Cô gái tỉnh dậy và thấy lông mi rụng sạch, nguyên nhân là thói quen hàng triệu phụ nữ mắc phải

Đây là một thói quen mà phụ nữ nên tránh nếu không muốn sắc đẹp bị xuống cấp trầm trọng.

Trang điểm là nhu cầu của nhiều phụ nữ. Trang điểm giúp bạn tạo ra sự tự tin trên gương mặt, tôn lên những nét đẹp, che đi các khuyết điểm không đáng có mà không phải phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhu cầu trang điểm cao như vậy, tuy đầu tư hàng chục triệu vào mỹ phẩm trang điểm, nhưng có một vấn đề chưa được các cô gái quan tâm đúng mức, đó là tẩy trang.

Tẩy trang vô cùng quan trọng. Nó giúp lấy đi những mỹ phẩm, bụi bẩn dư thừa trên da vào cuối ngày. Nếu bạn chưa hiểu rõ về sự quan trọng của tẩy trang, hãy đọc những thông tin dưới đây.

Điều gì sẽ xảy ra trên gương mặt chúng ta nếu quên tẩy trang?

Mắt

Mắt là một trong những khu vực có lớp trang điểm dày nhất, từ phấn mắt, eyeliner, mi giả, mascara đến kính áp tròng. Trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo 100% những thứ mỹ phẩm trên đã được lấy ra khỏi đôi mắt của bạn.

Annalysa là một cô gái 28 tuổi, sống tại bang Florida, Hoa Kỳ. Cô đã chia sẻ với Refinery 29 về câu chuyện có thật của mình: "Tôi là người thích trang điểm. Gần như 365 ngày trong năm tôi chưa bỏ trang điểm một ngày nào. Thế nhưng, trong một dịp lễ, khi sử dụng mascara chống trôi, tôi đã không tẩy trang mắt cẩn thận 3 ngày liền vì nghĩ hôm sau mình sẽ phải tiếp tục trang điểm. Và thật kinh khủng, một buổi sáng tính dậy, lông mi của tôi rụng sạch xuống mặt. Tôi trở thành một người không có lông mi. Khi đến bác sỹ khám, ông ấy đã nói rằng đó chính là do thói quen không tẩy trang kỹ càng. Sau đó, tôi phải mất đến hơn nửa năm để phục hồi lông mi lại trạng thái ban đầu". 

Không chỉ lông mi, việc lười tẩy trang còn có thể làm rụng hàng lông mày của bạn chỉ sau vài đêm. Đa phần mỹ phẩm trang điểm có chứa dầu khoáng, dầu mỏ, chất tạo màu, chúng sẽ gây bí lỗ chân lông, gây viêm và tệ nhất là rụng lông, khó mọc lại.

Làn da

Với kem nền, phấn má cũng vậy. Chúng đều nên bị loại bỏ hoàn toàn trước khi bạn lên giường ngủ. Ngay sau 1 đêm không tẩy trang, bạn có thể thấy da bị khô sần, mọc mụn lung tung và trở nên già nua hơn vài tuổi. Trong các loại kem trang điểm, thành phần bột phấn, dầu khoáng, bột màu chính là nguyên nhân gây dị ứng da rất cao. Và bạn hoàn toàn có thể  ngăn chặn những vấn đề về da bằng cách tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ.

Bạn có thể dùng tẩy trang dạng nước, dạng dầu, dạng gel tùy từng loại da. Lưu ý khi tẩy trang dạng dầu, hãy nhũ hóa thật kỹ để lấy sạch dầu trên da mặt.

 

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP