Bí quyết để sơn móng tay không bao giờ bị tróc

Trong ngày Tết bạn không bao giờ bị tróc móng tay nếu thuộc lòng một số cách đơn giản sau.

Làm sạch móng của bạn

 

Bước đầu tiên để tạo cho mình một bộ móng tay tuyệt vời là đảm bảo móng tay của bạn càng sạch càng tốt. Theo Gibson, điều quan trọng là phải loại bỏ tất cả các chất dơ và dầu trên móng tay của bạn vì “dầu sẽ làm cho lớp sơn có sọc và dễ tróc.” Chất dơ và dầu có thể đến từ những thứ như: dầu tự nhiên của cơ thể, dầu từ các loại kem dưỡng ẩm và phần còn lại của móng cũ. Chỉ rửa sơ bằng nước sẽ không loại bỏ được chúng hoàn toàn!

Để thực sự làm sạch móng tay của bạn, Gibson khuyên rằng nên sử dụng các loại chất tẩy rửa móng tay chuyên nghiệp. Chỉ cần nhẹ nhàng vuốt các chất tẩy rửa này lên móng tay của bạn và chúng sẽ nhanh chóng bay hơi, để lại các móng tay sạch sẽ và khô ráo. Hãy sử dụng chúng sau khi bạn đã tẩy hết lớp sơn móng tay cũ để thực sự làm sạch móng tay của mình.

Sử dụng sơn trắng làm sơn nền

Những bộ móng được sơn phết lớp màu như vậy lên cũng sẽ thu hút hơn. Màu sắc bình thường của móng tay bạn đôi lúc sẽ khiến màu sơn bạn đổ lên không còn đúng sắc màu như bạn mong muốn. Hãy sơn một lớp nền màu trắng lên bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì với tone màu nồng nhiệt của mùa hè.

Lớp sơn cũ bị bong tróc

 

Sau khi sơn móng một thời gian, lớp sơn sẽ dễ bị bong tróc và khiến bộ móng kém cuốn hút. Để sửa lỗi sai này, hãy tiếp tục thoa đúng màu sơn ở phần móng bị bong màu. Tại những chỗ màu móng cũ giao với màu móng mới, hãy dùng màu bóng để thoa. Chúng sẽ giúp lớp sơn hài hòa một cách tự nhiên hơn.

Sơn lại lớp phủ trên cùng mỗi 3 ngày

Có lẽ bước quan trọng nhất giúp lớp sơn bền là bước cuối cùng, lớp phủ trên cùng. “Lớp phủ cuối cùng là lớp sơn thực sự bảo vệ móng tay khỏi các vết rạn nhỏ dẫn đến bong tróc.”, Gibson nói.

Gibson gợi ý nên sơn lại lớp phủ trên cùng sau mỗi ba ngày hoặc hơn để giữ cho móng tay luôn trông như mới.

Sơn màu móng tay 

Khi sơn màu cho móng tay, bạn không nên sơn quá dày bởi càng dày thì khả năng sơn bị bong càng cao hơn rất nhiều. Chỉ cần lớp sơn màu mỏng và đều là đủ. Để sơn bám lâu hơn thì sau khi sơn màu, để khoảng 1 phút rồi ngâm 10 đầu ngón tay vào nước lạnh , đợi một lát rồi bỏ ra để cho khô.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP