Chọn kem nền tùy từng loại da

Trong make up,chúng ta có thể không cần phấn nhưng chắc chắn phải có kem nền. Nhưng, liệu bạn có đang sử dụng kem nền đúng cách và lựa chọn kem nền thích hợp cho làn da của mình hay không?

 1. Da khô

Hãy tìm kiếm những mỹ phẩm chứa nhiều chất dưỡng ẩm, từ kem lót, phấn phủ, kem che khuyết điểm cho đến kem nền. Để có một gương mặt makeup hoàn hảo, trang điểm nhẹ nhàng, lung linh, chị em có thể tìm đến những loại kem nền ở dạng cream và tránh xa dạng bột vì dạng bột gây khô, bong tróc da. Với kem nền dạng cream, chị em lưu ý thêm một điều nữa là hãy lựa chọn loại kem thấm hút vào bề mặt da nhanh để không gây bóng cho da.

2. Da dầu

Với làn da khô, chị em tìm đến những loại mỹ phẩm chứa nhiều dưỡng ẩm, nói không với kem nền dạng bột. Da dầu lại hoàn toàn trái ngược, kem nền ở dạng powder là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em da dầu. Da dầu thường phải đối mặt với mồ hôi và chị em hay gặp những lo toan về vấn đề trôi lớp makeup, vì vậy hãy làm thân với loại solid foundations như stick foundation và tránh xa những mỹ phẩm gây bóng cho da.

3. Da hỗn hợp

Có thể nói, da hỗn hợp hay da thường rất dễ chọn kem nền. Sự lựa chọn tốt nhất để đem lại vẻ ngoài lộng lẫy cho chị em là loại kem nền dạng lỏng.

4. Làn da lão hóa

Dù bất kể chúng ta thuộc loại da nào đi chăng nữa thì làn da của mọi người cũng phải trải qua quá trình lão hóa khi bước vào độ tuổi 30, 40. Chị em phải đối mặt với vết nám, quầng thâm xung quanh mắt và rất khó để giữ cho mình một làn da mịn màng. Lúc này, sự lựa chọn hoàn hảo nhất là loại kem nền chứa nhiều tinh chất dưỡng ẩm hoặc ở dạng mousse để giúp cho làn da luôn tươi trẻ, rạng ngời. Thêm vào đó, chúng ta có thể lựa chọn những sản phẩm chống lão hóa nhưng phải tìm hiểu thật kĩ những loại mỹ phẩm có công dụng giúp cho làn da da săn chắc.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP