Giải mã độ độc hại mỹ phẩm nhờ ứng dụng di động

Một ứng dụng mới ra đời trên thiết bị di động giúp bạn nhận biết được độ độc hại trong mỹ phẩm của mình.

Giải mã độ độc hại mỹ phẩm nhờ ứng dụng di động ảnh 1

Giao diện của Think Dirty

Có bao giờ bạn thắc mắc rằng những loại mỹ phẩm chúng ta dùng trên da hằng ngày có độc hại hay không. Rất có thể chúng chứa cả "một kho" hóa chất mặc dù rất nhiều hãng mỹ phẩm đều quảng cáo làm từ thành phần tự nhiên. Mỗi loại mỹ phẩm được cấu thành từ hàng trăm chất khác nhau. Chúng ta dễ dàng đọc được thành phần của chúng in trên nhãn chai, nhãn hộp, nhưng việc nhớ hết trong trăm ngàn thành phần, chất nào độc, chất nào không, mức độ độc thế nào thì không phải ai cũng làm được.

Rất may, chúng ta có một ứng dụng đi động mới với tên gọi Think Dirty giúp bạn giải mã độ độc hại trong sản phẩm làm đẹp.

Hệ thống đánh giá của Think Dirty chia mỹ phẩm làm 3 loại: sản phẩm được đánh giá với cấp độ 0-3 không chứa bất kỳ thành phần độc hại bị cấm nào, 4-7 chứa các thành phần có tác động xấu đến sức khỏe lâu dài ở mức vừa phải, 8-10 có tác động xấu đến sức khỏe lâu dài ở mức nghiêm trọng . 

Ứng dụng sẽ cho bạn biết danh sách các chất có hại trong sản phẩm, lý do tại sao chúng có hại, mức độ gây ung thư, ngộ độc, dị ứng hay ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Sau đó, ứng dụng sẽ khuyến cáo bạn lựa chọn những sản phẩm ít độc hại hơn để thay thế. 

Giải mã độ độc hại mỹ phẩm nhờ ứng dụng di động ảnh 2

Think Dirty cho thấy, một số sản phẩm không hề làm từ các thành phần tự nhiên như chúng quảng cáo. Với Think Dirty, bạn chỉ cần quét mã vạch hoặc gõ tên sản phẩm để tìm hiểu thành phần thực sự trong những thứ chúng ta đang bôi lên mặt và cơ thể hàng ngày. 

Giải mã độ độc hại mỹ phẩm nhờ ứng dụng di động ảnh 3

Hiện tại, các nhà phát triển ứng dụng còn rất nhiều việc phải làm để bổ sung vào kho cơ sở dữ liệu của họ nhiều loại mỹ phẩm hơn nữa. Hiện tại, Think Dirty đã có hơn 800.000 sản phẩm được liệt kê, nhưng chúng tôi thỉnh thoảng vẫn không tìm được thông tin về một số món mỹ phẩm của mình bằng ứng dụng. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể gửi đề xuất với nhà phát triển ứng dụng để họ có thể bổ sung trong thời gian gần nhất. Tuy nhiên, đây thực sự là một cố gắng rất đáng khen ngợi để giúp người dùng sáng suốt hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình.

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP