5 mẹo thoa son đỏ ai cũng nên biết

Dưới đây là 5 mẹo thông minh giúp công cuộc tô son đỏ của mọi cô gái trở nên hoàn hảo hơn.

1. Để son lâu trôi, hãy sử dụng phấn trang điểm trước

Bạn ghét việc phải tô son lại mỗi khi màu son đã mờ? Vậy thì hãy đánh một lớp phấn trang điểm lên toàn bộ môi trước tiên, sau đó hãy kẻ viền môi rồi đánh son bình thường nhé. Việc này sẽ giúp cân bằng và giữ nguyên màu son của bạn như ban đầu đấy. Giờ thì bạn có thể thoải mái trò chuyện hay ăn uống mà không còn lo son bị lem và mờ đi rồi!

2. Để màu son lên chuẩn xác, hãy sử dụng cọ

Khi bạn tô son trực tiếp từ thỏi, thì cam đoan lượng màu son thực sự chỉ chiếm chưa đến 1 nửa môi bạn, đồng thời việc bặm môi lại hay tán bằng tay sẽ làm giảm sắc độ của màu son rất nhiều. Vậy nên hãy đầu tư cho mình một chiếc cọ chuyên dụng để tô son, nó sẽ giúp bạn kiểm soát được sắc độ, đồng thời màu son sẽ chuẩn xác hơn đáng kể đấy. Để có kết quả tốt nhất, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên bắt đầu tô từ khóe môi trở vào bên trong.

3. Để tránh có vết  son trên cốc/ly, hãy liếm nó!

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nếu bạn tinh tế liếm vành ly của mình trước khi nhâm nhi thứ đồ uống có bên trong ấy, thì hãy yên tâm màu son sẽ luôn ở trên môi bạn, thay vì dính một vệt vào ly gây mất thẩm mỹ vô cùng. Nhớ nhé!

4. Để xóa son, hãy sử dụng dầu bôi dành cho em bé

Các chuyên gia khuyên bạn nên loại bỏ màu son đỏ rực đúng cách như sau: chỉ cần khéo léo thoa một lớp dầu trẻ em (baby oil) lên đôi môi và giữ nguyên trong 1 phút, rồi dùng khăn khô lau sạch đi là bạn đã không chỉ xóa được màu son môi khó nhằn, mà còn tẩy được cả da chết trên môi nữa đấy. Nếu vẫn còn một chút son lợn cợn trên rãnh môi, hãy sử dụng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng để lớp son cũng như da chết còn lại từ từ bong ra nhé.

5. Để che khuyết điểm, hãy dùng son

Mẹo cuối cùng này lại không chỉ ra cho bạn những cách "đối phó" với son, mà lại dùng son như là một trợ thủ đắc lực trong công cuộc che khuyết điểm trên gương mặt, nhất là bọng mắt. Bạn chỉ việc đi từng đường son dần dần lên bọng mắt, rồi dùng cọ tán đều, thì bọng mắt sẽ không chỉ biết mất, mà sắc đỏ hồng từ đó cũng làm gương mặt bạn hồng hào và sức sống hơn!

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP