5 công dụng khác của son dưỡng, phụ nữ không biết phí nửa cuộc đời

Chỉ với 1 thỏi son dưỡng môi thông thường, bạn sẽ không cần mua thêm nhiều loại mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp khác ngay sau khi biết những mẹo làm đẹp dưới đây.

Không chỉ được dùng để bảo vệ môi, dưỡng môi luôn mềm mịn, son dưỡng với thành phần giàu độ ẩm còn được các cô gái khéo léo tận dụng để làm đẹp từ tóc đến da. Nếu bạn nằm trong số những cô nàng chưa biết rõ các công dụng của son dưỡng môi, hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây và bổ sung vào cẩm nang làm đẹp những gạch đầu dòng mới.

1. Làm dài lông mi

 

Có thể khó tin, nhưng thực tế, son dưỡng môi không những có thể làm lông mi dài thêm mà còn an toàn vô cùng cho da. Không cần tới mascara để chuốt mi cong, nối mi hoặc dùng mi giả, bạn có thể dùng son dưỡng môi lên mi đều đặn mỗi ngày để nhận thấy kết quả thần kỳ sau 2 tuần áp dụng.

 

2. Trị bọng mắt

 

Quầng thâm và bọng mắt luôn là nỗi ám ảnh với phụ nữ vì không phải lúc nào cũng tìm được loại kem che khuyết điểm hay phấn phủ hoàn hảo có thể giấu đi nhược điểm này. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều cô gái mất tự tin, để rồi đầu tư rất nhiều tiền vào các loại kem dưỡng mắt. Thay vì tốn kém và phụ thuộc vào trang điểm, bạn có thể dùng son dưỡng môi bôi lên phần bọng mắt hoặc quầng thâm, vết sưng ở quanh vùng mắt, massage thật nhẹ vài phút và lặp lại 2 – 3 lần/ngày, bán sẽ ngạc nhiên vì kết quả sau 1 tuần trở đi.

3. Giúp lông mày vào nếp

 

Khi những loại chải lông chỉ có thể giúp bạn cố định lông mày trong một thời gian ngắn, các loại kẻ mày có thể khiến lông mày bị cứng, mất dáng, đó là lúc bạn cần đến một thỏi son dưỡng môi. Chỉ cần thoa son dưỡng môi lên lông mày, vuốt nhẹ theo đường cong bán nguyệt, chiều mà bạn muốn là các sợi lông mày sẽ vào nếp, cố định ngay lập tức. Không những vậy, son dưỡng còn làm lông mày mềm mại, bóng đẹp hơn.

4. Dưỡng ẩm khuỷu tay

Đâu chỉ có khuỷu tay, cả mắt cá chân bị chai cũng luôn là nỗi lo của phái đẹp. Nếu đã dùng nhiều loại kem dưỡng mà không hiệu nghiệm, bạn hãy bôi son dưỡng môi lên phần da ở khuỷu tay hoặc mắt cá chân, hay vùng da gót chân bị chai, các thành phần dầu ẩm như bơ hạt mỡ có trong son dưỡng sẽ giúp tái tạo các tế bào trở nên đàn hồi, mềm mại và căng khỏe trở lại.

5. Gỡ tóc rối

 

Tạm bỏ qua các loại dầu gội khô, bạn có thể “cấp cứu” mái tóc rối, bù xù, lộn xộn mỗi khi ngủ dậy muộn bằng một thỏi son dưỡng môi thôi đấy. Với một chút son dưỡng thoa lên tóc, dùng tay hoặc lược cào nhẹ, bạn sẽ thấy các sợi tóc tự động nới lỏng nhau và vào nếp mượt mà đáng kể.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP