13 chiêu làm đẹp thần thánh từ duy nhất 1 chiếc thìa

Chỉ nhờ 1 chiếc thìa inox, các cô gái có thể trị mụn, xóa bọng mất, quầng thâm, thậm chí là trang điểm, làm đẹp long lanh một cách dễ dàng.

1. Trị mụn

Với mụn mới mọc, bạn vệ sinh vùng da mụn rồi đem thìa nhúng qua nước ấm, áp nhẹ mặt sau của thìa lên da, giữ như vậy tới khi thìa nguội đi. Lặp lại như vậy 9 – 10 lần rồi đi ngủ, sáng hôm sau mụn sẽ xẹp đi rõ rệt. Trước khi áp thìa lên da, hãy thử nhiệt độ bằng mu bàn tay để tránh gây bỏng rát nhé!

2. Xóa bọng mắt

Để trị bọng mắt, quầng thâm, bạn bỏ 2 – 4 chiếc thìa inox lên ngăn đá tủ lạnh, để qua đêm. Sáng hôm sau ngủ dậy, bạn lấy thìa ra áp cùng lúc mặt sau của 2 chiếc thìa lên bọng mắt, di chuyển nhẹ nhàng quanh vùng mắt thâm, quầng tới khi thìa hết lạnh thì lấy cặp thìa khác ra làm một lần nữa. Cách này sẽ giúp làm xẹp bọng mắt nhanh và bớt thâm hẳn.

3. Làm mờ vết thâm

Bạn để 2 chiếc thìa lên ngăn đá 1 tiếng rồi lấy ra, áp lên vết thâm hoặc vết bầm, chà nhẹ xung quanh vùng da này đến khi thìa nguội thì lấy chiếc còn lại ra, tiếp tục chà. Chỉ khoảng 2 lần làm theo cách này, vết thâm sẽ bị mờ và mất hẳn, nếu bị bầm do tụ máu cũng sẽ tan nhanh.

4. Kẻ eyeliner

Bạn úp mặt trong của thìa gần sát vào đường viền mắt muốn kẻ sao cho cạnh cong của thìa trùng với đường cong của viền mắt. Sau đó dùng bút kẻ mắt kẻ theo đường cong của cạnh thìa, tạo hình cánh cung tuyệt đẹp. Dù nghiệp dư đến mấy các cô gái cũng có thể kẻ được eyeliner ấn tượng, không hề bị lem hay lệch hướng.

5. Kẻ mascara

Tương tự với cách kẻ eyeliner nhưng bạn đặt thìa sát vào đường mi dưới hoặc mi trên mắt. Sau đó, dùng mascara chuốt nhẹ, dù có bị lem mực thì phần mực này cũng sẽ chỉ dính vào thìa, không lo bị lem ra da của bạn.

6. Uốn mi cong

Khi không có kẹp mi, các cô gái hãy đặt thìa sát mi mắt, lấy tay vuốt lông mi theo đường cong của cạnh thìa, sao đó kéo dần chiếc thìa ra cho hết chiều dài của sợi lông mi. Lặp lại thao tác này vài lần là mi sẽ cong hơn. Muốn mi cong vút, bạn có thể hơ thìa qua lửa để làm nóng rồi thực hiện.

7. Vẽ lông mày

Giống như cách kẻ eyeliner, bạn úp thìa vào trong, đặt cạnh cong trùng với lông mày và kẻ theo đường cong này để có được hiệu ứng như ý. Tùy vào độ đậm nhạt và dáng mày cong hay ngang mà bạn điều chỉnh thìa cho thích hợp.

8. Đánh má hồng, tạo khối

Sau khi xác định được vùng má muốn dặm phấn hoặc tạo khối, bạn đặt chéo thìa lên trên, úp mặt trong của thìa sát với má rồi dùng cọ tán phấn phía dưới thìa. Mẹo này sẽ giúp các cô gái nhấn nhá đôi má ửng hồng hoặc tao khối để gương mặt thêm thon gọn, càng đường nét sắc sảo hơn.

9. Xử lý phấn vỡ

Chẳng may làm vỡ hộp phấn yêu thích, bạn đừng vội vứt chúng đi nhé! Hãy gom những mảnh phấn vỡ lại đem nghiền nát, sau đó đổ lại vào hộp, nhỏ 1 – 2 giọt cồn vào rồi trộn đều, nén chặt tay. Đợi khoảng 15 phút, khi phấn khô lại, bạn sẽ thấy hộp phấn lành lặn như ban đầu và có thể dùng tiếp.

10. Làm son môi

Muốn tự làm son dưỡng có màu, bạn hãy lấy một chút Vaseline, thêm phấn mắt màu tùy thích cho lên trên một chiếc thìa đem hơ thìa trên lửa đến khi các nguyên liệu bị nung chảy, bạn dùng tăm trộn đều chúng với nhau rồi đổ vào khuôn rồi đợi đến khi nguội. Son đông lại, bạn có thể dùng để thoa dưỡng môi hàng ngày hoặc trang điểm đều được.

11. Sơn móng không bị lem

Bạn lấy thìa inox kê dưới móng tay sau đó bắt đầu sơn, phần bị lem sẽ lem trên thìa, không bị bẩn ra các ngón khác hoặc dính vào quần áo.

12. Đựng sơn móng tay

Trong lúc sơn móng nhiều mày mà thiếu dụng cụ đựng gel, bạn có thể đổ chúng ra thìa để thao tác cho tiện.

13. Pha màu sơn móng tay

Bạn có thể mix cùng lúc nhiều màu sơn móng trên một chiếc thìa, dùng tăm khuấy nhẹ để chúng hòa màu hoặc loang lổ, tạo ra màu mới hoặc có họa tiết độc đáo.

Chỉ bằng 1 thìa muối, quầng thâm, bọng mắt sẽ tan biến sau 5 phút
Chỉ bằng 1 thìa muối, quầng thâm, bọng mắt sẽ tan biến sau 5 phút
Dù lướt web, cày game thâu đêm cũng không sợ quầng thâm hay bọng mắt nhờ hỗn hợp thần kỳ có sẵn trong nhà bếp.
XEM TIẾP
1 thìa muối ăn – 3 cách khử sạch hôi nách hiệu quả hơn lăn khử mùi đến 99%
1 thìa muối ăn – 3 cách khử sạch hôi nách hiệu quả hơn lăn khử mùi đến 99%
Nếu sử dụng lăn khử mùi thường xuyên mà vẫn không trị sạch được mùi hôi khó chịu dưới cánh tay thì hãy thử dùng...
XEM TIẾP
1 quả chanh + 1 thìa muối: Bí kíp diệt gọn vòng eo ngấn mỡ hơn cả đi hút
1 quả chanh + 1 thìa muối: Bí kíp diệt gọn vòng eo ngấn mỡ hơn cả đi hút
Công thức đặc biệt này được chị em chia sẻ rần rần vì có khả năng giảm mỡ vô cùng vi diệu mà vẫn thoải...
XEM TIẾP