5 thủ thuật với đôi môi giúp bạn trẻ hơn chục tuổi

Vì đôi môi là 1 trong những thủ phạm nguy hiểm khiến bạn già nua hơn tuổi thật, hãy thử tác động đôi môi, song song...

Bơm môi

(Ảnh: botoxjuvedermdoctor)

Lý do các cô gái luôn mong muốn có được làn môi căng đầy không chỉ vì lý do gợi cảm, mà bởi vì môi mỏng thường là dấu hiệu của tuổi tác. Khi quá trình sản sinh collagen chậm đi, đôi môi của bạn sẽ mỏng dần, mất đi vẻ dầy mọng, và vì thế, những người có môi mỏng hay bị coi là già hơn người có môi dày. Cách làm môi căng đầy tự nhiên và hiệu quả lâu dài nhất chính là bơm môi.

Tất nhiên, bạn không chỉ cần phải tìm cơ sở bơm môi thẩm mỹ uy tín, mà còn cần tìm sự tư vấn tỉ mỉ, bác sĩ có thể xác định được tỷ lệ bơm môi vừa đủ, không quá đà, tạo đôi môi dày nhưng vẫn tự nhiên, không “lố”, không “lộ” và hài hòa với gương mặt.

Dùng son bóng sáng màu

(Ảnh: makeupandbeautyblog)

Son lỳ (matte) với những tông màu trầm tưởng như là xu hướng hiện nay, nhưng đây lại là thủ phạm khiến cho đôi môi nói riêng và toàn bộ gương mặt bạn nói chung trở nên già dặn. Nhất là với những người có môi mỏng, thì màu son lỳ và trầm càng khiến những dấu hiệu lão hóa trở nên rõ nét hơn.

Đối với người môi mỏng lại tự ti về tuổi tác, thì lựa chọn sáng suốt nhất vẫn là những màu son sáng và có độ bóng, giúp tạo độ căng mọng và trẻ trung tự nhiên. Nếu bạn không thích son bóng vì sợ dính, thì ít nhất cũng nên chọn các loại son thỏi có độ dưỡng ẩm, lớp màu dạng semi-matte (bán lỳ), hoặc dạng satin (bóng nhẹ). Tuyệt đối tránh các loại son kem lỳ, son velvet hay son màu dạng bột, những màu tím vampire hay nâu, cam đất đều không phù hợp với bạn.

Không dùng chì kẻ viền môi

(Ảnh: lisaeldridge)

Nhiều người cứ nghĩ việc dùng chì kẻ viền môi sẽ làm cho màu son nhìn chỉn chu, chuyên nghiệp hơn. Nhưng vô tình, những đường kẻ viền môi sắc sảo có thể làm lộ ra nếp nhăn, tố cáo tuổi tác, thậm chí còn khiến bạn già hơn cả chục tuổi. Các cô nàng trẻ trung sẽ không bao giờ dùng chì kẻ viền môi. Thậm chí, phụ nữ trung niên còn phải bơm hyaluronic acid (HA) để làm mờ đường viền môi tự nhiên của mình. Bạn hãy thoa màu son yêu thích mà đừng dùng chì kẻ viền môi, nếu bạn sợ son bị lem, không được thoa chuẩn, thì hãy chuẩn bị sẵn giấy ướt để lau phần son bị lem ra ngoài môi.

Waxing ria mép

(Ảnh: grabone)

Ria mép luôn là thứ đáng ghét ở bất cứ độ tuổi nào, và khi phụ nữ đến gần thời kỳ mãn kinh, ria mép có thể xuất hiện nhiều hơn do thay đổi hormone. Để có được đôi môi tươi trẻ, bạn phải chú ý waxing ria mép thật sạch sẽ, nhất là trước những dịp chụp ảnh vì ống kính máy ảnh chuyên nghiệp có thể vô tình zoom vào phần ria mép dù bạn đã trang điểm nền dày như thế nào đi nữa.

Waxing luôn là biện pháp hiệu quả và đơn giản nhất cho vùng ria mép, còn nếu bạn muốn xử lý triệt để hơn thì có thể xem xét xử lý bằng laser tại các thẩm mỹ viện, tuy nhiên chỉ thích hợp với người có nước da tương đối sáng.

Dùng son dưỡng chống nắng

(Ảnh: mountainroseblog)

Một làn môi được dưỡng mềm mại, không thâm, luôn sáng hồng kể cả khi không trang điểm chính là dấu hiệu thể hiện tuổi trẻ một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, trong mùa hanh khô sắp tới, nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ, đôi môi sẽ bị khô nẻ, bong tróc, vừa mất thẩm mỹ, vừa khiến gương mặt già nua. Và bạn đừng nghĩ rằng mùa thu đông thì không cần chống nắng cho môi, tia tử ngoại vô hình có thể khiến môi bị thâm và lão hóa với tốc độ chóng mặt. Việc làm cực kỳ cần thiết đó là hãy đi ra siêu thị hoặc tiệm mỹ phẩm để mua ngay một thỏi son dưỡng chống nắng, thoa ít nhất 2 lần mỗi ngày để bảo vệ đôi môi và duy trì sự tươi trẻ cho bạn.

Trong mùa thu đông này, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho môi khoảng 1 lần mỗi tuần, có thể là dùng đường trộn mật ong, hoặc đơn giản là chà môi bằng một chiếc khăn mặt ẩm.

Nếu có thể, hãy sắm một thỏi son dưỡng có màu (vẫn kèm chức năng chống nắng, từ SPF 15 trở lên), giúp bạn bảo vệ và dưỡng môi kể cả lúc vội vàng nhất.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP