Bôi Vaseline trước khi đánh son, dùng nhiều cỡ nào môi cũng không bao giờ bị thâm

Dùng Vaseline để tránh bị thâm môi trước khi đánh son: đây là cách giúp bạn tha hồ đánh son mà môi vẫn không bị thâm hay tổn thương do chì có trong son.

Son gần như là 1 vật bất ly thân của phụ nữ. Son môi giúp các cô gái trở nên tươi tắn, rạng rỡ mà không cần quá nhiều bước trang điểm khác. Tuy nhiên, việc dùng son quá nhiều, sẽ khiến môi càng ngày càng thâm. Lý do ở đây chính là hàm lượng chì có trong son.

Năm 2007, Campaign for Safe Cosmetics đã tiến hành một nghiên cứu - "A Kiss Poison" . Từ đó, đã phát hiện 20 trong số 33  thỏi son được kiểm tra có chứa chì với mức độ khác nhau, từ 0,03 ppm đến 0,65 ppm. Phần triệu (ppm) là đơn vị đo lượng chì trong môi trường.

Sau đó, FDA đã tiến hành thử nghiệm riêng của mình trong năm 2010. Kết quả của FDA thậm chí còn kinh khủng hơn: Cơ quan này phát hiện 400 loại son môi trên thị trường có chứa chì, dao động từ 0,9-3,06 ppm, cao gấp bốn lần so với mức độ trong nghiên cứu được thực hiện bởi Campaign for Safe Cosmetics.

Vì thế, việc tránh 100% dùng son chứa chì là điều không thể. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế thấp nhất tác động của chì trong son lên da môi bằng một số cách như sau.

Tẩy trang sau khi đánh son với dầu

Trong tất cả các phương pháp tẩy trang, thì tẩy trang dạng dầu là cách tốt nhất giúp loại bỏ hoàn toàn mỹ phẩm ra khỏi làn da của bạn. Điểm mấu chốt ở đây là, trong bất kỳ loại mỹ phẩm nào, cũng đều chứa 1 lượng dầu nhỏ, chưa kể phần dầu do tuyến bã nhờn của da tiết ra. Khi đó, nếu bạn massage dầu trên da, dầu sẽ hòa tan dầu, tách mỹ phẩm ra khỏi da và nó sẽ dễ dàng bị nước cuốn đi. Việc không tẩy trang sau khi dùng son hoặc tẩy trang không sạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thâm môi. Son sẽ ứ đọng ở các kẽ môi từ ngày này qua tháng khác và khiến môi bạn ngày càng sẫm màu.

Bạn có thể mua dầu tẩy trang (Cleansing oil) hoặc dùng dầu dừa, dầu olive để tẩy đều được.

Bôi son lót

Nhiều người thường nghĩ rằng, chỉ thoa son màu là đủ. Tuy nhiên một thực tế là, nếu bạn thoa son màu trực tiếp lên môi, các hóa chất trong son sẽ tiếp xúc với da môi và làm nó ngày càng tối màu. Để hạn chế điều này, hãy đánh son lót trước khi dùng son màu. Nếu không có son lót bạn có thể dùng thỏi son dưỡng. Tuy nhiên một số loại son dưỡng khác bóng và sẽ khiến màu son nhanh trôi. Do đó, 1 tờ giấy ăn sẽ giải quyết vấn đề này. Hãy thoa son dưỡng 1 lớp mỏng rồi dùng giấy ăn chặm môi sau đó mới đánh son màu.

Dùng Vaseline

Một trợ thủ cũng khá đắc lực là vaseline. Vừa có công dụng dưỡng môi, vaseline vừa giúp môi không bị thâm khi thoa son. Tương tự son dưỡng, hãy thoa 1 lớp vaseline mỏng trước khi đánh son màu

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Điểm cuối cùng cần lưu ý là bạn nên tẩy tế bào chết cho môi ít nhất 3 lần một tuần. Da môi có tốc độ thay tế bào nhanh hơn các khu vực khác trên cơ thể. Vì thế, việc tẩy tế bào chết cho môi sẽ khiến môi luôn mềm mượt và hồng hào. Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy theo công thức sau:

Chúng ta cần: đường, mật ong, chanh tươi

Trộn đường, mật ong, nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa nhẹ nhàng lên môi và dùng khăn ướt lau sạch.

Xem thêm: cách làm mứt gừng, cách làm mứt gừng dẻo với đu đủ

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP