“Cứu vãn” mỹ phẩm vỡ, hỏng

Trong quá trình sử dụng, không ít phụ nữ thường lỡ tay làm rơi cây son, vỡ hộp phấn, hoặc đơn giản là đễ mỹ phẩm trong túi xách, va li làm chúng bị chèn ép, hư hỏng cùng vô vàn tình huống rắc rối khác.

Thật bực mình khi thấy những món mỹ phẩm đắt tiền như vậy trong trạng thái khó có thể sử dụng tiếp được phải không. Bạn đừng vứt chúng đi nhé. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số cách để cứu vãn tình thế trong những trường hợp này.

1. Lọ sơn móng tay không mở được

 

Sơn móng tay là một chất mau khô và có tính kết dính cao. Trong lúc dùng, bạn đã vô tình để sơn dính lên cổ lọ và vặn nắp lại. Phần sơn này nhanh chóng khô đi và dính chặt khiến bạn không thể mở nắp lọ sơn ra một lần nữa. Giải pháp ở đây là bạn có thể ngâm cả lọ sơn đang đóng chặt đó ngập trong nước nóng một vài phút, sau đó lấy một cái khăn lót tay để tăng thêm ma sát, vặn thật mạnh nắp lọ. Nước nóng sẽ giúp phần nắp lọ nở ra, đồng thời làm tan phần sơn đóng cứng ở cổ lọ. Bạn cũng nên lưu ý sau khi sơn móng tay, nên dùng khăn giấy lau phần sơn quanh cổ lọ trước khi đóng nắp, và luôn giữ chai sơn đứng thẳng để tránh đổ sơn.

2. Thỏi son bị gãy, vỡ

 

“Tai nạn” gãy son là một sự cố mà nhiều cô nàng gặp phải. Có thể là do làm rơi, vặn son quá cao hoặc để trong tầm tay bọn trẻ con nghịch ngợm. Vì thành phần chính là sáp, nên những cây son thường rất mềm yếu nếu bị để ở nhiệt độ không thích hợp. Nếu gặp môi trường quá nóng, trong túi quần áo, ví, cốp xe, son có thể dễ dàng trở nên mềm nhũn và gãy, vỡ. Khi gặp trường hợp như vậy, hãy dùng máy sấy làm chảy phần son bị vỡ hoặc mặt tiếp xúc của cây son gãy, sau đó nén vào phần vỏ son, để ngăn mát tủ lạnh giúp son cứng lại. Sau đó bạn có thể thoa như bình thường. Nhưng ở đây chúng tôi khuyên bạn nên thoa bằng cọ son khi dùng những thỏi son đã từng bị vỡ đó. Bởi vì chúng rất mỏng manh, nên nếu bạn vặn ra tô trực tiếp lên môi, chúng có thể gãy thêm lần nữa.  Nếu cảm thấy cây son của mình bỗng mềm và nhão hơn bình thường, bạn cũng có thể để nó trong tủ lạnh khoảng 20 phút sau đó mới sử dụng.

3. Hộp phấn mắt, phấn nền bị vỡ

 

Những hộp phấn cũng dễ bị vỡ, vì lớp phấn đó thường rất mỏng. Nếu chẳng may gặp tình huống như vậy, hãy gom phần phấn vỡ vào hộp trở lại, lấy một ít cồn nhỏ đều lên phấn để phấn mềm ra, bọc hộp phấn bằng một miếng màng bọc thực phẩm, lấy một cái thìa hoặc chuôi dao tán đều lớp phấn trong hộp sau đó gạt, nén cho phẳng mịn. Gỡ bỏ màng bọc và để hộp phấn khô tự nhiên. Trong trường hợp không cứu vãn được theo cách trên, bạn cũng có thể thu gom phần phấn vỡ, tán đều thành bột và để vào một chiếc lọ, dùng như phấn phủ. Cách tránh sự cố này xảy ra là khi đem mỹ phẩm đi xa, hãy đặt những miếng bông tẩy trang lót trên mặt hộp phấn, bông sẽ giữ cho phấn tránh được những chấn động mạnh và xô lệch. Luôn để phấn ở nơi khô, mát.

4. Bình xịt bị tắc

 

Những bình đựng mỹ phẩm như xịt dưỡng tóc, dưỡng thể, xịt thơm… hay có khả năng bị tắc vòi. Nguyên nhân thường là do bụi bẩn, sản phẩm dính vào phần vòi xịt và làm tắc. Chúng ta có thể giải quyết việc này bằng cách lấy nước ấm rửa phần đầu vòi, dùng tăm lấy những thứ bẩn bám trong vòi xịt, sau đó dùng khăn lau sạch. Nên lưu ý vệ sinh đầu vòi mỗi khi dùng xong. Đối với những sản phẩm keo xịt tóc có độ dính cao, hãy mua chai nhỏ để tránh việc keo tích tụ lâu ngày và làm tắc vòi xịt.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP