8 bí quyết bảo quản nước hoa

Nước hoa là một loại mỹ phẩm không hề rẻ tiền, và đương nhiên là bạn muốn chúng có thể giữ được lâu mà không bị ảnh hưởng đến mùi hương. Dưới đây là một số bí quyết giúp cho những chai nước hoa của bạn được bảo quản trong trạng thái tốt nhất.

1. Để nước hoa ở nơi tối

Ánh sáng mặt trời trực tiếp là một điều tối kỵ đối với những lọ nước hoa. Ánh sáng mạnh sẽ làm cho nước hoa bị giảm chất lượng, và sau một thời gian sẽ có sự thay đổi mùi hương. Vì vậy, hãy chọn một nơi tối ví dụ như tủ quần áo để lưu trữ nước hoa. Đây là điều quan trọng nhất trong việc bảo quản nước hoa mà bạn cần ghi nhớ.

2. Để nước hoa tránh xa nguồn nhiệt

Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cất giữ những chai nước hoa ở xa các nguồn nhiệt. Và tủ quần áo là một nơi hoàn hảo vì nó luôn mát mẻ. Nhiệt độ quá thấp hay quá cao đều sẽ làm giảm chất lượng nước hoa. Một số người cất giữ nước hoa trong ngăn mát tủ lạnh. Nhưng việc này có thể làm cho nước hoa bị hấp thụ mùi của thức ăn.

 

 

3. Chọn vị trí trưng bày phù hợp với từng loại chai

Một số người thích để nước hoa trên nóc tủ quần áo, trên kệ, đặc biệt là những chai nước hoa thủy tinh trong suốt. Những chỗ như vậy thường có ánh sáng mạnh, vì thế chúng chỉ thích hợp với những chai nước hoa thủy tinh mờ đục, vì lớp vỏ chai có thể ngăn cản ánh sáng ảnh hưởng đến dung dịch bên trong.

4. Để nước hoa ở nơi khô ráo

Nhiều khi chúng ta thường có thói quen để nước hoa trong phòng tắm để tiện dùng ngay sau khi tắm xong. Nhưng độ ẩm cao ở đây có thể làm hỏng nước hoa. Nếu bạn có tủ đựng đồ đạc trong phòng tắm, bạn có thể để nước hoa vào đó để tránh hơi ẩm. Nhưng tốt nhất là bạn không nên lưu giữ nước hoa ở những nơi có độ ẩm cao như vậy.

 

 

5. Cẩn trọng khi chiết nước hoa

Trong trường hợp bạn muốn chiết nước hoa từ chai này sang chai kia để mang đi du lịch hoặc cho người khác, hãy chiết một cách cẩn thận. Nên chọn chai thủy tinh đục và thực hiện thao tác chiết nhanh chóng, tránh để nước hoa tiếp xúc nhiều với không khí. Điều này sẽ làm giảm chất lượng nước hoa. Nếu cần phải đem nước hoa đi theo mình thường xuyên, bạn nên mua những chai nước hoa mini size để có thể để trong túi xách. 

6. Đừng quên đậy nắp chai

Nên đậy nắp chai càng sớm càng tốt sau khi sử dụng. Nếu bạn quên đậy nắp, nước hoa sẽ bị bay hơi nhanh, đồng thời không khí sẽ tràn vào chai, tiếp xúc và làm biến đổi chất lượng nước hoa của bạn.

 

7. Đừng lắc chai

Lắc chai sẽ làm các phân tử nước hoa bị xáo trộn cùng với các phân tử không khí có trong chai. Việc này làm cho nước hoa bị biến chất nhanh hơn. Một số người cho rằng trước khi xịt phải lắc chai để nước hoa được trộn đều. Nhưng đó là một quan niệm sai. Nước hoa được thiết kế để duy trì sự đồng đều trong hỗn hợp nếu chúng được bảo quản đúng cách. Vì vậy, hãy dùng chai nước hoa một cách nhẹ nhàng.

8. Giữ cho đầu lăn nước hoa luôn sạch

Có một số loại nước hoa không ở dạng chai xịt như bình thường, mà chúng là dạng lăn. Trong trường hợp này, bụi bẩn có thể dễ dàng xâm nhập chai nước hoa qua phần đầu lăn. Vì vậy, hãy lau sạch phần đầu tiếp xúc với da sau mỗi lần dùng.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP