7 mẹo trang điểm cho da khô

Lời khuyên cho các bạn nữ da khô là hãy hạn chế trang điểm nhiều nhất có thể. Nếu cần phải trang điểm, đừng dùng các ngón tay để thoa phấn hồng.

Nếu chăm sóc da mặt là vấn đề của các bạn da dầu thì trang điểm lại là vấn đề của những người da khô. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách các bạn nữ 7 mẹo trang điểm cho da khô để tự tin hơn khi makeup.

1. Sử dụng nước tẩy trang phù hợp với da khô

Da khô thường nhạy cảm, do vậy bạn nên thận trọng trong việc sử dụng các hóa mỹ phẩm tẩy rửa mặt trong đó có nước tẩy trang. Hãy tránh sử dụng các loại nước tẩy trang mạnh và dùng nước tẩy trang dành riêng cho da khô chứ không phải da dầu hoặc da thường.

 

2. Không bỏ qua bước dưỡng ẩm trước khi makeup

Khi đề cập đến việc trang điểm cho da khô, chúng ta không thể không nhắc đến bước dưỡng ẩm. Đây là một bước làm quan trọng và không nên bỏ qua trước khi trang điểm. Da được giữ ẩm sẽ giúp lớp trang điểm sau đó trở nên tự nhiên cả ngày dài và không bị khô mốc, trôi phấn nhanh.

Có hai loại dưỡng ẩm mà bạn có thể dùng trước khi makeup, đó là kem dưỡng ẩm mặt hàng ngày và kem lót dùng trước khi trang điểm. Cả hai loại kem dưỡng ẩm này đều giúp da mặt giữ nước và khắc phục làn da khô ráp.

3. Dùng phấn bột sau cùng

Nếu da của bạn khô và bong chóc vảy, hãy nhớ quy tắc: Luôn dùng phấn bột sau cùng. Sản phẩm trang điểm này thường bột phấn xô và tạo nếp nhăn trên da, đồng thời khiến tình trạng da khô của bạn trở nên tồi tệ hơn. Nếu da bạn bị khô trừ vùng chữ T, hãy sử dụng phấn bột sáng màu để che lấp vùng da bóng nhầy ở trên trán và mũi. 

4. Không bỏ qua bước thoa kem nền dạng lỏng

Thay vì sử dụng phấn nềm dạng thỏi truyền thống, bạn nên dùng kem nền dạng lỏng. Khi dùng loại kem này, mặt của bạn sẽ có màu đồng đều và mịn màng hơn. Tuy nhiên, có một số chú ý mà bạn cần biết khi sử dụng kem nền dạng lỏng. Ví dụ, bạn nên tránh makeup kiểu lì mờ (matte finish) vì kiểu trang điểm này có thể khiến da bạn trở nên kém tự nhiên và nổi nếp nhăn. Vậy nên, giải pháp cho da khô là các sản phẩm bóng mịn và có chất dưỡng ẩm.

5. Chọn công thức son phù hợp

Cũng giống như da mặt, da môi của người da khô thường không căng bóng và nứt nẻ. Bạn nên tránh sử dụng son lì vì loại son này không giúp da môi của bạn được dưỡng ẩm và đem lại vẻ đẹp căng mọng. Hãy dùng son bóng để bờ môi của bạn mềm mại và cuốn hút hơn.

6. Chú ý khi dùng kẻ mắt nước

Nếu da toàn cơ thể của bạn khô, khu vực da mắt bạn cũng không khác. Hãy tránh sử dụng chì kẻ mắt khô. Kẻ mắt nước là lựa chọn tiện lợi và bảo vệ mắt bạn khỏi bị tổn thương hay não hóa tốt nhất, đặc biệt với các bạn nữ thường xuyên trang điểm mắt.

7. Sử dụng cọ để thoa phấn hồng

Cuối cùng, lời khuyên cho các bạn nữ da khô là hãy hạn chế trang điểm nhiều nhất có thể. Nếu cần phải trang điểm, đừng dùng các ngón tay để thoa phấn hồng. Lực mạnh của các ngón tay khi tác động vào má có thể làm trôi lớp phấn và khiến da bị khô. Thay vì vậy, hãy dùng cọ thoa phấn hồng để thoa phấn đều và các lớp kem trước đó không bị trôi hoặc bay đi.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP