở phần đỉnh. Sử dụng đầu chì nhọn để tỉa những nét lông mày sao cho trông tự nhiên hơn. 

Nếu bạn đang sử dụng bột vẽ chân mày: Hãy đánh bột bắt đầu từ phần đuôi lông mày và đánh ngược với chiều mọc của sợi lông. Mục đích của việc này là làm cho lớp bột nằm phía dưới chứ không bao phủ lên trên sợi lông mày. Nhờ vậy chân mày của bạn trông tự nhiên hơn. Hãy nhấn mạnh phần đuôi và vẽ nhạt ở phần đầu chân mày để trông khuôn mặt không bị dữ.

 

10. Bài học thứ 10: Che bọng mắt thâm quầng

Bọng mắt thâm là vấn đề của rất nhiều phụ nữ. Chúng ta thường tốn khá nhiều thời gian để tìm loại kem che khuyết điểm phù hợp. Chuyên gia Napoleon Perdis đưa ra lời khuyên về cách che quầng thâm theo kiểu "Hollywood V": "Với cây cọ đánh kem che khuyết điểm, hãy đánh kem theo hình chữ V từ ngoài vào trong, sau đó tán đều cho kem thấm vào da  và che đi bọng mắt thâm quầng. 

Có khi bạn cần phải hòa trộn hai tông màu kem che khuyết điểm vào nhau để khớp với màu da. Điều này có vẻ khá mất thời gian nhưng đôi lúc chúng cũng thật sự cần thiết. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP