Bí quyết trang điểm từ người tạo vẻ đẹp cho các sao ngoại

Đằng sau những biểu tượng sắc đẹp quốc tế như ca sĩ Beyoncé, người mẫu Joan Smalls và Karlie Kloss là bậc thầy trang điểm Sir John.

Trong thời đại mà tạo khối (contour) là xu hướng thời thượng, thì Sir John vẫn kiên định với phong cách phủ sương (dewy look), kiểu trang điểm tự nhiên như không (fresh-faced, no-makeup look). Điều đó chứng minh tinh thần dẫn đầu và tạo xu hướng của “ông hoàng làn da bóng sáng” Sir John.

Vẻ đẹp rạng ngời của Beyoncé nhờ tài trang điểm của Sir John Ảnh: Playbuzz. 

Thực tế phong cách trang điểm tự nhiên, tươi trẻ cùng làn da căng bóng hiện cũng là trào lưu đang khuấy đảo cộng đồng tạo mốt tại Tuần Lễ Thời Trang New York.

Ông cũng là người đứng sau tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, khỏe khắn, quyến rũ của cô nàng “ong mật” Beyoncé trên các chuyến lưu diễn thế giới. Chúng ta hãy cùng học hỏi bí quyết cho kiểu trang điểm tự nhiên từ ông.

1. Skincare vẫn là ưu tiên hàng đầu.

“Tôi phải nhấn mạnh rằng giữ làn da của bạn luôn đủ ẩm là vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp da của bạn trông đẹp, mịn màng hơn, mà còn giúp cho lớp trang điểm mượt mà. Vì vậy bước đầu tiên phải là dưỡng ẩm”, Sir John khẳng định.

Bậc thầy trang điểm bị ám ảnh bởi việc làm sạch sâu, dưỡng da và đặc biệt là kỹ thuật giữ sự thon gọn cho khuôn mặt. Ông khuyến khích sử dụng các loại mặt nạ đất sét để giúp giải độc tố, cân bằng độ ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng tone da tự nhiên.

2. Biết ít là biết nhiều

Sir John luôn bắt đầu với lớp nền mỏng nhẹ. Nguyên tắc đơn giản là che phủ những khuyết điểm một cách nhẹ nhàng để làn da vẫn trông sáng khỏe tự nhiên.

Ông khuyên các cô gái sử dụng loại kem dưỡng ẩm có gốc nước để cung cấp đủ ẩm cho làn da, sau đó là loại kem chống nắng có độ SPF cao nhưng vẫn mỏng nhẹ. Và chỉ dùng kem che khuyết điểm tại những nơi cần thiết.

Vẻ đẹp của Karlie Kloss được tôn lên nhờ cách trang điểm tự nhiên Ảnh: Vogue. 

3. Massage da mặt

Sir John đặc biệt chú trọng đến việc làm săn chắc cơ da mặt, vì vậy massage trong lúc thoa các sản phẩm dưỡng da là không thể thiếu.

“Đừng ngại việc chạm vào da mặt. Mỗi sáng thức dậy, da của bạn sẽ trông khỏe hơn nhiều khi bạn thực hiện vài động tác massage đúng cách”, ông hướng dẫn.

Cách cơ bản vẫn là massage da theo chiều từ trong ra ngoài để các cơ da được nâng lên, tránh chảy xệ.

4. Ánh thôi, đừng sáng

“Một trong những bí quyết quan trọng là phải hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo ra quá nhiều độ sáng không cần thiết lên gương mặt. Phần trọng tâm của gương mặt cần phải được giữ độ lì”, Sir John nói.

“Như thế, khi chụp ảnh chính diện, bạn sẽ tránh tình trạng da bóng dầu. Tuy vậy, tôi lại yêu thích sử dụng các sản phẩm làm gương mặt ánh nhẹ tự nhiên”, ông nhấn mạnh.

Tẩy trang cẩn thận là việc rất cần thiết Ảnh: Playbuzz. 

5. Tẩy trang

Dù là bậc thầy trang điểm nhưng Sir John vẫn luôn khuyên các nàng thơ của mình (Beyoncé, Karlie và Joan) phải ưu tiên chăm sóc da trước tiên, và phải luôn tẩy trang mỗi tối.

Ông khuyên dùng máy rửa mặt và tẩy da chết vật lý bằng enzyme trái cây một lần một tuần để thải độc, tẩy sạch sâu cho làn da sau một ngày dài mang mỹ phẩm.

6. Khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Cuối cùng, Sir John khẳng định yếu tố quyết định cho làn da bóng khỏe chính là trái cây, là chế độ ăn kiêng chống viêm (anti-inflammatory) và tập thể dục 20 phút mỗi ngày.

“Tôi là tín đồ của skincare và mọi thứ bắt đầu từ bên trong”, Sir John nói.

“Tôi yêu thích việc ăn uống lành mạnh và đảm bảo làn da có đủ dưỡng chất cần thiết để nó trông khỏe mạnh. Tôi luôn nói với khách hàng của mình uống nước ép cà rốt trước những sự kiện quan trọng và kết quả của nó sẽ kéo dài đến tận đêm khuya”, ông tổng kết.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP