Đi ngủ mà không làm sạch phấn son trên mặt, đây là điều kinh khủng sẽ xảy ra

Không tẩy trang trước khi ngủ là cách tàn phá làn da nhanh nhất.

Trang điểm là nhu cầu của mọi cô gái. Trang điểm là cách để bạn che đi khuyết điểm và tôn lên những nét đẹp vốn có của bản thân. Thế nhưng mỹ phẩm trang điểm cũng là một con dao 2 lưỡi. Nó không chỉ khiến bạn đẹp lên mà còn khiến da xấu đi nếu bạn quên không tẩy trang cẩn thận hoặc lạm dụng quá nhiều.

Có nhiều loại mỹ phẩm chuyên dụng để tẩy trang khác nhau, bạn có thể chọn cho mình một loại phù hợp với làn da cũng như nhu cầu trang điểm của bản thân. Nếu bạn không trang điểm nhiều, không dùng mỹ phẩm chống trôi, thì tẩy trang dạng nước hoặc kem là sự lựa chọn phù hợp vì nó nhẹ nhàng và tiện lợi. Trong trường hợp dùng nhiều mỹ phẩm, hãy tẩy trang dạng dầu.

Việc lười tẩy trang hoặc không tẩy trang cẩn thận có thể dẫn đến các tác hại sau:

1. Lão hóa da

Mỹ phẩm trang điểm để lâu trên da có thể gây ra tình trạng lão hóa sớm. Chúng làm da mất đi lượng collagen vốn có, khiến da trở nên kém đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và khuyết điểm như nám, tàn nhang và sẹo thâm. Chưa kể lượng kim loại độc hại trong son phấn có thể khiến cho da bạn bị ảnh hưởng nặng nề, gây nên ung thư và hàng loạt các bệnh về da khác

Đó là lý do những ai trang điểm càng nhiều và thường xuyên, da có xu hướng già hơn từ 5-10  năm so với tuổi thật.

2. Tắc nghẽn lỗ chân lông

Mỹ phẩm trang điểm có cấu tạo từ các hạt li ti, chúng len lỏi vào sâu trong lỗ chân lông và bị ứ đọng ở đó. Nếu bạn không tẩy trang cẩn thận, lượng mỹ phẩm này sẽ ngăn không cho lỗ chân lông thở, bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi cùng  sẽ bị tắc ở bên trong. Về lâu ngày, điều này sẽ gây viêm lỗ chân lông, viêm da hoặc phát triển thành mụn nghiêm trọng.

3. Gây mụn

Từ tắc nghẽn lỗ chân lông, nó sẽ gây ra những nốt mụn trên da bạn. Có thể là mụn đầu đen, đầu trắng hay nghiêm trọng hơn là mụn mủ, mụn bọc. Khi bị mụn, nhiều cô gái thường có xu hướng dùng nhiều mỹ phẩm trang điểm hơn để che đi những khuyết điểm trên da. Điều này vô tình khiến mụn nặng hơn và tái đi tái lại không dứt. Và nó sẽ lặp lại như một vòng luẩn quẩn. Vì tế nếu muốn hết mụn bạn nên kiêng trang điểm cho đến khi khỏi hẳn.

4. Làm da sần sùi và thô ráp

Việc không tẩy trang hoặc tẩy trang không kỹ sẽ khiến bề mặt da bị mất nước, trở nên sần sùi như một đồng ruộng bị nứt nẻ. Khi đó, rất khó để phục hồi lại da với tình trạng ban đầu. Do đó, hãy loại sạch mỹ phẩm trang điểm ra khỏi da trước khi đi ngủ bạn nhé!

(Nguồn: Beauty Department)

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP