99% phụ nữ đang mắc phải 5 lỗi dùng son khiến đôi môi ngày càng nứt nẻ, bong tróc này

Son môi là "món bảo bối" không thể thiếu trong túi dụng cụ trang điểm của các quý cô hiện đại. Nhưng rất có thể bạn đang mắc phải 5 sai lầm khi dùng son môi dưới đây.

Hãy đọc ngay bài viết này để khắc phục ngay 5 lỗi dùng son cơ bản mà đa phần phụ nữ đều mắc phải dưới đây.

Không tẩy tế bào chết cho môi

Đôi môi khô, nứt nẻ với lớp tế bào chết không được xử lý - Ảnh: Internet

Như làn da, đôi môi của bạn cũng cần được tẩy tế bào chết và đây chính là chìa khoá để bạn phát huy công dụng của những thỏi son môi. Chắc chắn, một đôi môi "gồ ghề" với những lớp da chết sẽ không thể nào đẹp và quyến rũ. Thế nhưng phần lớn chị em đều bỏ qua công đoạn này khi chăm sóc và làm đẹp đôi môi của mình.

Không dưỡng môi

Son dưỡng chắc chắn là "cứu cánh" cho đôi môi của bạn, đặc biệt là vào mùa đông - Ảnh: Internet

Tẩy tế bào chết chỉ giúp đôi môi của bạn loại bỏ lớp da khô lúc đó mà thôi, nếu bạn không sử dụng các sản phẩm dưỡng để chăm sóc thì môi sẽ khô và nứt nẻ trở lại. Vì vậy, son dưỡng là cách để đôi môi của bạn luôn mềm mượt, đặc biệt là trong mùa đông hanh khô. Không chỉ vậy, son dưỡng còn có tác dụng giúp lớp son môi khi đánh lên sẽ đều màu và lâu trôi hơn.

Không sử dụng kem lót cho môi

Nếu bạn không sử dụng hoặc lựa chọn sai kem lót sẽ khiến đôi môi nhanh chóng thâm sạm - Ảnh: Internet

Nếu bạn không phải là một cô nàng “sành” trang điểm thì chắc chắn bạn sẽ không sử dụng kem lót khi tô son. Cũng giống như khi trang điểm cho gương mặt vậy, trước khi sử dụng các lớp phấn bạn sẽ phải đánh trước một lớp kem lót để bảo vệ da. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại kem lót phù hợp cho môi cũng là yếu tố quan trọng, đòi hỏi bạn phải chú tâm nếu không muốn đôi môi bị sưng tấy và khô nứt.

Sử dụng màu son không phù hợp

Khuôn mặt của bạn sẽ trở nên "lố bịch" nếu sử dụng màu son không phù hợp với tông da - Ảnh: Internet

Đây là vấn đề mà phần lớn chị em đều gặp phải. Rất nhiều cô nàng có đôi môi khô, da bong tróc nhưng vẫn "cứng đầu" sử dụng son lì hay son matte. Đó là sai lầm nghiêm trọng, không những không đẹp mà còn tàn phá làn môi khiến chúng càng khô, nứt nẻ hơn.

Bạn hãy chuyển sang sử dụng những loại son dưỡng có màu hoặc chứa thành phần tự nhiên, có tác dụng dưỡng ẩm như: bơ, dầu dừa hay mật ong. Và luôn nhớ tẩy da chết cho môi thường xuyên.

Tô son quá dày

Đôi môi trông mất tự nhiên với lớp son môi quá dày và đậm - Ảnh: Internet

Một số người yêu thích phong cách môi dày nên khi trang điểm thường đánh son đậm và nhiều lớp. Điều này khiến đôi môi của họ trông có vẻ "nặng nề" và mất tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc sử dụng quá nhiều son, đặc biệt dạng lì khiến sức khoẻ của đôi môi suy giảm, trở nên dễ khô và nứt nẻ.

8 mẹo để đời giúp cô nàng mù tịt về son cũng chuyên nghiệp như hotgirl, con gái nhất định phải biết
8 mẹo để đời giúp cô nàng mù tịt về son cũng chuyên nghiệp như hotgirl, con gái nhất định phải biết
Với những nàng mới học trang điểm, những mẹo về son môi dưới đây sẽ cực kì hữu ích.
XEM TIẾP
Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng
Sự thật đáng sợ đằng sau những thỏi son handmade khiến bạn gái không bao giờ dám đụng
Để chứng tỏ đẳng cấp hàng hiệu, nhiều shop online không ngừng độn giá những thỏi son mập mờ về thành phần, không rõ nguồn...
XEM TIẾP
Loại mặt nạ rẻ tiền này sẽ bao đẹp từ A đến Z, giúp nàng tự tin để mặt mộc chẳng cần đánh thêm tý son nào mà vẫn cứ xinh lung linh
Loại mặt nạ rẻ tiền này sẽ bao đẹp từ A đến Z, giúp nàng tự tin để mặt mộc chẳng cần đánh thêm tý son nào mà vẫn cứ xinh lung linh
Bao đẹp từ A đến Z chỉ bằng loại mặt nạ rẻ tiền dưới đây khiến chàng ĐỔ GỤC ngay từ cái nhìn đầu tiên...
XEM TIẾP