Cách trang điểm cho người có khuôn mặt vuông

Những người có khuôn mặt vuông góc cạnh luôn muốn tìm cách để làm cho khuôn mặt mình trở nên nhỏ nhắn, mềm mại và nữ tính hơn. Bạn không cần quá lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số bước trang điểm giúp cho khuôn mặt bạn trở nên mềm mại và cân đối hơn.

Các bước trang điểm cho người có khuôn mặt vuông

Nhận diện khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông là những khuôn mặt có chiếc cằm rộng và vuông, xương quai hàm tương đối to tạo hình vuông góc với đường trán rộng. Thông thường, mặt vuông cũng sẽ khá to, với chiếc cằm không được rõ ràng khiến cho người ngoài nhìn vào có cảm giác mặt ngắn và không nữ tính, điều này khiến nhiều bạn gái không tự tin với vẻ ngoài của mình.

Vì vậy, trang điểm cho người co khuôn mặt vuông cần phải tập trung vào việc kéo dài khuôn mặt và làm cho các đường viền khuôn mặt trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.

Những lớp trang điểm cần thiết

Trước tiên cần thoa một lớp kem nền bóng với tông màu tối hơn da của bạn một tông đặc biệt cần trang điểm kĩ vào những vùng mà bạn muốn làm mềm các góc cạnh như cạnh trán và hai bên xương quai hàm.

Ở phần cằm bạn nên trang điểm phần cằm bằng phấn có tông màu sáng để cho cằm bạn nổi lên, giúp nhìn rõ cằm trên khuôn mặt hơn.

Sau đó tiến hành thoa kem nền tông màu sáng hơn toàn bộ khuôn mặt, dùng thêm kem che khuyết điểm cho các vùng dưới cằm, dưới bọng mắt, và vùng da bị tổn thương. Bạn cũng nên dùng một chút phấn cho phần cằm để màu da toàn bộ mặt được tự nhiên hơn.

Một số bước trang điểm cần thiết cho người có khuôn mặt vuông

Bước 1: Dùng kem nền màu sáng hơn màu da của bạn một tông để tán đều lên khuôn mặt.

Bước 2: Dùng kem nền tối màu hơn tông màu da của bạn, đánh đậm ở phần hai bên gò má, vùng xương quai hàm, và góc trên trán để che đi các khuyết điểm chính của khuôn mặt, giúp mặt bạn trông mềm mại hơn.

Bước 3: Dùng phấn bột tán đều toàn khuôn mặt để cho kem nền trở nên tự nhiên hơn. Sau đó đánh kem màu đậm ở phần dưới hàm, điều này sẽ giúp cho bạn được thay đổi rất nhiều. Hoàn thành các bước này, khuôn mặt bạn đã trở nên thon gọn hơn rất nhiều.

Bước 4: Một trong những điều quan trọng giúp cho khuôn mặt nhẹ nhàng hơn đó là hình dáng của lông mày. Bạn nên tỉa lông mày mảnh và kẻ thành một đường vòng cung mềm mại bằng màu chì giống với màu tóc của bạn sẽ phù hợp nhất. Như vậy, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên dài và nữ tính hơn rất nhiều.

Khứa nhẹ quả quất rồi ngâm với mật ong – hỗn hợp “vàng” tốt gấp ngàn lần thuốc bổ, cả đời chẳng cần trang điểm mà vẫn xinh tươi
Khứa nhẹ quả quất rồi ngâm với mật ong – hỗn hợp “vàng” tốt gấp ngàn lần thuốc bổ, cả đời chẳng cần trang điểm mà vẫn xinh tươi
Phụ nữ nào có lọ thần dược này trong tay, cả đời chẳng sợ ốm đau hay bệnh tật, cả năm da căng mướt, bụng...
XEM TIẾP
3 phong cách trang điểm tự nhiên với son môi hồng cho nàng nữ tính
3 phong cách trang điểm tự nhiên với son môi hồng cho nàng nữ tính
Lối trang điểm nền tự nhiên, dùng màu mắt và màu son cùng tone mang đến diện mạo nhẹ nhàng, tươi tắn.
XEM TIẾP
Là con gái có thể không trang điểm nhưng nhất định phải thuộc lòng 11 mẹo này để xinh đẹp suốt đời
Là con gái có thể không trang điểm nhưng nhất định phải thuộc lòng 11 mẹo này để xinh đẹp suốt đời
Trang điểm mà xinh cũng là chuyện bình thường thôi, mặt mộc mà vẫn khiến chàng say đắm mới là điều khó. Còn gì tuyệt...
XEM TIẾP