Cách chọn son dưỡng môi chuẩn không cần chỉnh

Bên cạnh những thỏi son màu thì son dưỡng cũng là vật dụng mà cô nàng nào cũng nên có, nhất là vào những thời điểm giao mùa. Những cách chọn son dưỡng môi dưới đây sẽ là gợi ý rất hay cho bạn.

Bạn biết cách chọn son môi không chứa chì nhưng cách chọn son dưỡng môi các bạn đã biết chưa?, hãy tham khảo ngay bài viết sau để có thêm kinh nghiệm bổ ích cho mình.

1. Tại sao phải sử dụng son dưỡng môi

Sở hữu một đôi môi mềm mịn, căng mọng luôn là mong ước của chị em phụ nữ. những thỏi son màu có thể che đi phần nào những khuyết điểm trên môi của bạn, nhưng chúng lại không có tác dụng chăm sóc làn môi.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng son màu nhưng lại quên mất việc dưỡng sẽ khiến cho đôi môi của bạn trở nên kho ráp, bong tróc, không đều màu nhất là trong mùa đông hanh khô.

Sử dụng son dưỡng môi là cách tiện lợi và hiệu quả nhất để cung cấp những dưỡng chất thiết yếu, giúp phục hồi những tổn thương dưỡng ẩm cho môi. Một đôi môi mềm mại cũng sẽ giúp cho màu son lên màu chuẩn và đều màu nhất.

2. Những cách chọn son dưỡng môi bạn nên biết

2.1. Kiểm tra thành phần của son trước khi mua

Để chọn được thỏi son dưỡng ưng ý nhất, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là thành phần của sản phẩm. Như các bạn đã biết rất nhiều loại son dưỡng môi có chứa các thành phần dầu mỏ hay chì, có thể khiến cho làn môi của thêm khô, ráp.

Hãy nói không với những loại son dưỡng có chứa miniral oil (còn gọi là liquid paraffin) hay white oil (liquid petroleum). Thay vào đó hãy lựa chọn những loại son có chứa shea butter hoặc jojoba chiết xuất từ thiên nhiên giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng môi từ bên trong.

2.2. Lựa chọn các loại son dưỡng môi có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Một trong những cách chọn son dưỡng môi được nhiều bạn gái yêu thích chính là lựa chọn các sản phẩm từ thiên nhiên. Ưu điểm của những dòng sản phẩm này là không chứa các chất hóa học độc hại, giúp dưỡng ẩm sâu, giúp mang lại đôi môi mềm mại mang đến vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

Những loại son môi có thành phần tự nhiên như: mật ong, dầu dừa, dầu olive, nha đam,… đang được rất nhiều bạn gái yêu thích.

2.3. Chọn những sản phẩm được người dùng đánh giá tốt

Một trong những cách lựa chọn son dưỡng môi thông minh nhất đó là dựa theo ý kiến đánh giá của những người từng sử dụng. bạn có thể vào trang chủ của hàng mỹ phẩm đó để xem phản hồi của khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt câu hỏi để tham khảo ý kiến của mọi người tại một số trang web như: webtretho.com, lamchame.com hay agiadinh.net.

Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý, môi của mỗi người đều có những đặc điểm khác nhau, sản phẩm này có thể phù hợp với người này nhưng lại không có tác dụng với người kia. Vì vậy hãy tham khảo thật nhiều ý kiến trước khi chọn mua son dưỡng.

 

2.4. Lựa chọn son dưỡng môi có chỉ số chống nắng.

Một cách chọn son dưỡng môi nữa mà chị em không nên bỏ qua đó là lựa chọn các dòng son có chỉ số chống nắng SPF. Ánh nắng là kẻ thù không chỉ của làn da mà nó còn khiến đôi môi của bạn trở nên khô ráp, xỉn màu. Những loại son dưỡng có chỉ số chống nắng sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực của ánh nắng đến đôi môi của bạn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP