Cảnh giác với 6 dòng son bị nhái nhiều nhất tại Việt Nam, kiểm tra ngay thỏi son của bạn đi kẻo dùng hàng fake

Có thể bạn không tin nhưng đây là sự thật: Càng thương hiệu nổi tiếng càng dễ bị làm nhái nhất, đặc biệt là mỹ phẩm.

Nhờ đánh trúng tâm lý ‘’ham của rẻ’’ của nhiều người mà mỹ phẩm giả vẫn có vị trí nhất định trên thị trường, thậm chí ngày càng tràn lan và công khai. Bằng chứng là những shop bán hàng online không ngần ngại đăng thông tin ‘’bán hàng fake 1, 2, 3,…’’ nhưng chị em vẫn ‘’mua ầm ầm’’.

 

Trong thị trường mỹ phẩm giả, son là sản phẩm được nhái nhiều nhất vì những thương hiệu nổi tiếng quá đắt đỏ, không phải ai cũng có nhiều tiền để đầu tư. Vì thế, nhiều người biết rõ là hàng giả nhưng vẫn mua để sử dụng. Càng nổi tiếng thì khả năng làm giả càng cao. Dưới đây là những thương hiệu son đình đám thường bị ‘’làm lại’’ nhiều nhất, chị em có thể tham khảo.

Son Mac

Mac là thương hiệu son đình đám hàng đầu thế giới với nhiều màu sắc khác nhau và phù hợp với mọi lứa tuổi. Giá một thỏi son Mac chính hãng không bao giờ dưới 500k 1 thỏi, nếu cửa hàng bạn mua dưới 500k thì đó chắc chắn chỉ là son Mac nhái. Với công nghệ phát triển, hàng giả gần như không khác gì so với hàng thật, thậm chí còn đẹp hơn nên không ít khách hàng bị lừa.

 

Một số điểm phân biệt son Mac thật và son Mac giả: Thân trong của son thật in sắc nét, nét chữ đều, không bị hai điểm tròn kết thúc ở chữ ‘’C’’, dùng tay cạo không bị tróc trong khi son giả cạo rất dễ. Thậm chí kích thước của son giả còn nhỉnh hơn son thật một chút. Với son thật, phần nhựa bên trong không có khoét hình chữ nhật, còn son giả thì có.

 

Son Bourjois Velvet

Bourjois là hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp được nhiều chị em và các hot blogger nổi tiếng trên thế giới ưa chuộng. Công nghệ sản xuất hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, đôi khi tem mác là hàng thật nhưng sử dụng bạn mới biết đó là hàng nhái. Bạn có thể phân biệt son Bourjois thật giả về hình thức, giá cả và đặc biệt là mùi son và chất son.

 

Bourjois chỉ sản xuất duy nhất dung tích 7,7ml nên những cây son 6,7ml chắc chắn đó là hàng giả. Son chính hãng sẽ rất lì, ít bóng, cảm giác khi thử lên mu bàn tay sẽ mềm mịn và nhanh thấm vào da.

 

Son Christian Louboutin

Thỏi son hình viên đạn trứ danh đã từng làm phái đẹp mê mẩn vì vẻ kiêu kì, sang chảnh nhưng mức giá lại không hề nhỏ chút nào – khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều shop bán hàng lại chào bán những thỏi son này với giá rẻ bất ngờ chỉ bằng 1/10 giá son chính hãng. Không khó để nhận ra những thỏi son giá rẻ này đều là hàng giả từ mẫu mã, vỏ hộp đến giá thành đã nói lên tất cả.

 

Son chính hãng Louboutin sẽ có mùi thơm như kẹo, ngọt ngào và dễ chịu. Trong khi đó, son giả không có mùi gì cả, thậm chí là mùi nhựa rất hắc.

 

Son Kylie Jenner

Giá của một bộ son Kylie Jenner chính hãng này là 29 USD – tương đương 600k, bao gồm 1 cây son kem lì, 1 chì kẻ môi với 3 màu sắc khác nhau. Tuy là ‘’lính mới’’ nhưng thỏi son này vẫn có sức hút đặc biệt khiến nhiều chị em đứng ngồi không yên.

 

Với dòng son này, vỏ son chính hãng ở dạng tráng gương nên bạn có thể thấy rõ bóng bàn tay của mình trong đó. Thông tin dưới đáy thỏi son in rõ nét màu son, khối son và chất son, được trình bày theo đường thẳng, trong khi son giả trình bày theo đường tròn. Kích thước của son fake cũng lớn hơn son thật.

 

Son lì NYX

Đây được coi là dòng son chất lượng với giá thành khá mềm, khoảng 200k 1 thỏi. Chính vì được nhiều cô nàng ưa chuộng nên mặc dù mức giá không quá cao nhưng vẫn được làm giả khá rầm rộ.

 

Son lì NYX hàng giả sẽ cao hơn, lọ trong suốt và lông cọ hẹp so với son thật. Khi tô lên môi sẽ bay màu rất nhanh, thậm chí còn để lại một lớp bột khó chịu phía trên môi. Trong khi đó, son thật lại có mùi vani rất dễ chịu.

 

Son Tom Ford

Tom Ford được thiết kế đặc trưng với hình thỏi son vuông rất nam tính nhưng lại cực kì cuốn hút các cô nàng muốn sở hữu ngay một cây. Giá một thỏi son Tom Ford dao động khoảng 52$ đô, cộng với các khoản chi phí và vận chuyển khi về đến Việt Nam có giá từ 1,3 đến 1,4 triệu đồng. Vì thế, những thỏi son gắn mác Tom Ford nhưng mức giá 100 – 200k thì đảm bảo 100% đó là đồ giả.

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP