Bí quyết chọn mua cọ trang điểm

Cọ là một yếu tố rất quan trọng quyết định lớp trang điểm của bạn. Chúng ta có thể thử rất nhiều tông màu phấn son, màu mắt khác nhau nhưng bắt buộc phải có những cây cọ tốt và phù hợp. Vậy những điều cần lưu ý khi mua cọ trang điểm là gì?

1. Xét số tiền có thể chi trả

Cọ trang điểm có rất nhiều loại. Không hẳn những loại cọ càng đắt thì càng tốt, vì có khi chúng chỉ đắt vì thương hiệu. Hãy xác định bạn sẽ dành một khoản tiền bao nhiêu để đầu tư vào cọ trang điểm sau đó nói với nhân viên bán hàng số tiền bạn có thể chi trả. Với một ngân sách lớn, bạn có thể chọn các hãng tên tuổi như Bobbi Brown, Chanel hay Dior. Điểm đặc biệt của những cây cọ này ngoài thiết kế đẹp, chúng còn làm 100% từ lông thú thật được qua xử lý kỹ càng. Với một ngân sách ít hơn, bạn có thể chọn cọ của các hãng bình dân hơn nhưng chất lượng cũng khá ổn như NYX, MAC, ELF...

2. Xem xét nhu cầu sử dụng

Các hãng sản xuất thường bán cọ theo một bộ với rất nhiều cây cọ khác nhau nhưng có thể bạn sẽ không sử dụng hết số cọ đó. Hãy cân nhắc về nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm để biểu diễn chuyên nghiệp hoặc làm nghề trang điểm, hãy mua một bộ cọ đầy đủ. Còn nếu chỉ trang điểm đơn giản cho nhu cầu đi học, đi làm hằng ngày, chúng ta chỉ cần cọ đánh nền, cọ má hồng, cọ môi, cọ phấn mắt và cọ chải lông mày.

3. Chọn cây cọ có độ linh hoạt

Độ linh hoạt ở đây chúng tôi muốn nhắc tới chính là độ cong, vát của lông cọ. Một số cây cọ đi kèm với mỹ phẩm thường không được thiết kế kỹ lưỡng và tinh tế do đó chúng thường có phần đầu ngang, phẳng. Đầu cọ như vậy sẽ làm lớp trang điểm của bạn trông kém tự nhiên. Thay vào đó hãy chọn những cây cọ riêng, chuyên dụng có phần đầu cong, tròn (tức là lông ở trung tâm dài hơn lông ở vùng rìa đầu cọ). Những câu cọ này sẽ giúp mỹ phẩm lên da đẹp và tự nhiên. Bên cạnh đó những cây cọ đánh mắt hoặc môi phải có phần đầu nhọn để có thể đánh được những vùng hẹp như khóe mắt, khóe môi.

4. Kiểm tra độ bền của cây cọ

Một số loại cọ được thiết kế ẩu sẽ dễ dàng bị rụng lông cọ ngay sau vài lần sử dụng. Vì thế nếu không muốn phải tốn một khoản tiền không nhỏ mua bộ cọ mới trong thời gian ngắn, hãy chú ý kiểm tra lông cọ trước khi mua. Ngay tại cửa hàng, bạn hãy vuốt phần lông cọ vài lần và kiểm tra xem có sợi lông nào bị rơi ra không, nếu có chỉ một vài sợi rơi ra, hãy chọn loại cọ khác vì sau này trong quá trình trang điểm, rửa giặt cọ, chúng có thể sẽ rụng lông lả tả.

5. Xem xét nơi cất trữ cọ

Trên thị trường có rất nhiều kích thước cọ khác nhau nhưng cùng chung công dụng. Bạn có thể thấy hai cây cọ giống nhau phần lông nhưng khác độ dài hoặc dài bằng nhau, hình dáng lông giống nhau nhưng kích cỡ lông lại khác. Đó là tùy thuộc vào dụng cụ đựng cọ và độ lớn hộp phấn của bạn. Trước khi mua cọ, hãy xem xét túi hoặc hộp đựng cọ bạn đang có dài bao nhiêu và ô phấn mắt, phấn má kích thước như thế nào để mua cọ cho phù hợp.

6. Kiểm tra phương pháp làm sạch

Hầu hết các loại cọ đều có thể làm sạch dưới nước ấm và xà phòng nhẹ như dầu gội, sữa tắm. Tuy nhiên có thể yêu cầu bảo quản của mỗi loại cọ khác nhau. Nếu bạn không muốn những cây cọ đắt tiền mình vừa mua bị hỏng vì tẩy rửa không đúng cách, hãy xem kỹ hướng dẫn sử dụng, hoặc hỏi nhân viên bán hàng về cách làm sạch cọ tốt nhất.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP