Bí quyết lên ảnh đẹp

Bạn đang chuẩn bị thực hiện bộ ảnh cưới quan trọng của đời mình, hay đơn giản chỉ là chụp ảnh vui vẻ cùng bạn bè? Những bí quyết sau sẽ giúp bạn lên ảnh trông xinh tươi và rạng rỡ hơn.

Trong thời đại của smartphone, Facebook và Instagram, máy ảnh có ở khắp nơi, và hình ảnh của bạn có thể được đăng lên mạng xã hội thậm chí khi bạn chưa kịp cười xong. Ai cũng muốn mình lên ảnh trông thật hoàn hảo. Tại sao cô bạn thân lại trông rất ăn ảnh còn bạn thì không? Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến một số bí quyết giúp bạn lên hình trông tươi tắn và rạng rỡ nhất. 

1. Luyện tập trước gương

Tương tự như mọi điều từ đơn giản đến phức tạp khác trong cuộc sống, khi muốn cải thiện kỹ năng gì, bạn cũng cần thực hành nhiều lần. Chụp ảnh cũng vậy, nếu bạn muốn những bức ảnh của mình trông đẹp nhất, hãy tự ngắm mình trước gương và thực hành những tư thế pose ảnh khác nhau.

Tập cười, nghiêng đầu, biểu hiện chân tay, ngôn ngữ cơ thể. Mỗi người đều có những điểm mạnh điểm yếu riêng, góc mặt này đẹp góc mặt kia xấu. "Vì thế hãy thử tìm ra góc nhìn tốt nhất của bạn trước gương để biết mình nên làm gì trước ống kính", nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung Diana Lannes khuyên. Bạn cũng có thể chụp "tự sướng" vài chục kiểu các góc mặt để so sánh. 

2. Thon thả khi lên ảnh

Đối với các cô gái, không có gì buồn hơn là việc phát hiện một tấm ảnh trên Facebook của mình trông béo hơn bình thường. Tất nhiên, để giảm cân thực sự, bạn chỉ có cách ăn kiêng và tập luyện. Nhưng để tạo cảm giác thon thả khi lên ảnh, hãy đứng nghiêng người về phía máy ảnh chứ không đứng trực diện. Với khuôn mặt, bạn cũng có thể làm điều tương tự.

3. Nghiêng đầu

Khi chụp một bức chân dung, hãy làm như các ngôi sao Hollywood, những người ít khi nào để một gương mặt xấu lên ảnh. Để tránh tình trạng cằm đôi, hãy kéo cao cổ, hạ thấp vai sau đó hơi cúi mặt xuống. "Đa phần, tư thế chụp chân dung đẹp nhất là đầu hơi nghiêng xuống và nhìn về phía máy ảnh", Lannes nói. 

4. Tránh uống rượu bia

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một bộ hình quan trọng của mình, hình đám cưới hay hình gia đình, bạn cần dành thời gian khoảng 1 tuần trước đó để chuẩn bị cho vẻ bề ngoài trong tình trạng tốt nhất bằng cách bỏ uống rượu, hút thuốc và dành thời gian nghỉ ngơi.

"Tôi luôn luôn nói với các khách hàng của mình dành một vài ngày hoặc thậm chí 1 tuần chuẩn bị, kiêng thuốc lá, rượu bia và đi ngủ sớm để đảm bảo khi lên hình, họ có được thần thái tốt nhất", nhiếp ảnh gia Lannes cho biết. Hãy ngủ đủ giấc, tập thể dục, uống nhiều nước, ăn những thực phẩm lành mạnh, ít muối và không uống rượu để tránh tình trạng cơ thể, mặt bị tích nước, sưng phù, khi lên hình trông bạn sẽ béo hơn rất nhiều. 

5. Chỉ chải mascara lông mi trên

Thay vì chải masacra cả mi trên và mi dưới, bạn chỉ nên chải mi trên vì điều này sẽ giúp đôi mắt lên hình trông tự nhiên hơn. "Chải 2 lớp mascara lên mi trên giúp đôi mắt của bạn trông tươi sáng và giảm cảm giác bọng mắt to, nặng", nghệ sĩ trang điểm Andrew Sotomayor nói. Uốn lông mi trước khi chải mascara sẽ làm tăng tác dụng làm dày, dài mi, giúp bạn che giấu đôi mắt mệt mỏi do thiếu ngủ. 

6. Dùng kem che khuyết điểm tông lạnh

Nghệ sỹ trang điểm Sotomayor đề nghị bạn nên lựa chọn một loại kem che khuyết điểm vùng dưới mắt có tông lạnh hơn từ 1 đến 2 màu so với màu da tự nhiên. "Việc chọn kem che khuyết điểm màu lạnh giúp tạo hiệu ứng tỏa sáng cho đôi mắt đồng thời che phủ được những vết mẩn đỏ, khuyết điểm trên khuôn mặt", ông cho biết. 

7. Tắt đèn flash

Đèn flash tích hợp ở điện thoại hay máy ảnh có chức năng trợ sáng khi chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên đèn flash cũng là thủ phạm làm cho bức ảnh bị lóa, chói, màu da bị bóng và giả tạo. Vì vậy bạn nên tắt đèn flash nếu có thể và cố gắng chọn thời điểm chụp khi có đủ ánh sáng tự nhiên. Điều này sẽ giúp bạn có một tấm ảnh đẹp và thật hơn.

8. Hạn chế đánh phấn nhũ

Một chút phấn nhũ tạo ánh sáng trên gò má có thể làm khuôn mặt trông rạng rỡ hơn, nhưng nếu dùng quá nhiều phấn nhũ, khi lên hình, da mặt có thể bị bóng lóa do kết cấu phấn không được đồng đều. Bạn chỉ nên dùng một chút phấn vùng trán, dưới mắt, gò má để tạo điểm nhấn, không nên dùng phấn nhũ toàn bộ khuôn mặt. 

9. Dưỡng ẩm da

Một làn da tươi tắn, ẩm mượt luôn ăn ảnh hơn da khô, mốc, vì thế hãy chắc chắn rằng da được dưỡng ẩm đầy đủ trước khi bạn định thực hiện một bộ ảnh quan trọng cho mình. Nếu bạn chụp ảnh ngoài trời trong thời gian dài, hãy sử dụng kem chống nắng. Nếu chỉ chụp trong nhà, studio, có thể bỏ qua bước này vì kem chống nắng thường tạo độ bóng hoặc hiệu ứng vệt trắng ở mặt. Trước khi chụp ảnh một tuần, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm đều đặn hằng ngày trước khi đi ngủ.

10. Mỉm cười và hãy là chính mình

Bạn trông ăn ảnh nhất khi đang cảm thấy hạnh phúc thật sự từ bên trong tâm hồn. Vì thế hãy luôn là chính mình. Các tư thế chụp ảnh, góc nhìn, mẹo trang điểm sẽ không thể thay thế cho nụ cười tự nhiên của chính bạn. "Điều quan trọng nhất là sự vui vẻ" Lannes nói. "Không nên xem việc chụp ảnh là một cái gì đó quá nghiêm trọng. Hãy tự nhiên và thoải mái, mỉm cười và tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc".

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP