Chẳng may làm vỡ hộp phấn: Đừng vứt đi mà hãy sửa bằng cách này

Biết những mẹo nhỏ và hữu ích sau, bạn sẽ dễ dàng sửa chữa những món mỹ phẩm vỡ mà không cần phải bỏ chúng đi.

 Là con gái, có quyền điệu. Có lẽ không có cô gái nào là không sở hữu ít nhất vài món mỹ phẩm cho riêng mình như son, phấn má, phấn mắt, kem nền hay mascara. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn chẳng may đánh rơi hộp phấn và khiến nó vỡ tan tành?

Đừng vứt nó đi, vì vấn đề này có thể được giải quyết rất đơn giản. Ngay cả trường hợp một số loại mỹ phẩm lỏng của bạn bị khô lại, không thể sử dụng được, chúng ta cũng hoàn toàn có thể phục hồi nó lại như mới. Sau đây là 5 cách sửa chữa mỹ phẩm hỏng phổ biến nhất mà bạn có thể dùng đến cứu vãn cả hộp phấn lẫn túi tiền của mình. 

Một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy đến cho một người yêu son môi là cây son bị gãy đôi hoặc chảy. Đáng buồn thay, trừ khi bạn có một khuôn son, nếu không, rất khó để khôi phục sản phẩm về tình trạng ban đầu. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể dùng màu son yêu thích dưới một dạng khác. 
Đơn giản chỉ cần múc hết số son gãy, chảy ra một cái hũ nhỏ (hũ son dưỡng cũ), dùng máy sấy sấy đều son trong 20 giây cho nó hoàn toàn lỏng. Tiếp theo, để nguội và dùng như bình thường. 
Nếu một sản phẩm bột bạn yêu thích (phấn mắt, má hồng, bronzer) đột nhiên bị mất màu đi. Rất có thể đó là do một lớp chất bẩn đã bao phủ bề mặt mỹ phẩm. Nguyên nhân thường do bạn dùng cọ không sạch để quét lên mặt phấn. 
Thông thường, mọi người sẽ vứt hộp phấn đi. Tuy nhiên làm như vậy rất lãng phí, bạn có thể cắt một miếng băng keo, dán lên bề mặt phấn và bóc nhẹ để bỏ phần trên mặt đi. Khi đó, phần phấn bên dưới hoàn toàn có thể sử dụng. 
Một vấn đề cũng thường gặp là phấn mắt hoặc phấn má hồng để lâu không dùng thường bị khô cứng, không thể quẹt được. Vấn đề này sẽ được sửa chữa rất dễ dàng. Tất cả bạn cần làm là nhỏ một chút nước muối sinh lý (có thể mua ở hiệu thuốc), trộn nó bằng cọ hoặc tăm rồi để khô. Sau đó, phấn sẽ đủ độ ẩm để bạn dùng như bình thường. 
Khi dùng son kem, mascara, sơn móng hoặc các loại mỹ phẩm có đóng gói theo kiểu lọ dài, một vấn đề rất bực mình thường hay gặp phải là không thể dùng hết lượng mỹ phẩm ở đáy lọ. 
Khi đó bạn có thể dùng Beauty spatulas, đây là một dụng cụ chuyên dụng như một chiếc thìa nhỏ có cán dài, bạn có thể đưa vào và vét sạch mỹ phẩm, cho vào một cái hũ rỗng và tiếp tục sử dụng.

 

Xem thêm: những câu chúc tết hay ngắn gon và hài hước nhất hiện nay, lời chúc năm mới 2017 độc đáo, những câu nói chúc mừng năm mới hay độc lạ nhất

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP