Bôi thứ này trước khi đánh son, ăn uống thả ga cả ngày màu môi cũng không bị trôi

Đây là bí quyết giúp màu môi bạn luôn đẹp trong mọi buổi tiệc.

Độ bền của màu son phụ thuộc vào loại son, bề mặt môi, sắc tố gốc của môi, những hoạt động bạn làm sau khi thoa son. Trong đó, một số nơi sản xuất son tìm cách cho chì vào sản phẩm của mình để giữ màu son bền lâu. Cách này là vô cùng nguy hiểm vì nó không những làm môi thâm mà còn khiến tích tụ chất độc hại trong cơ thể bạn, gây ra hàng loạt vấn đề về bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng việc chỉ sau một thời gian ngắn thoa son, màu môi trở nên lem nhem, phai màu sẽ khiến cô gái nào cũng phải bực mình. Không cần đánh son nhiều chì, bạn hãy áp dụng những cách sau nếu muốn son bền màu.

Dùng phấn phủ

Tất cả những gì bạn cần làm là một miếng khăn giấy và một chút phấn phủ mịn. Nếu không có phấn phủ bạn có thể dùng phấn rôm em bé. Sử dụng phấn kết hợp với một chút kem nền là cách giữ son bền màu khá hiệu quả.

Cách làm: Trước khi thoa son, thia một lượng kem nền nhỏ lên môi, dùng mút hoặc ngón tay tán nhẹ. Kem nền giúp môi sáng màu hơn, son lên màu chuẩn hơn và tạo một lớp liên kết giữa son và da môi. Tiếp theo bạn đánh son như bình thường. Nên dùng cọ môi để có thể tán đều son hơn. Sau khi thoa son, bạn lấy 1 miếng khăn giấy phủ lên môi, dùng cọ nhúng vào phấn bột phủ một lớp ngoài cùng để các hạt phấn bám thật đều lên toàn bộ môi. Chúng sẽ đóng vai trò hút dầu thừa, đồng thời giữ màu môi vừa lì vừa lâu trôi. 

Dùng son lót

Bên cạnh son dưỡng, son màu, thì một loại son mà ít người để ý đó là son lót. Nhiệm vụ chính của son lót là giúp son màu bám chặt trên môi và màu lên đều đẹp hơn. Trước khi thoa son màu, bạn nên đánh 1 lớp son lót mỏng. Cuối cùng, dặm môi với khăn giấy để quét bớt son thừa.

Tránh bôi son dưỡng quá nhiều

Son dưỡng rất tốt cho môi, nó nuôi dưỡng tế bào môi không bị khô hay bong tróc. Thế nhưng mặt trái của son dưỡng là khiến son màu nhanh trôi. Thành phần chính của son dưỡng là dầu và bơ, khi trộn chung với son màu, nó sẽ dễ dàng bị cuốn trôi đi khi bạn ăn uống hoặc làm các hoạt động khác. Để khắc phục điều này, nên thoa son dưỡng trước khi đánh son màu 30 phút hoặc nếu thoa gần thì dùng khăn giấy chặm bớt trước khi đánh son.

(Nguồn: Cosmopolitan)

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP