Cách giữ nước hoa thơm lâu cả ngày dài

Với những mẹo sau, nước hoa của bạn sẽ thơm cả ngày không phai mùi.

Mùi nước hoa trên giấy thử là tuyệt đối

Mùi nước hoa trên giấy thử sẽ không giống với mùi nước hoa xịt lên quần áo. 

Mùi nước hoa trên giấy thử sẽ không giống với mùi nước hoa xịt lên quần áo. Sự khác biệt sẽ còn lớn hơn khi tinh dầu thơm được hòa lẫn với các mùi tự nhiên của cơ thể. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mùi thực tế khi sử dụng nước hoa sẽ có đôi chút khác biệt.

Nên xịt nước hoa vào không khí rồi bước ngang qua

Sự thật là nước hoa được xịt trực tiếp với một lượng vừa đủ lên những phần ấm của cơ thể (cổ, ngực...) sẽ giữ mùi lâu hơn kiểu “phun mây”.

Nước hoa cũng phân biệt giới tính

Khi đọc nhãn nước hoa, nhiều người thường cho rằng “perfume” được dành cho nữ giới còn “cologne” là sản phẩm của đàn ông.

Tuy nhiên, những tên gọi trên thực chất chỉ được dùng để đánh dấu độ đậm đặc của tinh dầu thơm có trong nước hoa. Thông thường, một lọ “eau de cologne” chứa khoảng 3% tinh dầu thơm, nhiều hơn một chút là “eau de toilette” (10%) và “eau de parfum” (từ 15% đến 20%). Hàm lượng tinh dầu của sản phẩm “parfum” tiêu chuẩn thường là 25%.

Dùng kem dưỡng thể có mùi nồng cùng với nước hoa

Sau khi tắm, bạn thoa một loại kem dưỡng thể có mùi nồng rồi tiếp tục xịt nước hoa sau đó. Hai mùi hương bị trộn lẫn vào nhau và hỗn hợp mùi này tồn tại rất lâu vì có chất dầu trong kem dưỡng thể. Trường hợp tương tự xảy ra khi bạn dùng lotion có mùi. Cách tốt nhất để khắc phục vấn đề này là bạn nên dùng các sản phẩm dưỡng thể không có mùi nếu bạn dùng nước hoa.

Xịt nước hoa sau khi mặc quần áo

Nước hoa được chế tạo để thoa lên da, nơi có thể tương tác với sức nóng của cơ thể. Trước khi mặc quần áo, bạn nên xịt hoặc xức một chút nước hoa lên những vùng cần thiết của cơ thể.

Xịt nước hoa vào áo sáng màu

Mùi nước hoa sẽ giữ được lâu hơn nếu bạn xịt vào áo, nhưng nếu là áo sáng màu, nó sẽ tạo thành những vệt ố. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng cách này với áo tối màu. Xịt vào áo ngực hay miếng bông gòn nhét vào ngực áo cũng là một mẹo để duy trì mùi hương.

Xịt vào dùng da hở

Nếu bạn thường xuyên xịt nước hoa vào những vùng da có ánh nắng mặt trời chiếu vào, cồn và hóa chất trong mỹ phẩm này sẽ dễ gây kích ứng, dẫn đến ngứa hay đỏ da, nhất là khi trời nắng nóng hoặc da bạn mẫn cảm. Ánh nắng cũng làm mùi nước hoa nhanh bay và biến đổi. Vì vậy nếu ra ngoài trời nắng, bạn nên “che chắn” cẩn thận.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP