Chọn kiểu vẽ eyeliner cho từng dáng mắt

Kẻ viền mắt là một bước trang điểm quen thuộc với nhiều người. Để đôi mắt trở nên đẹp hơn sau khi kẻ, bạn phải chú ý về tính phù hợp của hình dáng mắt với kiểu vẽ eyeliner, nhằm tôn lên điểm mạnh và giấu đi điểm yếu của đôi mắt.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một kiểu vẽ eyeliner (viền mắt) tuyệt đẹp trên TV, tạp chí hay của cô bạn thân và làm theo, nhưng kết quả lại không được đẹp như những gì đã nhìn thấy chưa? Câu trả lời là rất có thể kiểu eyeliner đó không hợp với hình dáng đôi mắt bạn. Trong nghệ thuật trang điểm, sự sáng tạo và kết hợp là không giới hạn. Tuy nhiên để có được đôi mắt đẹp, hài hòa, bạn cũng nên tham khảo những cách kết hợp eyeliner và hình dáng mắt ăn ý nhất, để có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

1. Hất cao đuôi mắt

Eyeliner mắt mèo là kiểu vẽ hất cao phần đuôi mắt. Đây là kiểu eyeliner phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích vì nó phù hợp với hầu hết những ai có đôi mắt tròn. Phần đuôi mắt tinh tế tạo ra hiệu ứng kéo dài mắt, đồng thời tạo cảm giác "nâng" phần mắt lên khi bạn trông có vẻ mệt mỏi. Nếu muốn tạo ấn tượng mạnh hơn khi dự tiệc, hãy vẽ đuôi mắt dài hơn. Lưu ý không hất quá cao vì điều này sẽ làm mắt bạn bị xếch. Khi đi làm hàng ngày hoặc đi dạo, bạn chỉ cần vẽ đuôi mắt ngắn.

2. Chỉ vẽ eyeliner mí mắt trên

Kiểu eyeliner này phù hợp cho những cô gái có đôi mắt hơi nhỏ hoặc mí lót vì nó đem lại cảm giác mắt to hơn và thu hút sự chú ý lên hàng mi trên. Để gia tăng hiệu ứng, hãy uốn cong lông mi trên và chuốt mascara. Đây là kiểu trang điểm phù hợp hằng ngày hoặc những bữa tiệc nhẹ nhàng. Bạn nên lưu ý chỉ vẽ eyeliner nửa mí trên và không vẽ vào phần góc mắt. 

3. Đuôi mắt đôi

Đây là một kiểu eyeliner mới, đang nổi cho những cô nàng yêu thích phong cách cá tính. Kiểu vẽ này phù hợp cho những người có khoảng cách 2 mắt gần nhau. Đuôi mắt đôi sẽ thu hút sự chú ý vào phần đuôi mắt, từ đó đem đến cảm giác khoảng cách 2 mắt xa nhau hơn. Hai đuôi sẽ làm tăng gấp đôi hiệu quả.

4. Viền toàn bộ mí mắt

Kiểu eyeliner này phù hợp với những ai có đôi mắt to hoặc mắt hình hạt hạnh nhân. Tránh kiểu vẽ này nếu bạn có đôi mắt nhỏ vì đường eyeliner toàn bộ mí mắt sẽ làm cho mắt trông nhỏ hơn. Nếu bạn có một đôi mắt hình quả hạnh nhân, việc kẻ eyeliner cả góc mắt sẽ làm nổi bật đường cong đôi mắt thế mạnh của bạn. Kiểu vẽ này cũng phù hợp với những ai có khoảng cách 2 mắt xa nhau. 

5. Kiểu mắt mèo

Đây là kiểu vẽ eyeliner phù hợp cho những ai có đôi mắt một mí châu Á. Bạn cần vẽ đi từ phần giữa mí mắt, kéo dài đến cuối và tô đậm phần đuôi mắt. Eyeliner mắt mèo giúp đôi mắt trông to và dài hơn. Với kiểu vẽ này, bạn nên dùng eyeliner loại nhanh khô để có thể định hình phẩn đuôi mắt dễ dàng đồng thời không làm lem mắt khi vẽ xong.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP