Đắp mặt nạ bằng kem tự chế tại nhà giúp da trắng mịn

Bạn sẽ rất khó chịu nếu phải bị mụn trứng cá bủa vây, với kem trị tại nhà làn da bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Mụn trứng cá là gì?

Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Những lỗ nhỏ trên da quý vị (lỗ chân lông) kết nối với tuyến dầu dưới da. Những tuyến này tạo ra chất dầu được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông kết nối với các tuyến này bằng một ống được gọi là nang. Bên trong nang, dầu chuyển các tế bào da chết đến bề mặt của da. Một sợi lông mỏng cũng mọc qua nang và đâm ra ngoài da. Khi nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên.

Hầu hết mụn mọc ở trên mặt, cổ, lưng, ngực và vai. Mụn trứng cá không đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, nhưng có thể để lại sẹo.

Không nên sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Khi sử dụng mỹ phẩm không đúng nguồn gốc sẽ là nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá, từ đó làn da của bạn sẽ bị tổn thương bởi những loại kem khác nhau làm hư hại đến da. Hãy cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ loại kem dưỡng nào.

Ít uống nước

Nước là thành phần chính giúp dưỡng ẩm cho da, vì thế nước cũng rất quan trọng trong việc bảo vê nha. Mỗi ngày chúng ta cần phải cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Đặc biệt, không nên để da mặt quá khô rất dễ gây ra kích ứng da và làm sản sinh nhiều dầu hơn, gây mụn nhiều hơn.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà:

Hãy tách riêng 1 lòng trắng trứng sau đó đánh bông lên rồi thoa đều lên vùng da bị mụn. Chờ cho mặt nạ khô đi bạn hãy thoa lại thêm 1 lần nữa rồi rửa lại với nước ấm.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng kiểm soát tốt hơn lượng dầu tiết ra trên da, kiểm soát vi khuẩn và bụi bẩn gây mụn giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá phát sinh trên da.

Mặt nạ chanh tươi:

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch da, kiểm soát dầu tiết ra trên da hiệu quả. Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước sau đó lấy bông thấm lên vùng da bị mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy những nốt mụn bớt sưng tấy và giảm đi đáng kể đấy nhé.

Lưu ý: không thoa nước cốt chanh lên vùng da hở để tránh kích ứng và tổn thương da.

Cát An

 

Bí quyết lam dep da , học cách lam dep như sao tại báo phụ nữ news

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP