10 mẹo trang điểm đẹp xuất sắc bằng phấn rôm mà bạn sẽ tiếc đứt ruột vì không biết đến sớm hơn

Chỉ nhờ 1 lọ phấn rôm giá bình dân, lại có mùi thơm dễ chịu, phái đẹp có thể trang điểm toàn diện, dưỡng da và trị mụn vô cùng xuất sắc.

1. Thay thế phấn phủ

Trước khi đánh kem nền, bạn thoa một lớp kem lót rồi dùng cọ chuyên dụng chấm qua một lượt phấn rôm và tán đều lên mặt. Nếu da bạn vốn đã trắng, có thể bỏ qua lớp kem nền mà chỉ cần dùng phấn rôm cũng đủ để làm gương mặt trở nên tươi sáng, rạng rỡ. Phấn rôm vừa bảo vệ làn da, lại giúp duy trì được màu sắc tươi tắn lâu, không khiến da bị bợt màu do mồ hôi hay thời tiết ẩm.

2. Giữ son bền màu, lâu trôi

Để giữ lớp son lâu trôi và giữ màu đẹp trong thời gian dài, bạn thoa một lớp son mỏng rồi dùng khăn giấy dặm môi thật nhẹ. Sau đó, phủ phấn rôm lên rồi thoa tiếp lớp son thứ 2. Đây cũng là cách để biến son bóng thành màu son lì, giữ màu son bền và không bị lem hay trôi khi ăn uống.

3. Làm trắng da

Dùng phấn rôm để dưỡng trắng da là bí quyết của hàng nghìn cô gái. Chỉ cần thoa một chút phấn rôm lên vùng da bị sạm màu hoặc thâm đen như nách, cổ,…sau một thời gian da sẽ sáng màu và mềm mịn rõ rệt.

4. Trị mụn và làm dịu vết sưng

Để trị mụn đầu đen, mụn trứng cá bằng phấn rôm, trước tiên bạn hãy làm sạch mặt bằng nước ấm, xong cho 2 hoặc 3 thìa phấn rôm hòa tan với nước ấm và chà nhẹ lên mặt, massage 5 – 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, vừa giúp bạn làm se khít lỗ chân lông, vừa giúp làm dịu da và làm giảm vết sưng, xẹp dần các nốt mụn.

5. Thấm dầu và giúp kem dưỡng bớt nhờn

Phấn rôm có khả năng hút dầu rất tốt, bởi vậy sẽ vô cùng hiệu quả nếu bạn sử dụng phấn rôm để kiềm nhờn trên da. Chỉ cần tận dụng một thìa phấn rôm, dùng ngón tay chấm đều lên mặt, sau đó tán đều bằng cọ trang điểm là bạn có thể thoải mái hoạt động mà không sợ mồ hôi làm da bị bết dính. Hoặc da bị bóng, nhờn do trang điểm, bạn có thể phủ một lớp phấn rôm lên trên bề mặt thay vì sử dụng giấy thấm dầu. Làm như vậy không chỉ giữ được lớp make up lâu mà còn không bị lem mascara hay tẩy trôi phấn phủ.

6. Chuốt mi nhanh và dày hơn

Trước khi chải mi, bạn hãy nhúng cây mascara với một chút phấn rôm rồi chuốt đều lên mi trước. Sau đó, chuốt lại một lần nữa bằng gel sẽ khiến mi trông dài, cong và dày hơn, chẳng bị vón cục. Cách này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian mỗi khi trang điểm.

7. Tẩy lông an toàn

Trước khi dùng sáp chuyên dụng để tẩy lông, bạn hãy thoa một lớp phấn rôm lên vùng da cần tẩy, xoa đều 2 – 3 phút. Sau đó, bôi sáp tẩy lên trên. Nhờ phấn rôm, sáp sẽ bám chặt các lông nang, giúp loại bỏ tận gốc các sợi lông cứng đầu mà không gây đau, rát. Sau khi tẩy sạch vùng lông ấy, hãy thoa thêm một lớp phấn rôm mỏng để làm dịu da và se lỗ chân lông.

8. Khử mùi hôi nách

Khả năng hút nhờn của phấn rôm còn được tận dụng để khử mùi hôi dưới cánh tay, mùi hôi nách. Phấn rôm có thể thấm hút mồ hôi tốt, lại có mùi thơm ngát sẽ làm giảm mùi hôi khó chịu chẳng kém loại lăng nách nào.

9. “Cứu cánh” mái tóc bẩn, bết dính chưa kịp gội

Trong những trường hợp “khẩn cấp”, có hẹn gấp mà không đủ thời gian gội đầu, bạn có thể sử dụng phấn rôm để “cứu nguy” mái tóc bết dính. Chỉ cần rắc nhẹ phấn rôm dần dần, từ ngọn đến chân tóc, giữ 3 phút rồi chải lại, bạn sẽ thấy mái tóc dầu bẩn trở nên đỡ bết và ngứa ngáy hơn nhiều.

10. Khử mùi hôi giày

Hãy rắc phấn rôm vào bên trong giày, boots và để qua đêm hoặc từ 3 tiếng trở đi, bạn sẽ giúp khử mùi hôi giày hiệu quả. Đồng thời, mẹo nhỏ này còn giúp đôi giày của bạn luôn sạch sẽ, khô thoáng, kéo dài “tuổi thọ” và luôn như mới.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP