Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng?

Việc đánh son tưởng chừng đơn giản cũng có thể gây ra rất nhiều phiền toái trong những ngày hè nóng nực. Sau đây là 4 lỗi khi đánh son ngày nóng rất có thể bạn đang mắc phải mà không biết và cách khắc phục chúng.

Chuyện make up vào mùa hè của con gái dễ dàng trở thành ác mộng vì thời tiết nóng nực có khả năng làm tan chảy tất cả những gì bạn đã "tô trét" lên mặt chỉ vài giờ sau khi ra khỏi nhà. Bởi vậy mà nhiều cô nàng thường chọn cách trang điểm thật nhẹ nhàng, chủ yếu tập trung vào việc đánh son trong những ngày nóng. Tuy nhiên, việc đánh son tưởng chừng đơn giản cũng có thể gây ra rất nhiều phiền toái trong những ngày hè nóng nực. Sau đây là 4 lỗi khi đánh son ngày nóng rất có thể bạn đang mắc phải mà không biết và cách khắc phục chúng.

Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng? - Ảnh 1.

 

1. Không thường xuyên tẩy da chết cho môi

Mùa hè, môi của chúng ta thường ít bị khô nẻ, bong tróc hơn và bởi vậy, không ít cô nàng đã quên luôn việc tẩy da chết cho môi. Đó chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến môi bạn trông kém căng mọng, nuột nà khi đánh những màu son tươi sáng - vốn dĩ rất dễ tố cáo khuyết điểm của làn môi. Để tẩy da chết cho môi một cách hiệu quả mà lại nhanh chóng, mỗi sáng sau khi đánh răng xong, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ lên môi theo hình xoáy là xong rồi.

Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng? - Ảnh 2.

 

2. Dùng son môi quá bóng

Vào những ngày nóng nực, đặc biệt là khi bạn sẽ giành phần lớn thời gian ở ngoài, bạn nên tránh xa những món mỹ phẩm bóng lộn. Với riêng son môi thì son lì (matte) hoặc satin là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Lý do là bởi trong những ngày này, da của chúng ta thường bóng hơn và cũng dễ đổ dầu hơn và làn môi lì sẽ giúp cân bằng cho khuôn mặt của bạn.

Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng? - Ảnh 3.

 

3. Đánh quá nhiều lớp son

Vài tiếng sau khi trang điểm, bạn thường sẽ lấy son ra dặm lại đúng không nào? Nhưng bạn có lau hết lớp son cũ đi không hay tô đè luôn lớp son mới lên trên? Khi chúng ta dùng son lì và đánh quá nhiều lớp chồng lên nhau, lớp son lên môi sẽ bị vón và trông không đẹp mắt một chút nào. Bởi vậy khi muốn dặm lại son, tốt hơn hết là bạn hãy dùng khăn giấy mềm nhẹ nhàng lau sạch lớp son cũ, sau đấy mới tô lớp son mới.

Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng? - Ảnh 4.

 

4. Không biết cân bằng giữa màu son và cách trang điểm toàn mặt

Mùa hè chính là thời điểm để chúng ta tha hồ diện những màu son "chóe" như cam, hồng neon, đỏ cam, v.v... Khi đánh những màu son nổi như vậy, đừng tham kẻ eyeliner thật dày, đánh mắt khói, v.v... nếu không muốn biến mình thành một chú hề ngốt ngát. Để tạo sự cân bằng cho khuôn mặt của mình khi diện màu son nổi, bạn hãy giữ cho mọi thứ thật đơn giản, chỉ cần đánh một lớp nền mỏng nhẹ, chuốt chút mascara và kẻ eyeliner thật mảnh. Nếu bạn cảm thấy mặt mình trông hơi trống trải, hãy tán thêm chút má hồng thật nhẹ.

Bạn có đang mắc 4 lỗi này khi đánh son vào ngày nóng? - Ảnh 5.

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP