3 sai lầm thử chì trong son ai cũng mắc phải

Bạn sẽ bất ngờ khi biết sự thật về 3 cách thử chì trong son phổ biến hiện nay sau khi đọc bài viết này đấy nhé!

1. Dùng nhẫn vàng thử chì

Tin đồn dùng nhẫn vàng thử chì trong son được hàng loạt các cô gái truyền miệng nhau và gây rầm rộ trên mạng. Các chị em “rỉ tai” nhau rằng, chỉ cần dùng nhẫn vàng hoặc thìa bạc, chà lên vết swatch son trên tay. Nếu thấy hiện tượng son chuyển đen đậm thì chứng tỏ son chứa chì và lượng chì khá nhiều. Nếu màu đen nhạt là chứa ít chì và nếu son không đổi màu tức là không có chì trong đó và bạn có thể yên tâm sử dụng.

Trên thực tế, cách làm này là sai lầm hoàn toàn. Bởi chẳng riêng nhẫn vàng, bạn có thể dùng đồ vật kim loại như thìa bạc hay mảnh nhôm chà lên vết swatch son cũng sẽ làm son chuyển màu tối. Đây là hiện tượng chung khi kim loại tiếp xúc với son. Bởi hầu hết trong son đều chứa chì song ở hàm lượng cho phép.

2. Đốt son trên lửa

Nhiều chị em sẵn sằng hy sinh một phần thỏi son, đem đốt đầu son trên lửa để thử độ chì trong thành phần. Các cô gái tin rằng, đốt son xong rồi thả ngay vào nước, nếu thấy son tan hết trong nước thì thỏi son ấy cực kỳ an toàn vì không chứa chì. Còn nếu son kết váng trên bề mặt thì không nên sử dụng.

Đây lại là một sai lầm nghiêm trọng của phái đẹp. Bởi lẽ, tất cả các loại son khó có thể mà hòa tan hoàn toàn trong nước. Nguyên do là trong thành phần son chứa sáp và dầu, dù nhiều hay ít cũng sẽ đóng váng và nổi trên mặt nước mà thôi.

3. Thả son vào cốc nước

Sai lầm thứ 3 mà hội con gái mắc phải đó chính là thường xuyên thả son vào nước để kiểm chứng độ chì. Giả sử son nổi hẳn lên bề mặt, các chị em sẽ cho rằng son chứa chì ít. Còn nếu son chìm, đồng nghĩa với lượng chì quá nhiều. Thế nhưng, cách này thực sự sai lầm. Cũng bởi trong son chứa dầu và sáp nên chúng sẽ nổi lên trên giống như chú ý số 2.

10 thỏi son có lượng chì cao nhất

Vốn dĩ, với các loại son có màu đều chứa hàm lượng chì nhất định, được kiểm soát ở mức cho phép và không gây hại tới sức khỏe Tuy nhiên, bạn vẫn nên chọn son của các thương hiệu uy tín để tránh son chất lượng thấp vì lạm dụng chì nhé!

Dưới đây là danh sách 10 thỏi son có lượng chì cao nhất trong top 400 thỏi son theo công bố của FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ).

101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
Son môi là một “trợ thủ” đắc lực trong công cuộc làm đẹp của tất cả các cô gái. Giữa một “rừng son” như thời...
XEM TIẾP
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Ngày nào cũng tô son, thoa kem dưỡng ẩm mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự tay hủy hoại làn da của...
XEM TIẾP
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Hai phương pháp được các chị em truyền tai nhau nhiều nhất đó là: thử chì bằng nhẫn bạc/vàng và thả son vào nước. Nhưng...
XEM TIẾP