Dùng son mỗi ngày mà không biết cách nhận biết son chứa chì chuẩn 100% này thì đừng dùng còn hơn

Son nhiễm chì không chỉ khiến màu son lên môi không chuẩn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng nữa đấy.

Chì là một loại kim loại có độc tính mạnh, thường được dùng trong son với tác dụng giữ độ bám khi thoa trên môi. Thực tế, son nào cũng đều chứa chì nhưng vấn đề quan trọng là hàm lượng chì ở mức độ cho phép để đảm bảo an toàn cho da. Vì khi thoa son, hàm lượng chì và các chất độc hại sẽ tiếp xúc trực tiếp với cơ thể thông qua đường miệng. Chọn son không chuẩn là bạn đã vô tình gây hại cho chính bản thân mình rồi đấy.

 

Hàng giả, hàng nhái gắn mác các thương hiệu nổi tiếng được bán tràn lan với mức giá khá rẻ. Đánh vào tâm lý này mà nhiều chị em đã vô tình tiếp tay cho những nhà sản xuất son giả, son nhái. Họ bỏ qua lợi ích của người tiêu dùng bằng cách tạo ra những thỏi son với lượng chì vượt mức quy định. Điều này sẽ khiến môi bạn bị thâm dần, về lâu dài có thể gây hại cho sức khỏe. Vì thế, nhận biết son chứa chì là điều vô cùng quan trọng, là phụ nữ ai cũng nên biết.

 

1. Kiểm tra thành phần son

Trước khi mua, hãy kiểm tra kĩ thành phần in bên ngoài bao bì cây son. Nếu như trong thành phần có ghi mineral (white oil, liquid petroleum, liquid paraffin) thì hãy bỏ qua cây son này nhé. Bạn nên ưu tiên chọn son chứa thành phần jojobo hoặc bơ shea vì đây đều là những chất dưỡng môi rất tốt.

 

2. Thử son với nước

Bạn cắt một mẩu son nhỏ rồi thả vào cốc nước lọc. Nếu thấy son nổi lên nghĩa là lượng chì trong cây son này ít hoặc không có, có thể yên tâm sử dụng được. Nếu son bị chìm hẳn xuống dưới đáy nghĩa là lượng chì trong cây son này khá cao, tuyệt đối không nên dùng.

 

Tốt hơn hết, hãy mua son của những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ tem chống hàng giả. Tuyệt đối tránh xa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ sức khỏe bản thân.

3. Cách trị thâm môi

Tẩy da chết đều đặn cho môi: Mỗi tuần 2-3 lần, bạn dùng bàn chải mềm chà nhẹ lên môi để loại bỏ lớp tế bào sừng, tế bào chết. Điều này giúp môi mềm mịn, lên màu chuẩn hơn.

 

Dưỡng môi: Dầu dừa và mật ong có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm và tăng cường độ ẩm cho môi. Bạn nên dùng đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ.

Khi tẩy trang cho môi: Hãy dùng bông tẩm nước chanh chà sạch môi. Nước chanh cũng giúp môi mềm mại và sáng màu hơn.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP