Dùng mỹ phẩm đúng cách để không hỏng da

Mỹ phẩm là món đồ chiếm khá nhiều chi phí của phái đẹp.

Giờ đây làm đẹp đã trở thành nhu cầu tất yếu của chị em. Mỹ phẩm với đa dạng chủng loại dùng để trang điểm mỗi ngày hoặc giúp dưỡng da ... , dù cho đó là loại mỹ phẩm nào, bạn cũng cần biết cách sử dụng.  Bởi chỉ có sử dụng đúng cách thì hiệu quả làm đẹp mới thực sự có ích đối với bạn và làn da của mình. Để làm được điều đó, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Nguồn gốc

Để sử dụng mỹ phẩm an toàn bạn cần phải biết rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm mình dùng. Thực tế trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hoặc đang rộ lên xu hướng dùng mỹ phẩm handmade... Do đó bạn nên chọn những nhãn hàng có tên tuổi, uy tín lâu năm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không nên mua sản phẩm qua giới thiệu của người khác bởi da mỗi người có những đặc điểm khác nhau.

 

Hạn sử dụng

Khi đã sử dụng mỹ phẩm, bạn nên chú ý đến hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm. Tốt nhất để không quên bạn nên ghi thời gian bắt đầu sử dụng lên bao bì của sản phẩm vào ngày đầu tiên bạn mở nắp. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách đánh mã và thương hiệu sản phẩm mình đang dùng tìm kiếm trên web để biết thời gian sản xuất cũng như hết hạn sử dụng của nó.

Mascara

Do trong mascara chứa nhiều chất bảo quản nên khi bạn dùng quá lâu sẽ khiến cho mắt bạn bị nhiễm trùng hoặc bị viêm kết mạc. Vì thế chỉ nên dùng mascara trong thời gian từ 3 – 6 tháng.

 

Bảo quản

Các sản phẩm làm đẹp thường để được trong 3 năm kể từ ngày sản xuất và với điều kiện được bảo quản ở môi trường mát mẻ, chưa mở nắp. Khi bạn mở sản phẩm, chất quản bảo bắt đầu bị phân hủy. Vì thế người ta  cần chất bảo quản trong mỹ phẩm để sử dụng được lâu hơn và đó cũng là lý do bạn nên dùng mỹ phẩm đúng thời hạn. Nên để mỹ phẩm ở nơi không có ánh nắng mặt trời, thoáng mát. Giữ kín nắp mỹ phẩm khi không sử dụng vì ánh sáng và nhiệt độ không tốt cho chất bảo quản trong mỹ phẩm.

 

Dùng chung mỹ phẩm

Tuyệt đối không nên dùng chung mỹ phẩm. Bạn nên biết trên da của mỗi người có rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau nên khi dùng tay để lấy mỹ phẩm xoa lên da thì cũng có nghĩa là rất nhiều vi khuẩn thâm nhập vào da của bạn và có thể gây nên nhiễm trùng, như việc sử dụng chung son môi dễ gây mụn rộp.

Giặt đồ trang điểm

Khuôn mặt được rửa thường xuyên và làm sạch sẽ giúp mỹ phẩm dưỡng da thẩm thấu nhưng hơn và trang điểm cũng dễ dáng hơn. Nhưng việc giữ cho các dụng cụ làm đẹp của bạn như bông phấn, cọ mắt, bút kẻ môi… sạch cũng quan trọng không kém. Việc giặt sạch dụng cụ trang điểm hàng tuần sẽ giảm nguy cơ mắc mụn trứng cá và tổn hại do vi khuẩn đem đến cho da bạn.

 

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP