Bỏ ý định nối mi đi, chỉ bôi thứ này buổi tối lông mi dài như búp bê sau 5 ngày

Nối mi là một biện pháp làm đẹp tạm thời giúp bạn có được hàng mi dày và đẹp. Tuy nhiên nó lại đem đến hậu quả nghiêm trọng. Bạn có thể áp dụng phương pháp sau để có hàng mi dày và đẹp mà không cần nối.

Lông mi đóng vai trò như một lớp bảo vệ bụi bẩn, mồ hôi khỏi rơi vào mắt bạn. Và nó cũng khiến đôi mắt trở nên long lanh, quyến rũ hơn. Vì thế, ai cũng muốn có được hàng mi dày và dài. Phương pháp đầu tiên mà mọi người thường nghĩ đến là nối mi. Tuy nhiên nó ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây hại cho cơ thể như làm gãy mi thật, dị ứng keo nối mi, sưng mí mắt do nối quá nhiều. Lông mi giả, mascara còn trông khá giả tạo và làm mắt bạn trở nên "vô hồn" hơn.

Lông mi có cấu tạo tương tự tóc. Do đó việc chăm sóc lông mi cũng quan trọng không kém mái tóc của bạn. Khi chăm sóc mi bằng những nguyên liệu tự nhiên, bạn nên kiên nhẫn và làm đều đặn mỗi ngày. 

1. Tẩy trang bằng dầu olive

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, và lông mi cũng vậy. Mỗi ngày khi chúng ta để phấn và mascara lên mi, chúng sẽ dễ làm những bộ phận này bị tổn thương. Vì thế, trước khi đi ngủ, bạn nên tẩy trang thật cẩn thận, tốt nhất là tẩy trang dạng dầu hoặc chiết xuất từ dầu như dầu olive, hướng dương. Tẩy trang dạng dầu dễ hòa tan hết những loại mỹ phẩm cứng đầu, kể cả mascara không trôi vì nó hoạt động theo cơ chế dầu hòa tan dầu. Hơn nữa, dầu olive chứa một lượng vitamin E tự nhiên rất cao, có thể nuôi dưỡng lông mi của bạn một cách gián tiếp. 

Ngoài ra, bạn cần phải rất nhẹ nhàng khi tẩy trang, nếu không lông mi sẽ dễ bị rụng hàng loạt và mất rất nhiều thời gian để phục hồi trở lại như ban đầu.  

2. Thoa dầu olive

Ngoài tẩy trang, bạn có thể dùng chính dầu olive để dưỡng mi. Điều này sẽ giúp lông mi mọc dài hơn và mạnh mẽ hơn. Đây là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất để có được hàng mi như ý.

3. Dầu olive trộn dầu thầu dầu

Một cách khác là bạn có thể trộn dầu ô liu và dầu thầu dầu với nhau, theo tỷ lệ 1:1. Dầu thầu dầu hay còn gọi là dầu castor giúp lông mi và lông mày mọc dài và dày nhanh chóng. Sau khi trộn, lấy tăm bông nhúng hỗn hợp và chải đều lên mi nhiều lần trước khi ngủ. Làm đều đặn mỗi ngày. 

4. Dùng Vaseline

Vaseline hay còn gọi là sáp nẻ là một trong những món mỹ phẩm rất quen thuộc với nhiều cô gái. Nếu muốn có hàng mi cong dày, bạn hãy tthoa vaseline lên mi nhiều lần vào buổi tối để đạt được hiệ quả tốt nhất. 

5. Trà xanh

Trà xanh chứa chất EGCG chống oxy hóa, có tác dụng làm dày mi và ngăn rụng mi. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nước trà xanh, để cho ấm và dùng nước này rửa mi nhiều lần buổi sáng và tối.

6. Vỏ chanh ngâm trong dầu olive hoặc dầu dầu thầu

Đây là một công thức bí mật của người Ấn Độ xưa. Phụ nữ Ấn Độ thường được ngưỡng mộ bởi hàng mi dài và dày quyến rũ. Họ thường lấy vỏ chanh cắt nhỏ, ngâm trong dầu olive vài ngày sau đó dùng dầu này thoa lên mi để mi mọc dày trong một thời gian ngắn. 

(Nguồn: India Times)

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP