Bạn đã biết tẩy tế bào chết cho môi đúng cách?

Không ai muốn sở hữu đôi môi nứt nẻ thiếu sức sống trong mùa thu lãng mạn. Dưới đây là những gì bạn cần biết để tẩy da chết đúng cách cho đôi môi và giữ chúng luôn mềm mịn.

Nguyên vật liệu

Một bàn chải đánh răng mềm. Nếu bạn có làn da đặc biệt nhạy cảm, bàn chải đánh răng cho trẻ em là sự lựa chọn tốt nhất.

Tẩy tế bào chết. Bạn có thể tự làm ở nhà bằng cách trộn nước ngọt bicarbonate với một lượng nước nhỏ,  hoặc thử đường nâu trộn với dầu dừa.

Làm thế nào?

Sử dụng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết cho môi. Sử dụng kèm với sản phẩm tẩy tế bào chế chuyên dụng hoặc son dưỡng. Một sản phẩm tốt sẽ cung cấp độ ẩm cho môi và khiến quá trình tẩy tế bào chết đạt hiệu quả hơn, chính vì vậy, hãy để chúng trên môi khoảng 1 phút hoặc hơn sau đó chà xát bằng bàn chải đánh răng. Sử dụng một miếng vải ẩm để chùi sạch sau khi kết thúc.

Bao lâu

Trong mùa thu, bạn có thể sẽ muốn tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên hơn nhưng tốt nhất nên giữ chúng ở mức 2 lần/tuần là tốt nhất . Da trên môi của bạn rất nhạy cảm, vì vậy bạn không nên áp dụng các quy tắc tương tự như bạn làm với phần còn lại của cơ thể để tránh làm chúng tổn thương.

Những điều cần tránh

Không sử dụng bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết trên đôi môi khô. Làm mềm môi bằng nước hoặc thoa một lớp dưỡng đầu tiên. Bên cạnh đó, tránh chà xát quá mạnh khiến môi mất đi cả lớp bảo vệ và tạo ra trầy xước, kích ứng. Hạn chế các sản phẩm môi có chứa axit salicylic. Mặc dù nó có tác dụng tẩy tế bào chết nhưng nó có thể gây kích ứng nếu dùng quá thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy kích thích từ bất kỳ các sản phẩm nào của bạn, ngừng sử dụng nó.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP