Cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất

Để giúp cho chị em có thể tự làm đẹp cho mình, dưới đây là cách trang điểm cho người mới bắt đầu đơn giản nhất mà chị em tự tay làm được. Hãy áp dụng ngay nhé.

Cách trang điểm cho người mới bắt đầu thường là cơ bản nhất và dễ dàng thực hiện nhất. Dù là người mới trang điểm lần đầu cũng có thể tự mình thực hiện được. Nắm được các bước đơn giản này sẽ giúp khả năng makeup của bạn tăng lên. Chị em không phải tốn nhiều chi phí ra tiệm mà vẫn có thể làm đẹp cho mình ngay tại nhà.

Ở mỗi buổi tiệc tùng, sinh nhật hay liên hoan, chị em đều cần trang điểm một chút để trông mình xinh hơn, có sức sống hơn. Nhưng không lẽ mỗi lần như vậy lại đi nhờ bạn bè hay ra tiệm. Thật ngại và mất nhiều thời gian. Nhưng với các bước trang điểm cơ bản dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công ngay lần thực hiện đầu tiên.

Các bước trang điểm cho người mới bắt đầu

Bước trang điểm 1: Rửa mặt sạch.

Gương mặt nhiều bụi bẩn, nhờn rít sẽ rất khó tạo lớp trang điểm đẹp. Do vậy, chị em cần rửa mặt thật sạch, cho da mặt khô thông thoáng. Rửa mặt bằng nước muối ấm hay sữa rửa mặt đều được vì nó có khả năng diệt bỏ vi khuẩn gây hại trên da trong một thời gian nhất định.

Bước trang điểm 2: Thoa lớp bảo vệ da.

Đây là bước quan trọng giúp bảo vệ da của bạn trước tác động của các loại mỹ phẩm khác nhau. Tránh gây ra những dị ứng không mong muốn.

Nước hoa hồng là sản phẩm chăm sóc da rất tốt, vừa giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngừa nhờn vừa có khả năng se khít lỗ chân lông. Sử dụng nó làm lớp bảo vệ da mà còn dưỡng da là tốt nhất.

Dùng bông thấm nước hoa hồng thoa đều lên mặt sau khi rửa mặt xong. Lấy 2 tay vỗ nhẹ lên má để tinh chất hoa hồng thấm sâu vào da, cho bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Mỗi khi trang điểm thì lúc đó bạn phải ra ngoài, trời nắng nóng  tia UV sẽ gây hại đến làn da. Một lớp kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da trước hắc tố nguy hại. Do vậy bạn hãy sử dụng một loại kem chống nắng phù hợp trước bước trang điểm cơ bản nhé.

Bước trang điểm 3: Đánh kem nền, kem che khuyết điểm.

Thoa phấn nền là bước cần thiết khi trang điểm (Ảnh: Internet)

Hiện nay có nhiều loại kem nền kiêm luôn che khuyết điểm và dưỡng da. Chị em hãy tự chọn lựa cho mình sản phẩm chất lượng và ưng ý nhất. Việc sử dụng kem nền sẽ giúp che đi những mụn, tàn nhang, vết thâm trên mặt, giúp phấn bám lâu hơn, làm chậm quá trình tiết nhờn khiến lớp trang điểm bền hơn.

Thoa kem nền lên 5 vị trí trung tâm là trán, mũi, cằm và hai bên má. Dùng mút hoặc cây đánh phấn tán đều kem ra. Đảm bảo cho lớp kem mỏng đều. Những nơi có khuyết điểm bạn nên thoa nhiều hơn một chút để đảm bảo không nhìn thấy nữa.

Bước trang điểm 4: Đánh phấn phủ.

Hiện nay có hai dạng phấn phủ là phấn bột và phấn nước, mỗi loại đều cho kết quả tương tự nhau. Thoa lớp phấn này lên da sẽ giúp da trắng sáng hơn, trông đẹp và có sức sống hơn.

Đánh phấn phủ là bước trang điểm cho người mới bắt đầu (Ảnh: Internet)

Sử dụng phấn mầu nâu thoa vào hai bên cánh mũi, làm vậy sẽ giúp cho sống mũi thấy cao hơn trông quyến rũ hơn.

Sau khi đánh phấn mũi, bạn hãy đánh phấn phủ lên toàn bộ khuôn mặt. Chú ý đánh đều tay, tạo thành một lớp mỏng vì phấn dày sẽ không tạo được độ tự nhiên. Cách trang điểm cho người mới bắt đầu thường thuộc dạng nhẹ nhàng, đơn giản nên chỉ cần lớp phấn mỏng là được.
Dùng phấn hồng đánh nhẹ lên má để tạo độ nhẹ nhàng, tự nhiên và trông đẹp hơn nhiều.

Bước trang điểm 5: Vẽ lông mày.

Vẽ chân mày đẹp cho người mới bắt đầu (Ảnh: Internet)

Đôi chân mày sẫm màu sẽ tạo điểm nhấn tôn lên nét đẹp gương mặt. Chị em cần tỉa lông mày thường xuyên để định hình kiểu. Dùng chì kẻ mắt kẻ chân mày theo định hình có sắn. Dùng cọ mềm tán đều để tạo độ tự nhiên trông sắc sảo nhất.

Bước trang điểm 6: Kẻ mắt.

Đánh màu mắt là một trong những bước trang điểm cơ bản nhất cho người mới bắt đầu. Có khá nhiều loại màu mắt, bạn chỉ cần biết cách kết hợp cho hợp tông với màu da là được. Chọn màu thích hợp rồi dùng cọ mắt đánh đều màu, nhắm mắt nhẹ để dễ đánh hơn.

Làm đẹp mắt để trang điểm đẹp hơn (Ảnh: Internet)

Kẻ viền mắt bằng chì mắt theo viền của đôi mắt, cách này sẽ giúp mắt trông to đẹp hơn. Khi đã tạo màu mắt xong xuôi, cuối cùng bạn chỉ bấm mắt rồi chảy mascara theo chiều từ dưới chân đến ngọn mi.

Bước trang điểm 7: Thoa son môi.

Son môi được xem là bước đơn giản nhất mà một người mới bắt đầu học trang điểm. Chỉ cần thoa một lớp son dưỡng rồi chọn màu son thích hợp thoa lên môi là được.

Bước trang điểm 8: Chỉnh sửa lại kết quả trang điểm.

Xong khi đã xong xuôi, bạn hãy soi gương và xem còn chỗ nào thiếu sót không như màu mắt, màu má hồng thì hãy dặm thêm một chút. Như vậy bạn đã hoàn thành các bước trang điểm cho người mới bắt đầu rồi. Chúc bạn thực hiện thành công!

Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới
Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới
Cách trang điểm đẹp tự nhiên đi đám cưới rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện theo các bước dưới đây thì sẽ trở...
XEM TIẾP
Cách trang điểm cho mắt một mí trở nên độc đáo, ấn tượng
Cách trang điểm cho mắt một mí trở nên độc đáo, ấn tượng
Cách trang điểm cho mắt một mí trở nên độc đáo, ấn tượng sẽ giúp đôi mắt này trở nên thật khác lạ và phong...
XEM TIẾP
Cách trang điểm tạo khối đơn giản chỉ sau 4 bước khuôn mặt bạn đã ấn tượng hơn rồi
Cách trang điểm tạo khối đơn giản chỉ sau 4 bước khuôn mặt bạn đã ấn tượng hơn rồi
Cách trang điểm tạo khối đơn giản sẽ giúp các bạn mới bắt đầu học make up có thể tự tạo khối đơn giản và...
XEM TIẾP