2 mẹo cực hay với thỏi son môi, chị em mà không biết sẽ phải tiếc hùi hụi

Son bóng và son lì là 2 người bạn đồng hành giúp chị em phụ nữ xinh đẹp hơn mỗi ngày. Tuy nhiên nếu chỉ có 1 trong 2 thỏi, bạn vẫn có thể biến nó thành loại son còn lại mà chỉ cần thêm 1 chút nguyên liệu khác.

Biến son lì thành son bóng

Ưu điểm của son lì là đem đến vẻ đẹp sắc sảo, sang trọng cho đôi môi. Tuy nhiên nó chỉ phù hợp cho những đôi môi không quá mỏng vì son lì đem đến cảm giác môi bạn không được đầy đặn lắm. Thêm nữa, son lì dễ khiến môi trở nên khô. Vì thế trong các trường hợp cần một đôi môi gợi cảm và mượt mà, bạn nê sử dụng son bóng.

Nếu không có son bóng thì sao? Rất dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể biến cây son lì của mình thành son bóng, chỉ với 2 mẹo nhỏ sau:

- Cách 1: Dùng vaseline hoặc dầu dưỡng da.

Lấy 1 ít vaseline hoặc dầu dưỡng da ra ngón tay, thoa đều lên môi, tiếp theo bạn thoa 1 lớp son lì, dùng ngón tay tán đều để son và vaseline hòa với nhau. Sau cùng, bôi lớp dầu cuối lên môi để môi mềm mại và căng bóng. Nếu bị dư thừa dầu, vaseline, bạn có thể dùng 1 miếng khăn giấy chặm môi vài lần để có được màu son hoàn hảo.

- Cách 2: Trộn son

Nếu bạn có 1 cây son lì gần hết, có thể cắt phần son còn thừa cho ra 1 cái hũ nhỏ, thêm 1 chút dầu hoặc vaseline, dùng máy sấy sấy nhẹ để son và dầu tan ra hòa vào nhau. Khi đó bạn đã có hũ son bóng cho riêng mình.

Biến son bóng thành son lì

Ngược lại, son lì cũng có vô số ưu điểm. Với những cô gái có đôi môi dày, son lì là loại mỹ phẩm cực kỳ phù hợp vì nó tạo nên nét sang trọng. Hơn nữa, son lì lại lâu trôi, phù hợp đi tiệc có ăn uống và giữ cho đôi môi bạn màu sắc tươi đẹp cả ngày dài. Để biến son bóng thành son lì, bạn có thể làm theo các cách sau:

- Chặm môi: Cách đơn giản nhất là chặm môi với khăn giấy sau khi thoa son. Tuy nhiên cách này có nhược điểm là khiến cho màu son bị trôi đi nhiều.

- Dùng phấn bột: Sau khi thoa son, bạn hãy đặt 1 mảnh khăn giấy mỏng lên môi rồi lấy phấn bột quét lên bên ngoài bề mặt môi. Phấn sẽ hút bớt dầu trong son và khiến son trở nên lì hơn. Bạn cũng có thể phủ phấn bột trước khi thoa son nhưng cách này có nhược điểm là dễ khiến màu son bị nhạt hơn so với màu gốc.

 

Xem thêm: làm quả dứa bằng kẹo oishi, cách làm quả dứa bằng kẹo

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP