Để tiết kiệm son hơn, đã đến lúc bạn ngừng thoa son trực tiếp mà nên mua dụng cụ này

Gần như 100% phụ nữ đã thoa son trực tiếp từ thỏi son nhưng nếu muốn tiết kiệm son hơn, đã đến lúc bạn ngưng thói quen này.

Để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật trên gương mặt mỗi người, thợ trang điểm đều cần phải dùng cọ. Cọ trang điểm không chỉ giúp bạn thoa mỹ phẩm lên mặt mà còn là công cụ để lớp trang điểm hoàn hảo hơn. Thêm nữa, nó còn giúp bạn tiết kiệm được mỹ phẩm, tiết kiệm tiền nữa.

Cọ vẽ môi cũng là một dụng cụ để trang điểm. Có hình dáng dài, một đầu nhọn như bút chì được làm từ những sợi lông mềm được cắt tỉa ngay ngắn, theo dáng, cọ vẽ môi dùng để thoa son lên môi.

Tuy nhiên, cọ vẽ môi hay cọ môi lại là thứ chẳng được ai nhớ đến, thậm chí có khi là không hề có trên bàn trang điểm luôn. Thay vào đó, gần như 100% phụ nữ đã thoa son trực tiếp từ thỏi son, chỉ những trường hợp sử dụng son trong hộp nhiều màu thì mới phải dùng cọ mà thôi.

Gần như 100% phụ nữ đã thoa son trực tiếp từ thỏi son, chỉ những trường hợp sử dụng son trong hộp nhiều màu thì mới phải dùng cọ mà thôi. (Ảnh: Internet)

Vậy câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có cần phải sử dụng cọ vẽ môi hay không? Xin trả lời là có, và nếu bạn biết được lợi ích của việc thoa son môi bằng cọ, bạn sẽ muốn mua 1001 cây cọ vẽ môi về mà thôi.

1. Cọ vẽ môi được thiết kế để ngăn ngừa thỏi son bị bẩn, cũng như để vẽ hình dáng đôi môi được chính xác, rõ nét hơn. Một chiếc cọ có dáng dài sẽ giúp kiểm soát tối ưu, một chiếc cọ có lông cứng sẽ giúp định hình đường cong cho môi được chính xác hơn, không bị run tay. Một lớp son môi mỏng, vừa phải lúc nào cũng đẹp hơn so với việc bạn thoa một lớp son dày, trực tiếp từ son môi, phải không nào? Không chỉ vậy, để vẽ bờ môi dày hay mỏng, nhất định bạn phải cần đến cây cọ môi đấy.

Cọ vẽ môi được thiết kế để ngăn ngừa thỏi son bị bẩn, cũng như để vẽ hình dáng đôi môi được chính xác, rõ nét hơn. (Ảnh: Internet)

2. Nếu bạn muốn pha nhiều màu môi với nhau để tạo ra một màu sắc đặc biệt cho đôi môi, bạn nhất định phải sử dụng đến cọ môi. Và bạn biết không, dùng cọ để thoa son môi sẽ giúp son bền màu hơn nữa đấy nhé.

3. Ngoài ra, cọ môi còn dùng để hòa màu son môi với màu chì viền môi. Thậm chí, một số người sử dụng cọ môi còn chẳng cần phải sử dụng chì viền môi bởi đôi môi được tạo dáng rất chính xác, hoàn hảo.

4. Một điều quan trọng nữa, khi dùng cọ môi, bạn sẽ tiết kiệm được lượng son trên môi, không đánh quá thừa như khi thoa son trực tiếp từ thỏi.

Khi dùng cọ môi, bạn sẽ tiết kiệm được lượng son trên môi, không đánh quá thừa như khi thoa son trực tiếp từ thỏi. (Ảnh: Internet)

Khi quyết định dùng cọ môi, bạn cần phải lưu ý:

- Không dùng chung cọ môi với người khác

- Phải có một cây dùng để thoa son sáng màu, một cây thoa son tối màu để màu sắc son không bị ảnh hưởng.

- Thường xuyên vệ sinh cọ môi với nước ấm, xà phòng nhẹ rồi phơi thật khô.

- Cũng giống như bất kì dụng cụ trang điểm nào khác, mỗi năm bạn cần phải thay cọ môi 1 lần.

101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
101 cách chọn son môi cho nàng sành điệu
Son môi là một “trợ thủ” đắc lực trong công cuộc làm đẹp của tất cả các cô gái. Giữa một “rừng son” như thời...
XEM TIẾP
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Dùng son môi hay kem dưỡng da cả đời mà không biết điều này thì cực nguy hiểm – Xem ngay vì nó sẽ cứu sống bạn
Ngày nào cũng tô son, thoa kem dưỡng ẩm mà không biết điều này thì chẳng khác nào tự tay hủy hoại làn da của...
XEM TIẾP
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Thực hư những cách thử chì trong son môi mà các chị em đang truyền tai nhau
Hai phương pháp được các chị em truyền tai nhau nhiều nhất đó là: thử chì bằng nhẫn bạc/vàng và thả son vào nước. Nhưng...
XEM TIẾP