Cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất

Có nhiều cách trang điểm cho da nhờn mà chị em có thể tự mình áp dụng nếu biết được một số mẹo dưới đây. Nó sẽ giúp da sau khi trang điểm sẽ không nhờn rít trong một thời gian nhất định.

Do nội tiết tố và nhiều yếu tố khác mà làn da của bạn hay bị nhờn rít rất khó chịu. Dù đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng nó chỉ có tác dụng tạm thời. Mỗi khi bạn trang điểm nếu không có kiến thức thì sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Liệu có cách trang điểm cho da nhờn nào hay không? Làm sao để cải thiện tình trạng da dầu nhờn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Chọn mỹ phẩm trang điểm cho da nhờn

Bộ dụng cụ trang điểm rất cần thiết và cũng là phần chuẩn bị quan trọng nhất để dành cho làn da nhờn. Tuy mỹ phẩm có nhiều loại nhưng không phải tất cả đều phù hợp với da nhờn, da dầu. Bạn đừng chọn bừa mà hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua nhé.

Ngoài việc chọn sản phẩm chất lượng, uy tín với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như phấn phủ, mascara, chì kẻ mắt, cọ vẽ, kem che khuyết điểm... thì quá trình dưỡng da lâu dài cũng là phần quan trọng cải thiện da nhờn, giúp da dễ bắt phấn, lâu trôi và dễ trang điểm hơn. Dưỡng da bằng các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên vừa đảm bảo an toàn mà hiệu quả lại rất cao mà bạn nên áp dụng thử.

Chọn mỹ phẩm dành cho da nhờn để trang điểm dễ nhất (Ảnh: Internet)

Sau đó, chọn một loại kem dưỡng da đặc trị dùng cho da nhờn, có thể dùng trong các bước trang điểm. Các cửa hàng mỹ phẩm đều có bán loại kem dưỡng này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian tìm kiếm.

Chọn loại phấn thật mịn, phấn càng mịn sẽ càng hạn chế cho da tiết nhờn, giúp da bám phấn nhanh chóng mà rất khó bị trôi, giúp bạn tự tin hơn khi hoạt động lâu ở ngoài trời.

Cách trang điểm dành cho da nhờn

Rửa sạch da mặt

Rửa mặt là bước đầu tiên cũng như là quan trọng nhất trong các bước trang điểm dành cho da nhờn. Chị em nên chọn loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn, rửa mặt sạch sẽ để lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng bắt phấn hơn.

Đánh kem nền

Lớp kem lót sẽ hỗ trợ bảo vệ da và giúp lớp trang điểm trở nên tự nhiên hơn. Đặc biệt với làn da bị nhờn thì bước này lại càng trở nên đáng lưu tâm hơn. Bạn cần thực hiện thêm một vài chi tiết nhỏ như dưới đây:

-    Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng thoa đều lên mặt, tinh dầu với nhiều dưỡng chất sẽ giúp cho da luôn trong trạng thái khô thoáng, hạn chế bóng nhờn tức thời.

-    Dùng loại kem dưỡng da đặc trị cho da nhờn thành lớp kem nền mỏng trên da. Loại mỹ phẩm này vừa giúp dưỡng da lại vừa giúp trang điểm trở nên dễ dàng hơn.

-    Thoa một lớp mỏng kem che khuyết điểm để giấu đi những vết thâm nám, mụn sẹo mà khi người ngoài nhìn vào không thấy rõ được. Lúc này da mặt sẽ mịn hơn, giúp trang điểm tiện lợi hơn. Bước này bạn nên dùng mút trang điểm để lớp che khuyết điểm mỏng đều như nhau.

Đánh kem nền quan trọng tong bước trang điểm cho da nhờn (Ảnh: Internet)

Đánh phấn phủ

Sau khi đã hoàn thành bước đánh phấn nền, bạn chỉ cần dùng cây cọ đánh phấn đều khắp gương mặt, nên nhẹ nhàng để lớp phấn mỏng vừa phải, đảm bảo cho lỗ chân lông vẫn được thông thoáng, tránh cho da bị tiết nhờn nhanh chóng.

