Bạn đã hiểu cây cọ trang điểm của mình?

Cọ trang điểm là một trong những dụng cụ làm đẹp rất gần gũi với phụ nữ. Cọ trang điểm là vật tiếp xúc trực tiếp với da, giúp bạn có lớp make-up đẹp hơn. Tuy quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản và sử dụng cọ trang điểm đúng cách.

1. Bạn không cần phải mua tất cả các loại cọ trang điểm

Có rất nhiều kiểu cọ trang điểm khác nhau với công dụng, kích cỡ, hình dáng và giá bán riêng biệt. Tuy nhiên bạn không cần phải tốn tiền mua tất cả các loại cọ này. Thông thường với những người trang điểm không chuyên, tự trang điểm, chỉ có 6 cây cọ là thực sự cần thiết đối với bạn. Đó là cọ đánh nền, cọ phấn phủ/ má hồng, cọ đánh màu mắt, cọ đánh chân mày, cọ vẽ môi và cọ che khuyết điểm.  Với bộ cọ này, bạn gần như có thể tạo ra tất cả các cách trang điểm cá nhân phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau như đi chơi, đi làm, đi tiệc.

2. Làm sạch cọ thường xuyên

Cọ là một dụng cụ làm đẹp cần giữ vệ sinh sạch sẽ vì chúng tiếp xúc trực tiếp với làn da bạn. Cọ trang điểm bẩn có thể là nguyên nhân gây ra mụn, viêm da và nhiều vấn đề khác do sự tồn đọng của nấm mốc, bụi bẩn và vi khuẩn. Làm sạch cọ cũng là cách giúp cho da sạch, tạo lớp trang điểm đẹp hơn đồng thời kéo dài tuổi thọ của cây cọ. Việc làm sạch cọ cũng vô cùng dễ dàng. Bạn có thể giặt lông cọ nhẹ nhàng bằng nước dầu gội pha loãng, xả dưới vòi nước sạch và dùng khăn lau khô, để khô tự nhiên.

3. Không cần phải mua dung dịch làm sạch cọ chuyên dụng

Với những cây cọ chỉ sử dụng cho mục đích trang điểm cá nhân, bạn không nhất thiết phải tốn tiền mua dung dịch làm sạch cọ. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm hàng ngày của mình có chứa xà phòng nhẹ như sữa tắm, nước rửa tay, dầu gội, pha loãng với nước và nhúng cọ vào xoay nhiều lần. Nhớ dùng tay bóp kỹ phần lông cọ để các chất bẩn và mỹ phẩm tồn dư được tan ra.

4. Đừng bao giờ ngâm cọ quá lâu trong nước

Lông cọ và phần tay cầm được nối với nhau bởi một phần mối nối keo nơi đầu cọ. Việc ngâm cọ trong nước lâu sẽ khiến nước thấm sâu vào mối nối này. Nước có thể làm cho keo bị mất tác dụng, rụng lông cọ và làm hỏng cả cây cọ. Để tránh điều này, khi nhúng cọ vào dung dịch xà phòng, hãy cố gắng chỉ để phần lông cọ tiếp xúc với chất lỏng, không nên nhúng sâu qua phần cán cọ. Khi xả nước, bạn nên để đầu cọ hướng xuống dưới và xả nhẹ nhàng, tránh để nước thấm ngược lên trên.

5. Lau cọ bằng khăn

Sau khi làm sạch, hãy dùng một chiếc khăn khô và nhẹ nhàng bóp quanh lông cọ để nước không ở trên đó quá lâu. Bạn nên đặt cọ trên mặt bàn với phần lông cọ ở ngoài mép bàn. Mục đích của việc này là để lông cọ không bị xẹp sau khi phơi khô. Nên để cọ gần cửa sổ hoặc những nơi có không khí thoáng mát nhằm giúp cọ nhanh khô và trở về hình dạng ban đầu. Nếu bạn để cọ ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm, bạn có thể làm cọ bị hôi, mốc.

6. Biết sự khác biệt giữa 2 loại lông cọ

Có hai loại lông cọ khác nhau là lông tự nhiên và lông tổng hợp. Những cây cọ làm từ lông tự nhiên của động vật thường mềm mịn hơn, dễ trang điểm và thân thiện với da hơn. Đó cũng là lý do chúng có giá khá đắt. Cọ làm từ lông tổng hợp, nhân tạo thường làm từ sợi nilon và có giá rẻ hơn.

7. Cọ trang điểm lông tự nhiên phù hợp với các loại mỹ phẩm dạng bột

Cọ lông tự nhiên thường dùng để đánh phấn bột, phấn tạo khối, phấn mắt... vì những hạt bột sẽ dễ bám vào lông tự nhiên hơn, đồng thời đem đến một kết quả trang điểm tốt hơn. Cọ lông tự nhiên giúp bạn không cần lấy quá nhiều phấn bột mỗi lần đánh mà vẫn phủ đều trên da và tạo hiệu ứng đẹp mắt. 

8. Khi nói đến chất lỏng và các sản phẩm kem, cọ lông nhân tạo thường được ưa chuộng hơn

Không giống như cọ lông tự nhiên, lông nhân tạo sẽ không có một lớp biểu bì bên ngoài như tế bào lông động vật. Vì vậy nó phù hợp với những loại mỹ phẩm dạng lỏng hay kem vì nó không hút quá nhiều kem trong lúc trang điểm. Vì vậy cọ lông nhân tạo giúp bạn có một lớp nền mịn đẹp mà không bị mốc do quá nhiều kem phấn. Lông cọ tổng hợp có xu hướng bị hút nhau, do đó nó rất lý tưởng để vẽ những chi tiết cần độ chính xác cao trên khuôn mặt như mắt, môi. 

9. Tuổi thọ của cọ

Nếu bạn biết sử dụng, bảo quản cọ đúng cách, tuổi thọ của cọ sẽ kéo dài hơn. Tuy nhiên không có một cây cọ nào có hạn sử dụng vĩnh cửu. Nếu cây cọ của bạn có các dấu hiệu như rụng lông quá nhiều, lông bị biến dạng, lông cọ không ăn phấn thì đã đến lúc bạn nên thay cây cọ mới. 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP