Đánh son theo cách này, đảm bảo môi bạn sẽ không bao giờ bị khô

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết làm cách nào để môi căng mọng không bị khô nẻ thì hãy đọc ngay bài biết này nhé!

1. Tẩy da chết

Thực tế nhiều khi đã dùng son dưỡng như đôi môi vẫn cứ khô nẻ thậm chí bong tróc khiến nhiều chị em cảm thấy phiền toái. Nếu mà như vậy thì rất có thể do bạn lười tẩy da chết ở môi. Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, môi cũng cần được tẩy da chết thường xuyên để luôn mềm mại.

Chẳng hề tốn nhiều thời gian, bạn chỉ cần lấy một chút mật ong trộn đều với đường trắng và nước cốt chanh rồi thoa đều lên môi. Massage một chút để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu tế nào thì dùng bàn chải đánh răng chà lại khoảng 30 giây. Cuối cùng rửa sạch bằng nước mát và thoa son dưỡng ẩm. Cách này vô cùng đơn giản lại còn giúp môi hồng hào tránh thâm xỉn.

2. Chống nắng cho môi

Đừng nghĩ rằng chỉ mặt và chân tay mới cần chống nắng còn môi thì khô. Nếu như muốn sở hữu đôi môi luôn căng mọng đầy sức sống và hạn chế tình trạng thâm môi thì việc bảo vệ đôi môi khỏi những tia UV từ ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết. Vậy nên bạn hãy tìm mua những sản phẩm dưỡng môi có khả năng chống nắng đi kèm để bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài.

3. Đắp mặt nạ cho môi

Ngoài việc dùng son dưỡng thì vào mỗi buổi tối bạn hãy bớt chút thời gian để đắp mặt nạ môi để cung cấp độ ẩm nhất định giúp đôi môi luôn mềm mịn và căng mọng.

Để đắp mặt nạ môi bạn hãy thái dưa chuột thành lát rồi chà lên môi vài lần mỗi ngày, sau đó chỉ việc rửa lại bằng nước mát là xong. Ngoài ra, có thể thoa mật ong, massage nhẹ nhàng và để qua đêm, sáng hôm sau ngủ dậy thì rửa sạch giúp môi không bị nứt nẻ.

4. Không bóc các mảng da môi

Ngoài việc chăm sóc và bảo vệ môi thì bạn hãy tránh thói quen dùng tay bóc các mảng da môi bị bong tróc. Thói quen tưởng chừng rất đơn giản lại là nguyên nhân khiến môi bị khô, tổn thương và nứt nẻ quanh năm. Không chỉ có vậy, thói quen này còn tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào lớp biểu bì ở môi gân nên dị ứng, mẩn đỏ.

Nếu như nhìn các mảnh da môi nhìn “ngứa mắt” thì bạn hãy dùng tắm bông thấm chút nước rồi chà lên để chúng tự bong và bôi dưỡng ẩm lên.

5 mẹo lợi hại giúp bạn trang điểm xinh lung linh chỉ trong tích tắc
5 mẹo lợi hại giúp bạn trang điểm xinh lung linh chỉ trong tích tắc
Nếu không muốn chồng con phải phàn nàn vì chờ quá lâu thì hãy bỏ túi ngay 5 mẹo trang điểm cực nhanh này nhé!
XEM TIẾP
Tối nào cũng làm đủ 6 điều này, da trắng bóc, mặt mộc đẹp không tì vết mà không cần trang điểm
Tối nào cũng làm đủ 6 điều này, da trắng bóc, mặt mộc đẹp không tì vết mà không cần trang điểm
Nếu bạn muốn sở hữu mặt mộc xinh lung linh mà chẳng cần phải trang điểm, hãy thực hiện 7 điều dưới đây trước khi...
XEM TIẾP
Nằm lòng 13 mẹo trang điểm cực hay này khiến hội con gái đẹp không tì vết
Nằm lòng 13 mẹo trang điểm cực hay này khiến hội con gái đẹp không tì vết
Bỏ túi 13 mẹo trang điểm thần kỳ này giúp bạn gái trở nên xinh đẹp, cuốn hút ánh mắt người đối diện.
XEM TIẾP