Cuối cùng là đánh chút phấn hồng lên đôi gò má để tạo độ tự nhiên, trắng hồng dịu dàng nhất có thể.

Vẽ chân mày

Cách trang điểm dành cho da nhờn với chân mày cũng đơn giản tương tự như nhiều loại da khác. Nó chỉ khác nhau cơ bản ở việc đánh phấn nền và thoa phấn phủ. Còn tất cả các bước còn lại đều như nhau.

Trước tiên bạn cần định hình chân mày, sau đó dùng chì vẽ mày tô lên lông mày theo chiều xéo từ trên xuống. Tô đều tay để màu chân mày lên đều, màu nâu là tông màu phổ biến nhất bạn có thể lựa chọn.

Vẽ chân mày đẹp tự nhiên và đơn giản nhất (Ảnh: Internet)

Dùng cây cọ đầu nhỏ chấm lấy chút màu nâu bột tô nhẹ lên chân mày để tạo độ tự nhiên. Sau đó lấy lược chuyên dụng chải lại lông mày theo chiều mọc của nó để trông đôi chân mày cuốn hút và đẹp hơn.

Tô và vẽ màu mắt

Đôi mắt bạn thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, do vậy, phần quầng mắt hay bị tiết nhờn hơn so với bình thường. Do vậy, để đôi mắt đẹp, bạn cần chọn loại màu mắt siêu mịn và có khả năng hút bã nhờn do da tiết ra.

Màu mắt nên chọn dạng bột mịn, màu sắc tùy ý bạn chọn, chỉ cần nó hài hòa với gương mặt và cách trang điểm đậm nhạt của bạn là được. Sử dụng cọ chấm màu và đánh lên vùng trên quanh mắt là xong.

Lấy bút kẻ mắt kẻ viền mắt để tạo cho đôi mắt to tròn hơn. Cuối cùng là bấm mắt bằng công cụ và chải mascara cho lông mi cong vút tuyệt đẹp.

Thoa son môi

Màu môi tông nhẹ nhàng hay tông đậm tùy thuộc vào sở thích cũng như cách trang điểm hiện tại của bạn. Chỉ cần chọn đúng màu rồi bôi lên môi là coi như bạn đã hoàn thành xong những bước trang điểm đơn giản dành cho da nhờn rồi.

Thoa son môi là bước cuối trang điểm cho da dầu (Ảnh: Internet)

Lưu ý khi trang điểm cho da nhờn

Da nhờn rất dễ bị vi khuẩn xấu tấn công khiến da bị mọc mụn nhiều hơn. Nếu bạn muốn trang điểm thì hãy chăm sóc da cho bớt mụn đi rồi hãy áp dụng. Còn khi da còn nhiều mụn thì cần hạn chế nhiều hơn, vì trang điểm sẽ càng khiến tình trạng da thêm trầm trọng hơn.

Sử dụng mỹ phẩm chuyên cho da nhờn sẽ giúp cải thiện làn da bị bóng dầu và sẽ giúp da nhanh chóng được thông thoáng, mịn màng hơn, dễ trang điểm hơn.

Đồng thời, muốn trang điểm cho da nhờn tốt nhất, bạn nên sử dụng bộ trang điểm tốt nhất, chất lượng nhất và cần hỏi chuyên gia để tìm loại trang điểm phù hợp nhất.

Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới
Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới
Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện theo các bước dưới đây thì sẽ trở...
XEM TIẾP
Cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất
Cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất
Để giúp cho chị em có thể tự làm đẹp cho mình, dưới đây là cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản...
XEM TIẾP
Làm hồng môi bằng dầu oliu hiệu quả đến bất ngờ
Làm hồng môi bằng dầu oliu hiệu quả đến bất ngờ
Làm hồng môi bằng dầu oliu là cách mà nhiều chị em đã áp dụng và cho thấy hiệu quả cao. Chỉ sau 1 tháng,...
XEM TIẾP