Dùng mascara không trôi cũng phải tẩy trang đúng cách, không phải qua loa là được đâu

Nhiều người có thường tẩy trang mắt qua loa sau khi dùng mascara không trôi vì nó khó để tẩy sạch. Nhưng ngủ với mascara có thể làm khô lông mi, rụng lông mi.

Đã từ lâu, mascara luôn là dụng cụ trang điểm phải có đối với phái nữ. Để sở hữu đôi mi cong vút, sắc sảo đầy quyến rũ, phụ nữ nào cũng cần đến mascara. Trước khi, sử dụng mascara đôi khi sẽ mang đến phiền toái cho phụ nữ mỗi khi mưa hay tắm biển, hồ bơi. Thế nhưng giờ đây, các hãng mỹ phẩm đã tung ra thị trường rất nhiều loại mascara không thấm nước và sản phẩm này nhanh chóng có mặt trong túi mỹ phẩm của chị em.

Để sở hữu đôi mi cong vút, sắc sảo đầy quyến rũ, phụ nữ nào cũng cần đến mascara. (Ảnh: Internet)

Sử dụng mascara không thấm nước thì thích thật đấy nhưng bạn phải nhớ rằng tẩy trang mắt sau khi dùng loại mascara này cũng phải kỹ càng hơn so với mascara thường. Theo bác sĩ da liễu Dendy Engelman chia sẻ: “Bởi vì mascara không thấm nước được sản xuất để lông mi được cong lâu hơn nên việc tẩy trang không đúng cách sẽ có hại hơn so với việc dùng mascara bình thường”.

Chính vì thế, việc tẩy trang mắt sau khi dùng mascara không thấm nước cũng sẽ kì công hơn đôi chút nếu bạn muốn giữ sức khỏe cho đôi mắt. Nếu bình thường bạn chỉ cần dùng nước tẩy trang mắt, lau qua đôi mắt là xong, thì khi dùng mascara này, bạn cần lưu ý tẩy trang kĩ hơn.

Loại nước tẩy trang mắt nên sử dụng loại có tính dầu, sẽ làm sạch hiệu quả hơn so với các loại khác. Bạn cho nước tẩy trang mắt ra bông tẩy trang, sau đó để lau mắt, để khoảng 15 giây để chất dầu trong nước tẩy trang phá vỡ các thành phần đặc biệt trong mascara. Sau đó, dùng nước tẩy trang bình thường - loại không dầu, có thể dùng cho cả mắt và mặt - lau lại lần nữa vùng mắt để loại bỏ dầu thừa cũng như lượng mascara còn sót lại. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm tăm bông lau ở những phần khóe mắt để sạch lượng mascara còn sót lại trên da.

Hãy tẩy trang mắt thật đúng cách sau mỗi lần sử dụng mascara không trôi. (Ảnh: Internet)

Quy trình tẩy trang mắt sau khi dùng mascara không thấm nước có vẻ vất vả hơn so với bình thường, nhưng dù vậy, bạn bắt buộc phải tẩy trang thật sạch rồi mới được đi ngủ bởi theo bác sĩ Engelman, nó sẽ để lại những hậu quả khó lường nếu bạn đi ngủ với lông mi dày mascara.

Bác sĩ cho biết: “Nhiều người có xu hướng bỏ bê tẩy trang mắt sau khi dùng mascara không trôi vì nó khó để tẩy sạch. Nhưng ngủ với mascara có thể làm khô lông mi, rụng lông mi”. Ngay cả khi lông mi không bị rụng, chúng cũng có thể gãy, đứt.

Thế nên đừng lười chị em nhé. Hãy tẩy trang mắt thật đúng cách sau mỗi lần sử dụng mascara không trôi.

Chỉ dùng mascara thôi đã có tới 8 cách sử dụng, mà còn không phải dành riêng cho lông mi nhé
Chỉ dùng mascara thôi đã có tới 8 cách sử dụng, mà còn không phải dành riêng cho lông mi nhé
Thật bất ngờ khi khám phá ra mascara lại có nhiều công dụng đến thế.
XEM TIẾP
Tự làm mascara chuốt mi dài nhanh, cong vút trong 10 ngày đẹp như đi nối lại không bao giờ bị rụng
Tự làm mascara chuốt mi dài nhanh, cong vút trong 10 ngày đẹp như đi nối lại không bao giờ bị rụng
Ưu điểm vượt trội của cách làm này là giúp lông mi dài nhanh gấp đôi mà không bị rụng đi như gắn mi giả...
XEM TIẾP
Chuốt mascara thôi chưa đủ, làm thêm bước này nữa thì mi vừa dày, dài và đẹp hơn cả nối mi
Chuốt mascara thôi chưa đủ, làm thêm bước này nữa thì mi vừa dày, dài và đẹp hơn cả nối mi
Đây là bí mật dành cho những nàng thích làn mi dày và cong nhưng lại ngại việc bảo dưỡng khi phải nối mi.
XEM TIẾP