Biết điều này bạn sẽ không hối hận vì để mặt mộc

Bạn sẽ không hối hận khi để mặt mộc nếu biết những tác hại của trang điểm.

Trang điểm thường xuyên gây viêm da

Ảnh: Interner

Trang điểm nhiều gây hại da nghiêm trọng.

Viêm da và triệu chứng khi bạn sử dụng mỹ phẩm sẽ khiến cho da mặt bị sưng tấy. Các triệu chứng thường gặp là da bị ửng đỏ, nổi mụn nước..Hậu quả của việc này là gây ra bệnh viêm chân lông, kích thích lông tăng trưởng, giãn mạch máu khiến da bị khô ráp và thô ráp.Có 2 nguyên nhân gây ra hiện tượng trên :

Một là do thành phần trong mỹ phẩm trang điểm, thường gặp trong các loại sản phẩm: chất dưỡng da, tẩy trang, nước hoa, kem chống nắng.

Nguyên nhân khác là do mỹ phẩm bị biến chất do thời gian hoặc thời tiết. Do dùng không đúng cách hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm chứa chất corticosteroid trong thời gian dài

Trang điểm thường xuyên sẽ làm da bị bào mỏng

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà mỹ phẩm thường nhấn mạnh các tác dụng giúp che phủ thu gọn từng lỗ chân lông cho các dòng sản phẩm về da của mình. Để có được hiệu quả này, người ta thường tăng thêm lượng axit salicylic. Axit salicylic thường được sử dụng trong các sản phẩm trị bệnh mụn cơm, nấm chân, vảy nến, mụn trứng cá. Để đáp ứng nhu cầu che phủ và làm se lỗ chân lông của khách hàng, nhiều công ty mỹ phẩm đã gia tăng thêm axit salicylic vào sản phẩm của mình.

Cũng giống như AHA (Alpha Hydroxy Acid) Axit salicylic , dùng để trừ bỏ các chất sừng và đạt được hiệu quả mà nhiều người gọi là bóng láng, mịn màng. Rất nhiều xưởng sản xuất mỹ phẩm đã gia tăng thêm rất nhiều chất này vào sản phẩm của mình. Hậu quả của trang điểm thường xuyên là gây dị ứng, sưng tấy và bào mòn làn da khiến da bị yếu hơn.

Trang điểm thường xuyên gây rối loạn nội tiết tố

Tác hại của việc trang điểm thường xuyên có thể kể tới việc gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Có nhiều loại mỹ phẩm còn trộn thêm thành phần trị mụn và dưỡng da. Chúng không chỉ khiến da bị bào mỏng và gây ra các hậu quả nghiêm trọng sau này mà còn khiến tuyến yên bị ức chế, gây ra rối loạn nội tiết tố, có thể khiến kinh nguyệt không đều, sạm da, mỏng da và suy thoái các chức năng nội tạng.

Trang điểm thường xuyên gây rối loạn tiết tố

Tác hại của cách trang điểm thường xuyên có thể gây ra hiện tượng dị ứng da hoặc khiến da bị lão hóa nhanh chóng. Thường xuyên sử dụng son môi còn khiến đôi môi bị khô, nứt nẻ, bong tróc và ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Thường xuyên trang điểm còn thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa và rút ngắn thời gian phục hồi của làn da. Do vậy, da có biểu hirnj bị khô, bong tróc, sạm màu và vết nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP