Cách trang điểm che giấu vết nám, tàn nhang hiệu quả nhất

Vết thâm nám và tàn nhang là một trong những vấn đề về da luôn khiến chị em lo lắng.

Bạn có thể thay đổi ngoại hình nhờ tập thể dục, trang phục, kiểu tóc... nhưng có một vấn đề về da mà rất nhiều người gặp phải và ngay cả những lớp trang điểm cũng không thể giấu đi được, đó chính là những vết thâm nám, tàn nhang.

 

Vết thâm nám và tàn nhang thường xuất hiện ở phụ nữ do nhiều yếu tố như di truyền, thay đổi nội tiết, môi trường hay tuổi tác...  Vì thế rất khó có thể làm mất đi những vết thâm nám và tàn nhang.   Những mẹo trang điểm giúp che đi vết thâm nám và tàn nhang được giới thiệu dưới đây sẽ giúp chị em khắc phục nỗi lo âu này.

 

Khuôn mặt

Sai lầm lớn nhất của những chị em có vết thâm nám và tàn nhang thường mắc phải là cố gắng tìm một sản phẩm làm đẹp có màu sắc giống như màu của các vết này. Nếu sản phẩm làm đẹp đó có màu sáng thì khi áp dụng lên khuôn mặt, các vết thâm nám và tàn nhang nhìn như có màu xám. Nếu chọn sản phẩm làm đẹp có màu tối để che đi những vết này thì khuôn mặt sẽ bị tối. Vì thế, bạn hãy dùng kem che khuyết điểm che đi những khuyết điểm trên da của bạn nhưng đừng cố gắng để giấu đi vết thâm nám, tàn nhang.

Hãy chọn một loại kem nền có tone màu giữa màu da và vết thâm nám, tàn nhang của bạn. Nên chọn những loại kem nền bột khoáng vì nó sẽ làm khuôn mặt bạn sáng hơn nhưng tránh sản phẩm shimmer. Bạn cũng có thể dùng BB cream hoặc kem dưỡng ẩm màu thay cho kem nền. Thường xuyên thoa kem chống nắng để tránh những tổn hại cho da vì các vết thâm nám và tàn nhang sẽ càng  sậm màu hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

 

Nếu khuôn mặt bạn có vết thâm nám và tàn nhang, bronzer có tone màu lạnh sẽ phù hợp nhất. Bạn có thể dùng bronzer dạng bột hoặc kem. Trong những màu phấn má có thể giúp che đi những vết thâm nám, tàn nhang thì màu hồng đào là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Son môi

Đôi môi luôn là điểm được chú ý nhiều trên khuôn mặt. Với những nốt tàn nhang xuất hiện ở môi, bạn nên tô lót một lớp son môi màu nude rồi sau đó mới tô màu son bạn yêu thích lên. Bạn nên chọn son môi màu hồng đậm hay màu hồng san hô hoặc nâu hồng nhạt. Những tone màu này sẽ giúp bạn tự tin quên đi những nốt tàn nhang trên môi.

 

Mắt

Bạn sẽ quyến rũ hơn khi  chọn cách vẽ mắt mèo để làm đẹp cho đôi mắt và sử dụng mascara giúp lông my bạn cong, dầy hơn. Ngoài cách dùng tone màu đen khá phổ biến để vẽ mắt mèo, bạn cũng có thể thay bằng những màu khác như màu xanh, màu tím hay màu nâu. Nếu đôi mắt mèo khiến bạn quá nổi bật thì trang điểm mắt khói cũng là gợi ý phù hợp cho bạn.

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP