5 phong cách trang điểm cho mùa Hè

Mùa Hè là mùa của những chuyến du lịch du lịch, vui chơi, những bữa tiệc rộn ràng bên bạn bè. Là phụ nữ, ai cũng muốn mình luôn tươi tắn, rạng rỡ trong mắt mọi người, mọi dịp. Nếu băn khoăn chưa biết lựa chọn phong cách trang điểm nào cho phù hợp cho mùa hè, thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau.

1. Ăn trưa với bạn bè

Bước 1: Thoa đều một lớp kem chống nắng lên khuôn mặt để bảo vệ làn da mỏng manh của bạn khỏi các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời. Sau đó thoa tiếp một lớp kem lót có tác dụng kiềm dầu để giữ cho làn da bạn luôn khô thoáng và không bóng nhờn suốt buổi chiều.

Bước 2: Đánh phấn tạo khối cho khuôn mặt có cảm giác thon gọn. Chú ý tập trung vào các điểm như xương gò má, giữa trán, sống mũi, cupid’s bow(phần đỉnh môi ngay dưới mũi), và cằm.

Bước 3: Sử dụng phấn mắt có nhũ đánh đều trên mí mắt giúp bạn có ngay đôi mắt lấp lánh. Dùng phấn mắt màu sáng đánh phần khóe mắt để mắt trở nên nổi bật hơn.

Bước 4: Cuối cùng, chọn son môi có tông màu hồng hoặc màu hồng đào để hoàn thiện lớp trang điểm phong cách ăn trưa với bạn bè.

2. Phong cách đi biển

Bước 1: Điều quan trọng nhất đối với bạn khi vui chơi ngoài bãi biển là bảo vệ làn da khỏi cháy nắng. Vì vậy hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 35 cho khuôn mặt. Bạn cần chú ý bôi đủ lượng kem chống nắng. 

Tiếp theo, chúng ta sẽ thoa đều một lớp kem dưỡng ẩm để tránh da bị khô, mất nước khi hoạt động ngoài trời nắng nóng. Đừng quên thoa lại kem chống nắng mỗi 2 giờ khi vui chơi ngoài biển.

Bước 2: Dùng Mascara không trôi cho lông mi và kẻ mắt với eyeliner.

Bước 3: Cuối cùng, để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, hãy sử dụng phấn mắt có nhũ cho phần mí mắt và chọn son bóng cho ngày Hè năng động.

3. Một buổi sáng dậy muộn

Nếu bạn thức khuya để theo dõi một bộ phim hấp dẫn nào đó vào buổi tối và lỡ dậy muộn vào sáng hôm sau thì cũng đừng lo lắng quá, chỉ cần vài thao tác đơn giản sau, bạn vẫn có thể tự tin bước ra ngoài với khuôn mặt rạng ngời, tươi tắn.

Bước 1: Dùng ngón tay thoa đều kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt. Sau đó dùng kem má hồng màu táo chín thoa lên gò má. Kem má hồng sẽ khiến khuôn mặt bạn trở nên tràn đầy sức sống.

Bước 2: Làm cong và dày lông mi với 2 lần chuốt mascara. Nếu bạn có thời gian, hãy dùng thêm chì kẻ mày để làm thần thái khuôn mặt sắc nét hơn.

Bước 3: Dùng son bóng cho đôi môi căng mọng và quyến rũ.

4. Bữa tối lãng mạn

Bước 1: Đánh kem nền cho toàn khuôn mặt, sau đó dùng kem che khuyết điểm cho quầng thâm và những nhược điểm khác.

Bước 2: Đánh phấn tạo khối cho gương mặt như hướng dẫn ở các phong cách trang điểm trên.

Bước 3: Thực hiện đánh mắt khói.

Dùng màu mắt nhẹ nhất trong bảng màu đánh đều lên các nếp nhăn quanh mắt và đánh cao lên đến xương chân mày để làm nổi bật vùng mắt. Sau đó dùng màu sáng như màu ngọc trai tạo bóng đổ xung quanh các góc bên trong khóe mắt, khiến mắt bạn trông có vẻ lớn hơn. Màu mắt này có thể dùng cho mí dưới để che đi quầng thâm.

Tiếp theo, dùng phấn mắt tối màu nhất đi một đường viền ở chân mi trên và dưới, sau đó lấy tay, cọ hoặc tăm bông tán đều ra để tạo hiệu ứng chuyển màu tự nhiên.

Bước 4: Dùng Mascara đen để chuốt và làm cong lông mi. Mascara là trợ lí đắc lực giúp lông mi bạn nhìn dày hơn mà không cần đến mi giả. Dùng chì kẻ chân mày màu nâu sáng để làm nổi bật vùng lông mày.

Bước 5: Đánh má hồng 2 bên gò má để có gương mặt  hồng hào

Bước 6: Cuối cùng, chọn son bóng tông hồng nhẹ nhàng tô đều lên môi.

5. Đám cưới mùa Hè

Bạn không biết phải trang điểm thế nào cho phù hợp khi dự buổi tiệc cưới vào một buổi trưa Hè đầy nắng? Hãy làm theo vài hướng dẫn cơ bản sau của chúng tôi, với những món đồ trang điểm sẵn có trong tủ, bạn hoàn toàn có thể khiến mình sở hữu ngay vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng nhất cho buổi lễ quan trọng này.

Bước 1: Xịt một ít kem nền ra mu bàn tay, dùng bông mút chấm kem lên các điểm như mũi, má, xung quanh khuôn mặt và cằm, sau đó tán đều theo vòng tròn khắp khuôn mặt. Đánh phấn tạo khối cho khuôn mặt thon gọn.

Bước 2: Việc chọn màu và sử dụng má hồng là điều quan trọng không thể thiếu trong những ngày Hè. Làn da trắng tự nhiên sẽ phù hợp với tông má hồng nhạt, nhẹ nhàng. Còn nước da trung bình, bánh mật sẽ rạng rỡ hơn với gam màu hổ phách, cam. Khi đã tìm được màu phấn má hồng phù hợp, dùng cọ đánh phấn đều lên hai gò má.

Bước 3: Đối với đôi mắt, hãy sử dụng các màu mắt sáng và ấm như màu nâu nhạt hay hồng phấn đánh đều lên bầu mắt. Kẻ viền mắt cho mi dưới. Dùng phấn màu sáng đánh sát với đường viền mắt, tán đều. Chải Mascara hai lần để có hàng mi dày đẹp.

Bước 4: Hoàn thiện việc trang điểm bằng cách dùng son bóng màu tươi sáng như hồng đào, hồng đỏ để trở nên tươi tắn, rạng ngời suốt bữa tiệc. Bạn có thể mang theo thỏi son trong túi xách để dặm lại nếu lớp son ban đầu bị trôi.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP