Hãy kiểm tra ngay dấu hiệu ở đáy thỏi son bạn vẫn dùng khi đọc xong bài này

Việc chú ý vào những thông tin quan trọng trên nhãn mỹ phẩm là cách giúp bạn bảo vệ làn da và sức khỏe của mình tốt hơn, theo Live Strong.

Mỗi cô gái thường sở hữu từ vài chục cho đến vài trăm món mỹ phẩm khác nhau, đáp ứng nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân mỗi ngày. Thế nhưng ít ai trong số chúng ta thực sự quan tâm và để ý đến những thông tin quan trọng nằm trên chai lọ mỹ phẩm. Việc bỏ qua chúng là điều thực sự nguy hiểm, khiến bạn không nhận được thông tin chính xác để biết cách sử dụng đúng. Sau đây là những thông số phổ biến bạn cần biết khi sử dụng bất kỳ chai lọ mỹ phẩm nào.

1. PAO 

Biểu tượng cái hũ đang mở nắp này có tên là PAO (PERIOD AFTER OPENING). Nó cho biết việc sản phẩm sẽ được sử dụng tốt nhất trong thời gian bao lâu sau khi mở nắp. Khác với thông tin về hạn sử dụng, chỉ đúng khi sản phẩm trong điều kiện niêm phong, bạn nên chú ý đến thông số này hơn. Trong biểu tượng này sẽ xuất hiện 1 con số và 1 chữ cái, thường là chữ M (month). Nó chỉ số tháng bạn nên dùng sản phẩm ngay sau khi mở. 

2. BEST BEFORE END DATE

Bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm có tuổi thọ ít hơn 30 tháng sẽ có một "Best Before End of", ký hiệu là đồng hồ cát. Mỹ phẩm được bán tại Liên minh châu Âu phải bao gồm cả một ký hiệu PAO hoặc biểu tượng BBE, nhưng theo cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA), không có quy định hoặc yêu cầu theo luật Hoa Kỳ hiện nay đòi hỏi các nhà sản xuất mỹ phẩm in ngày hết hạn trên nhãn sản phẩm mỹ phẩm. Một vài quy tắc chung để làm theo: Mascara nên được thay thế sau mỗi 3-4 tháng, son môi và mỹ phẩm chất lỏng có thể dùng trong một năm, và các loại bột phấn là khoảng hai năm.

3. Mobius LOOP

Biểu tượng thứ ba là một tam giác tạo thành bởi các mũi tên, còn được gọi là một vòng Mobius, chỉ sự tái chế. Nhưng có những biến thể của biểu tượng này chúng ta nên chú ý đến. Nếu biểu tượng nằm trong 1 vòng tròn, nó có nghĩa là bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế. Nếu biểu tượng nằm trong một vòng tròn và có một tỷ lệ phần trăm, nó chỉ ra rằng bao bì được làm từ bấy nhiêu phần trăm vật liệu tái chế. 

4.. THE USDA Organic SEAL

Biểu tượng này của USDA chỉ 1 sản phẩn ít nhất có 95% thành phần là hữu cơ. Tuy nhiên khi USDA chỉ cho phép con dấu này trên sản phẩm làm từ ít nhất 95% thành phần hữu cơ, có rất nhiều loại mỹ phẩm không đạt được tỷ lệ này. Từ đó, con dấu NSF đã được tạo ra cho các sản phẩm bao gồm ít nhất 70% thành phần hữu cơ. Từ đó, cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều thuận lợi hơn trong việc tiếp cận với sản phẩm phù hợp nhu cầu bản thân mình.

 

Xem thêm: canh cua nấu với rau gì

Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Làm thế nào để có được lớp trang điểm tự nhiên-căng mướt-thu hút như gái Hàn?
Sắp đến giây phút hẹn hò hẹn cùng chàng, thế nhưng bạn vẫn chưa biết phải trang điểm thế nào cho tự nhiên? Chuyên mục...
XEM TIẾP
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
5 lỗi trang điểm con gái ai cũng từng trải qua
Với các cô gái Việt, đặc biệt là những nàng chưa quen son phấn, những lỗi trang điểm này dễ gặp như 'cơm bữa'.
XEM TIẾP
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Đã là con gái dù đánh son ít hay nhiều cũng nên học ngay một loạt kĩ nghệ tô son vừa chuẩn vừa sang này
Chắc chắn bạn sẽ thấy chúng thật hữu ích, cùng chiêm ngưỡng những cách tô son siêu xinh dưới đây nhé!
XEM TIẾP