5 lỗi cần tránh khi dùng mascara

Mascara là món mỹ phẩm không thể thiếu khi trang điểm cho mùa lễ hội, nhưng nếu bạn dùng không đúng cách thì khuôn mặt sẽ kém xinh tươi.

Những tín đồ của mascara chắc chắn sẽ không xa lạ gì với những “tai nạn” trang điểm khi mascara bị vón cục. Nếu không biết cách xử lý, toàn bộ công sức trang điểm, uốn mi, kẻ viền mắt hay tán phấn kiểu mắt khói đều có thể phải xóa đi để làm lại từ đầu. Mascara vón cục không chì là kẻ thù của trang điểm, mà còn là kẻ thù của sức khỏe, có thể ảnh hưởng tới thị lực của bạn. Chính vì thế, thay vì bị động xử lý, bạn hãy chủ động ngăn ngừa những rắc rối với mascara bằng cách khắc phục ngay những sai lầm dưới đây. 

1. Mascara hết hạn sử dụng

(Ảnh: womenshealthmag) 

Nếu mascara đã quá hạn sử dụng, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sản phẩm bên trong bị khô đi, khiến cho mascara dễ bị vón cục hơn, khi chuốt lên mi không được tơi mềm. Mascara quá hạn còn dễ bị nhiễm khuẩn, khiến bạn dễ bị đau mắt. Điều cần nhớ là không chỉ phụ thuộc vào ngày tháng ghi trên nhãn, mà bạn phải thay mới mascara sau 6 tháng kể từ ngày mở nắp, vì thế tốt nhất hãy dùng sticker hoặc bút xóa ghi ngày hạn sử dụng thực tế của sản phẩm lên thân tuýp mascara. Bạn cũng không nên dùng chung mascara với bất kỳ ai khác, nếu đi trang điểm ở ngoài tiệm thì hãy chọn các địa chỉ dùng các loại cọ chuốt mascar dùng 1 lần, hoặc mang theo mascara của riêng bạn. 

2. Dùng quá nhiều lớp mascara

(Ảnh: newbeauty) 

Dù bạn muốn hàng mi của mình dày đến đâu, cũng chỉ nên chuốt tối đa là 2 lớp mascara, nếu dùng từ 3 lớp trở lên thì mi của bạn sẽ dễ bị vón cục, kể cả là khi đã dùng mascara của thương hiệu uy tín đi chăng nữa. Bạn có thể dùng thêm một chiếc lược chải mi chuyên dụng, hoặc dùng đầu tăm nhọn để tách các sợi mi bị vón cục, tạo cảm giác hàng mi tơi mềm, tự nhiên. Một số người có thể học được mẹo làm dày mi là dặm thêm một chút phấn rôm lên mi rồi chuốt mascara, nhưng hãy cảnh giác rằng cách làm này dễ làm cho mi của bạn bị vón cục và khô, nhìn không tự nhiên, thậm chí còn dễ khiến bạn bị đỏ, ngứa mắt. Nếu bạn đã muốn có hàng mi dày, ấn tượng hẳn, tốt nhất là dùng thêm mi giả, rồi chuốt thêm một lớp mascara là đủ. 

3. Không tẩy trang kỹ

(Ảnh: top10inaction) 

Nếu không tẩy trang thật kỹ vùng mắt của mình, các cặn thừa từ mascara hoặc phấn mắt chính là nguyên nhân khiến hàng mi của bạn bị vón cục khi chuốt mascara vào ngày hôm sau. Nếu bạn đã đầu tư hẳn một tuýp mascara không trôi, không lem, thì cần dùng thêm một dung dịch tẩy trang mắt chuyên biệt, hoặc dùng dầu olive để tẩy trang mắt, đảm bảo lau sạch được những lớp mascara lì lợm nhất. Hãy thấm đẫm dung dịch tẩy trang lên hai miếng bông, đặt lên mắt khoảng 5 giây rồi lau theo chiều từ trên xuống. Sau khi đã rửa sạch với sữa rửa mặt, vẫn nên dùng thêm tăm bông nhúng vào dung dịch tẩy trang để lau kỹ vùng mí mắt, kiểm tra từng sợi mi xem có sạch không. Điều này không chỉ đảm bảo cho bạn làn mi sạch sẽ để sẵn sàng chuốt mascara tơi mềm, mà còn đảm bảo bạn không bị rụng lông mi và không bị xuất hiện những dấu hiệu lão hóa sớm quanh vùng mắt. 

4. Quá nhiều mascara trên cọ chuốt

(Ảnh: trendymods) 

Khi đã đưa được cây cọ chuốt ra khỏi tuýp, bạn hãy gạt bớt mascara vào bên trong thành lọ, chỉ để lại một lượng vừa đủ trên cọ chuốt. Bạn phải hạn chế số lớp chuốt mascara, không có nghĩa là bạn có thể “ăn gian” chuốt một lớp thật dày, bởi lẽ nhiều lớp chuốt mỏng vẫn có tác dụng hơn là một lớp chuốt vừa dày vừa không đều. Nếu bạn không nhìn thấy rõ từng sợi lông trên cọ chuốt, thì có nghĩa là bạn đã lấy quá nhiều mascara, hãy gạt bớt chúng ra. Có thể ưu tiên mua những loại mascara có cọ chuốt nhỏ, mảnh, giúp đảm bảo lượng mascara mỗi lần dùng vừa đủ, tiết kiệm, không gây vón cục trên mi. Bạn cũng nhớ không được rút ra rút vào cây cọ chuốt liên tục nhiều lần, động tác này giống như bơm không khí vào trong tuýp, khiến mascara nhanh bị khô và nhiễm khuẩn. 

5. Không chuốt theo đường zig zag

 

(Ảnh: rarelondon) 

Những ai chỉ đưa cọ chuốt mascara và chuốt thẳng một đường từ trong ra ngoài có nghĩa là bạn đã sai trầm trọng. Động tác chuốt mascara theo đường zig zag chính là chìa khóa giúp bạn có hàng mi dày, tơi mà không cần phải dùng quá nhiều mascara. Động tác zig zag này giúp tán đều mascara ra các sợi mi, vừa có tác dụng làm tán các vùng vón cục, cho bạn hàng mi bung tỏa như cánh quạt mà lại không bị khô, không bị bết lại như chân nhện. Hãy nhớ dùng kẹp uốn cho mi thật cong trước khi chuốt mascara, thì bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác chuốt hình zig zag này hơn. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP