10 mẹo hữu ích khi đánh son môi

Đánh son môi là công việc gần như diễn ra hằng ngày của mọi cô gái. Son môi giúp khuôn mặt bạn trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào các bước trang điểm khác. Tuy nhiên, có một số mẹo giúp cho việc tô son mỗi ngày trở nên dễ dàng hơn có thể bạn chưa biết hoặc không để ý.

1. Hãy "đối xử" với đôi môi như với da mặt

Chúng ta hầu như đã thuộc nằm lòng những bước dưỡng da cơ bản: Tẩy trang, tẩy tế bào chết, rửa mặt và dưỡng ẩm nhưng thường quên "ngó ngàng" đến đôi môi. Để màu son lên đẹp và mịn nhất, trước hết bạn phải có một đôi môi khỏe mạnh. Hãy chăm sóc môi với các bước giống như da mặt, tức là tẩy lớp son cũ bằng mỹ phẩm tẩy trang chuyên dụng cho mắt, môi, sau đó tẩy tế bào chết cho môi, rửa sạch, thoa son dưỡng làm mềm môi rối mới trang điểm.

2. Không bao giờ vội vàng

Đừng bao giờ để bản thân rơi vào tình huống phải trang điểm vội vàng. Cho dù bạn sắp có một cuộc hẹn quan trọng và thời gian không còn nhiều, hãy tô son cẩn thận từng bước. Không có gì tệ hơn là một đôi môi lem nhem màu không đều hoặc màu son lẹm ra ngoài. Chúng sẽ phá hỏng toàn bộ công sức trang điểm những phần khác trên khuôn mặt bạn. Bên cạnh đó, nếu sự kiện bạn sắp tham dự có tổ chức ăn uống, hãy chọn son lâu trôi hoặc thỉnh thoảng dặm lại son. 

3. Cân bằng giữa môi và mắt

Năm nay, màu son có sắc đậm như đỏ đô, tím mận đang lên ngôi, gây nên cơn sốt đối với những cô nàng yêu thích làm đẹp. Nếu dùng son đậm, hãy trang điểm mắt nhạt và đơn giản để tập trung sự chú ý từ người khác lên đôi môi cầu kỳ của bạn. Bên cạnh đó, nếu trang điểm mắt đậm đi với son đậm,  khuôn mặt bạn sẽ trở nên cứng nhắc và dữ tợn. Hài hòa là đích đến cuối cùng của mọi phong cách trang điểm. 

4. Tìm màu son phù hợp

Trên thị trường có đến hàng trăm màu son khác nhau, nhưng không phải màu nào cũng hợp với bạn. Khi chọn màu son, hãy chú ý đến tông da tự nhiên của bản thân. Nếu bạn có tông da sáng nhưng xanh xao, hãy chọn những thoi son màu tươi, ấm, tránh xa màu lạnh. Nếu bạn có tông da ngăm, màu son trung tính như cam nude, hồng da là sự lựa chọn phù hợp. Với tông da trắng hồng, bạn có thể thử nhiều màu son khác nhau vì màu da này không kén son. 

5. Sử dụng son lót

Ngoài chức năng dưỡng môi, son lót còn giúp môi lên màu đẹp và chuẩn hơn. Vì vậy hãy sử dụng son lót như một bước đệm trước khi thoa son màu.

6. Sử dụng chì kẻ môi

Nhiều người nghĩ chì kẻ môi không quan trọng, nhưng trừ phi bạn chỉ thoa son ở phần lòng môi, thì các trường hợp còn lại nên dùng chì kẻ môi để có đường son đẹp và sắc nét. Hãy mua những cây chì kẻ môi cùng màu với son bạn đang có, và dùng nó bất cứ khi nào bạn thoa son màu đậm. 

7. Tô son bắt đầu từ phần giữa môi

Luôn luôn đưa nét son bắt đầu từ giữa môi, phần môi dày nhất và đi dần ra phía ngoài. Chúng ta nên làm theo cách này để tránh run tay khi bắt đầu đặt cọ vẽ và có được nét vẽ sắc sảo hơn ở phần khóe môi. 

8. Sử dụng dung dịch tẩy trang

Dung dịch tẩy trang không chỉ dành để loại bỏ lớp trang điểm trước khi bạn đi ngủ mà nó còn dùng để xóa đi những nét son bị lem ra ngoài khi tô. Nếu chẳng may bị lem, hãy lấy một miếng bông thấm dung dịch tẩy trang để lau đi vết son sai. Trong trường hợp bạn đã đánh kem nền trước đó, có thể dùng kem che khuyết điểm để đánh vùng da xung quanh môi giúp bạn có được đôi môi hoàn hảo.

9. Luôn tẩy sạch son trước khi đi ngủ

Cũng như da mặt, đôi môi rất dị ứng với việc phải nằm dưới một lớp son dày cộm qua đêm. Cho dù đó là một thỏi son xịn, bạn vẫn phải đảm bảo rằng mình đã tẩy trang cẩn thận trước khi đi ngủ. Để son lâu trên môi làm môi dễ bị khô và thâm. Trường hợp ngoại lệ duy nhất đó là son dưỡng. Bạn nên thoa một lớp son dưỡng mỏng lên môi mỗi tối để sáng hôm sau thức dậy với một bờ môi mềm mại, sẵn sàng đón ngày mới. 

10. Cho môi một ngày "nghỉ ngơi"

Cho dù công việc của bạn yêu cầu phải trang điểm hằng ngày, hãy luôn đảm bảo cho môi một ngày "tự do" cuối tuần, tức là không thoa bất cứ loại son màu nào. Ngày hôm đó, bạn hãy dành thời gian để chăm sóc môi kỹ càng hơn một chút bằng cách tẩy da chết, thoa son dưỡng, ngồi đọc sách và nhâm nhi các loại nước trái cây giàu Vitamin C như cam, chanh, dứa. Vitamin C giúp môi luôn căng mịn và hồng hào như một cánh hoa.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP