4 tuyệt chiêu giúp con gái sử dụng phấn nền hiệu quả

Là thành phần quan trọng trong quá trình trang điểm, phấn nền chính là nhân tố quyết định để tạo nên lớp nền không tỳ vết, mịn màng tươi sáng và kiểm soát nhờn cho làn da.

Chọn đúng tông phấn

Yếu tố đầu tiên cho lớp nền hoàn hảo chính là tiệp màu chuẩn xác. Với làn da thiên về tông vàng của Việt Nam, hãy lưu ý chọn phấn nền cùng tông vàng có pha chút sắc hồng, vừa tiệp với màu da, vừa giúp làn da trông rạng rỡ và có sức sống hơn. Các bạn lưu ý đừng vì “ham trắng” mà chọn phấn chỉ mang tông hồng hoặc trắng sẽ khiến gương mặt hoàn toàn không ăn nhập gì đến các vùng da khác.


Sử dụng phấn đúng cách sẽ giúp làn da sáng trong, láng mịn.

Thoa phấn đúng cách

So với dùng cọ, sử dụng bông phấn giúp lớp nền bám chắc trên da và mịn màng hơn. Dùng bông phấn đặt lên mặt phấn, xoay nhẹ để lấy phấn, bóp nhẹ bông phấn để lượng phấn được phân chia đều, sau đó dặm nhẹ bông phấn lên toàn mặt. Với phấn nền chất lượng, có khả năng bám dính và dàn trải tốt, chỉ cần 1-2 lần lấy phấn là đủ dùng cho toàn mặt.

Khi dặm phấn, nhiều bạn gái có thói quen miết bông phấn. Cách làm này sẽ khiến phấn bám không đều mà lại rất hao phấn. Bạn chỉ cần dặm nhẹ bông phấn là hạt phấn đã có thể bám dính và che phủ khuyết điểm rồi.

Đánh phấn nền theo đúng trình tự

Dặm phấn từ ngoài vào trong, bắt đầu từ vùng chữ U và vùng dặm cuối cùng là vùng chữ T. Bạn không nên dặm phấn trực tiếp lên vùng da đang đổ nhờn vì như thế sẽ khiến phấn bị bết dính lại. Ngoài ra bạn nên dùng giấy thấm dầu hút bớt lượng nhờn tại vùng chữ T trước khi dặm phấn. 

Dặm nhẹ nhàng để phấn dàn trải đều và mỏng mịn, tạo lớp nền tự nhiên, sáng trong.

Lựa chọn phấn nền hoàn hảo

Khi lựa chọn phấn nền, bạn hãy nhớ lưu ý đến các yếu tố sau để sở hữu lớp nền hoàn hảo, giúp bạn tỏa sáng với mọi phong cách trang điểm: Tiệp màu chuẩn xác với làn da Việt Nam; Khả năng dàn trải của phấn; Kiểm soát nhờn và lâu trôi; Kết hợp thêm khả năng dưỡng da và bảo vệ da.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP