Đừng ham hố mua son rẻ nữa, môi không chỉ thâm, nứt nẻ mà còn có nguy cơ mắc ung thư đấy

‘’Tiền nào, của nấy’’ – câu này chưa bao giờ sai trong lĩnh vực làm đẹp. Vì thế, các nàng ơi, hãy ngừng mê son rẻ ngay và luôn nhé.

Ngưng tin lời quảng cáo

Chẳng có thỏi son nào vừa ngon, bổ lại rẻ như lời quảng cáo đâu. Đó là còn chưa kể đến không ai biết rằng, nó có chứa đến bao nhiêu % hóa chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Đến những thỏi son đắt tiền của các thương hiệu đình đám còn không ít lần bị nghi ngờ vì nhiềm chì nặng hết lần này tới lần khác thì bạn sẽ phải hối hận vì tin rằng thỏi son dưới 200k là hoàn toàn lành tính đấy.

Test thử son là một trong những bước cực kì quan trọng khi bạn quyết định sắm thêm một em son mới cho mình. Mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến, nhưng song song với nó là những bất cập – cơ hội cho những shop dởm ra đời. Những bức ảnh lung linh nhờ qua vài lớp chỉnh sửa của các filter trên instagram khiến bạn khó lòng phân biệt được ảnh thật và ảnh đã qua chỉnh sửa. Thêm vào đó, những lời quảng cáo mùi mẫn của người bán hàng khiến bạn dễ tin tưởng mù quáng và mua những thỏi son rẻ tiền về sử dụng.

Những thỏi son giá rẻ thường giống hệt thỏi son cao cấp về kiểu dáng, thậm chí mẫu mã còn đẹp hơn khiến người mua khó lòng phân biệt. Vì vậy, hãy thử độ trôi màu của son bằng cách đánh thử, son giá rẻ sẽ chỉ lên màu được trong vòng vài tiếng, sau đó sẽ bị mờ dần và không được màu ‘’chất’’ như lời quảng cáo của người bán hàng.

3CE Recipe dù không phải là dòng son cao cấp nhưng vẫn bị nhái do nổi đình đám đợt 14/2 vừa qua. Thử làm một phép tính đơn giản, dòng son này ở Hàn Quốc đã có mức giá 300 nghìn đồng mà về tới Việt Nam, một số shop bán chỉ 250 nghìn đồng thậm chí rẻ hơn mà vẫn có những cô nàng mê muội tin và mua để sử dụng. Chưa kể đến giá bán khi đến tay bạn còn vô số khoản lợi nhuận: người bán hàng, hãng, truyền thông, quảng cáo,…? Vậy chi phí thực có đủ để sản xuất được một thỏi son chất lượng hay không?

Môi khô, nứt nẻ và nguy cơ ung thư khi dùng son ‘’dởm’’

Son dởm đồng nghĩa với việc chứa nhiều hóa chất độc hại, lượng chì vượt nhiều lần cho phép. Cộng với việc lười tẩy da chết cho môi chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bong tróc, thâm môi, dị ứng, mẩn ngứa…. Nếu dùng liên tục trong một thời gian dài, bạn còn vô tình tăng nguy cơ mắc ung thư cho chính mình đấy. Đã có không it các trường hợp bị nhiễm độc chì nặng do lạm dụng son chứa chì.

Nên mua son xịn

Nhất là với những màu cơ bản, vì quá hot nên rất dễ bị làm nhái. Còn với những màu mới, chỉ cần khéo léo một chút là bạn có thể mix các màu son sẵn có để cho ra đời một màu mới toanh.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Tự làm son gấc đặc trị môi thâm, khô môi lại lên màu tuyệt đẹp chỉ sau 5 phút, không thử quá phí
Tự làm son gấc đặc trị môi thâm, khô môi lại lên màu tuyệt đẹp chỉ sau 5 phút, không thử quá phí
Với lợi thế nhiều hàm lượng dưỡng ẩm và có màu đỏ tự nhiên giống với màu son, gấc được xem như là một loại...
XEM TIẾP
Hàng tỷ phụ nữ vẫn dùng son mỗi ngày nhưng không ai biết đây chính là thành phần khiến môi dị ứng, bong tróc, lở loét
Hàng tỷ phụ nữ vẫn dùng son mỗi ngày nhưng không ai biết đây chính là thành phần khiến môi dị ứng, bong tróc, lở loét
Nếu dùng son mỗi ngày các bạn gái hãy cẩn thận để tránh rước họa vào thân nhé!
XEM TIẾP
Hàng tỷ phụ nữ dùng son mỗi ngày mà bỏ phí 4 mẹo “thần thánh” này thì sẽ thấy tiếc đứt từng khúc ruột đấy
Hàng tỷ phụ nữ dùng son mỗi ngày mà bỏ phí 4 mẹo “thần thánh” này thì sẽ thấy tiếc đứt từng khúc ruột đấy
Bạn sẽ thích thú khi biết thêm được 4 mẹo làm đẹp từ chính thỏi son của mình đấy.
XEM TIẾP