Cách chọn phấn hồng để bừng sáng khuôn mặt

Các chuyên gia trang điểm khẳng định chọn má hồng đúng cách sẽ giúp khuôn mặt bạn bừng sáng.

Phấn má hồng thường có những loại nào?

Chọn phấn má hồng đúng cách giúp khuôn mặt bừng sáng.

Má hồng là điểm nhấn quan trọng làm nổi bật thần thái và khí chất của bạn, thậm chí thay đổi đường nét khuôn mặt bạn.Chọn được phấn má hồng phù hợp sẽ giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ và ấn tượng hơn.

Loại phấn má hồng bột phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt tốt khi dùng cho da dầu bởi nó không chứa dầu và chỉ bám trên bề mặt da thay vì ăn sâu vào bên trong. Phấn má dạng bột được sử dụng ngay sau khi đã thoa phấn phủ. Nếu bạn chỉ muốn đánh nhẹ nhàng thì có thể thoa phấn má sau khi trang điểm toàn bộ khuôn mặt. Dùng cọ quét một đường tròn nhỏ trên má, sau đó quét thẳng từ xương gò má lên phía tóc mai.

Loại kem thì hợp hơn với da khô và chứa nhiều chất nhuộm, không nên thoa quá nhiều. Đôi khi để tạo vẻ tự nhiên, bạn có thể thoa phấn nền, sau đó thoa phấn kem và cuối cùng là phấn dạng bột. Đối với những phụ nữ ở độ tuổi trung niên, phấn dạng kem sẽ giúp cho khuôn mặt trông trẻ trung, che bớt những nếp nhăn.

Chọn phấn má hồng theo loại da phù hợp

Phấn má dạng lỏng hay gel đều đem đến ánh hồng tự nhiên; nhưng chỉ nên dùng nếu bạn may mắn sở hữu một làn da mịn. Phải thoa phấn thật nhanh bởi nó khô rất nhanh. Hãy sử dụng kem giữ ẩm trước khi thoa.

Phấn má dạng kem đặc biệt phù hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên và giúp cho làn da có một vẻ đẹp rạng rỡ. Chấm phấn kem lên má rồi nhẹ nhàng dùng ngón tay thoa xung quanh gò má xếch lên phần thái dương.

Phấn má dạng thỏi kiêm nhiệm rất nhiều chức năng như trang điểm mắt, má và cả môi nữa. Cách thức sử dụng gần giống với phấn kem.

Ưu điểm của từng màu phấn 

Hồng phấn: Làm gương mặt đầy đặn hơn.

Hồng da: Làm gương mặt trẻ trung, tự nhiên và mượt mà.

Cam đất: Giúp cơ mặt trông săn chắc.

Cam hồng: Che giấu sự mệt mỏi tốt nhất.

Nâu da: Đem lại vẻ đẹp khoẻ mạnh cho làn da.

Nâu đồng: Là màu da được ưa chuộng nhất trong 2 năm nay vì nó tạo nên sự nóng bỏng và cuồng nhiệt.

Chọn phấn má tùy theo hoàn cảnh

Ánh sáng có khả năng phẩn chiếu, chẳng hạn như đèn huỳnh quang ở văn phòng vì vậy hãy tránh sử dụng các loại phấn có nhũ nếu bạn đi làm.

Hãy cân nhắc bản thân thật kỹ càng trước khi chọn mua sản phẩm, loại phấn có nhũ sẽ mang đến nét sống động cho da tuy nhiên đây chính là kẻ thù của loại da dầu, trong khi đó loại phần dạng lì lại phù hớp với loại da này. Còn các loại kem, gel có nhũ chỉ có thể là lựa chọn tuyệt vời cho làn da sậm màu.

Chọn phấn má theo loại da

Nếu da bạn là da khô hoặc da thường, bạn nên thử những loại mỹ phẩm dạng kem, nó sẽ đem đến cho bạn làn da đẹp tự nhiên vì nó dễ bám vào da hơn các loại khác, việc sử dụng loại mỹ phẩm dạng kem này cũng như bạn thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm cho da. Còn với loại da dầu, hãy sử dụng loại sản phẩm dạng phấn chúng lâu phai màu hơn và đồng thời bám lại trên da lâu hơn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP