Hóa ra để chọn son nude đẹp và tôn da nhất, chỉ cần đặt chúng bên cạnh "nhũ hoa"

Mới đây trên mạng xuất hiện mẹo chọn màu son nude phù hợp với gương mặt cực dễ dàng nhưng cũng cực kỳ “bá đạo”: chọn màu son giống với màu của… nhũ hoa.

Có vẻ như sang đến giữa năm 2017, cơn sốt son nude vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Các tín đồ làm đẹp vẫn “miệt mài” trong công cuộc truy lùng các màu son nude đẹp nhất, hợp nhất với gương mặt và tone da của mình.

Với cái tên nghe có vẻ như là đơn giản “son màu nude” nhưng thực tế màu son này có đến hàng chục các tone khác nhau, như nude hồng, nude cam, nude sáng, nude beige… Có tone nude lên môi nàng này đẹp nhưng với môi nàng khác lại trông nhợt nhạt như người ốm.

Đáp ứng nhu cầu làm đẹp đó, các beauty bloggers và các chuyên gia trang điểm đã nghiên cứu và đưa ra các cách chọn đúng tone son nude phù hợp từng gương mặt mỗi nàng. Một trong những mẹo phổ biến được chị em tin tưởng nhất đó chính là dựa vào sắc tố da, hiểu nôm na nghĩa là da tone lạnh thì hợp với son nude tone này, da tone ấm thì hợp với son nude màu kia.

Tuy nhiên, mới đây một cách chọn ra tone nude cực “bá đạo” mới được tung ra và đang được các chị em sục sôi thử nghiệm: màu son nude hợp với bạn nhất chính là màu tiệp với màu nhũ hoa của bạn.

Chị em đã không còn phải vất vả so sánh màu da của mình với màu da trên ảnh mạng đưa ra, hay vạch tay tra màu tia máu trên cổ tay. Rất đơn giản, chỉ cần lôi các thỏi son màu nude ra và so sánh màu của chúng với màu nhũ hoa của bạn.

Mẹo vặt kỳ lạ này được giới thiệu trong The Doctors - talk show nổi tiếng từng giành giải Emmy của hai vị bác sĩ Travis Stork và Andrew Ordon. Khi được hỏi cơ sở để tạo ra cách thức chọn màu kỳ cục này, Dr. Travis chỉ nói đúng một câu: “Tự nhiên luôn là tốt nhất”.

Vì nhũ hoa là một bộ phận nhạy cảm của chị em, chả có nữ beauty blogger nào có thể thử nghiệm, quay video rồi khoe lên YouTube được cả. Nắm bắt được điều đó, James Charles - một chàng YouTuber nghiện makeup từng được chọn làm gương mặt đại diện của hãng CoverGirl đã bắt tay vào thử nghiệm mẹo vặt này. 

Trong video được đăng lên, James đã swatch 10 màu son nude đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng lên vùng da xung quanh nhũ hoa của mình. Sau một hồi so sánh, chọn lựa, anh chàng đã chọn được 3 màu son gần màu với nhũ hoa nhất và lần lượt tô chúng lên môi:

Kết quả, cả 3 màu son đều rất hợp với gương mặt và tone da của anh chàng.

Vậy là mẹo vặt này đã được chứng minh là có hiệu nghiệm chứ không hề vớ vẩn, xàm xí nhờ video thử nghiệm này của James Charles. Để có thể biết được màu son nude nào phù hợp với mình nhất, các nàng “xách son lên” và tự kiểm chứng ngay.

Để kiểm nghiệm tính chính xác của phát minh này, một số cô gái đã thử trải nghiệm và hầu hết cảm thấy không thỏa mãn với phương thức chọn màu son này nhưng cũng có người cảm thấy vô cùng hứng thú.

1.Chelsea Peng, Biên tập viên

"Thật sự rất khó để chọn một màu son mà phải... vạch áo ra để kiểm tra. Hôm đó, tôi mặc một bộ đồ yếm với chiếc sơ mi phồng bên trong thế nên phải vào phòng thay đổ để kểm tra màu nhũ hoa. Đó là lý do, son môi của tôi có màu mận chín. (Nhưng đừng lo, nhũ hoa của tôi không có màu mận chín đâu). Cô bạn gái bảo rằng màu son này rất hợp với tôi nhưng tôi không tin cho lắm vì màu son bầm không phải gu của tôi. Nói gì thì nói, chọn màu son vẫn cứ phải nhìn vào mặt bởi vì đó là bộ phận mà môi bạn ở đó".

2. Taylore Glynn, Chuyên viên làm đẹp và sức khỏe

"Vì da của tôi khá nhợt nhạt nên nếu mà chọn màu son xuyệt tông với nhũ hoa thì mặt tôi chắc tái bợt đi. Trong đầu tôi luôn nghĩ nhũ hoa của mình có màu hồng baby rất dễ thương. Sau khi thử 3 màu son có vẻ giống màu nhũ hoa, tôi đã quyết định chọn tông màu hồng tối rất tôn da. Qủa thực, mẹo chọn màu son rất rất nữ tính. Bạn không thể tìm được phương pháp nào "tự nhiên" hơn phương pháp này đâu".

3.Mehera Bonner, Biên tập viên giải trí

"Màu mà tôi chọn lại quá hồng so với gương mặt của tôi, tôi thích màu cam hoặc tông nào đó trầm hơn để tôn làn da rám nắng của mình. Thế nên, sau phát minh kỳ lạ này thì tôi chỉ ước đầu nhũ hoa của mình... màu cam. Ai thích thì thích chứ tôi thấy nó không hợp với mình. Kết thúc ở đây. Tạm biệt!"

4.Rosa Heyman, Biên tập viên xã hội

"Nói chung, tôi không tin vào khoa học nhưng lý thuyết phối màu này có vẻ cũng hợp lý đấy. Để kiểm tra được màu nhũ hoa thì phải vào phòng kín có ánh sáng nên có thể màu nhũ hoa sẽ bị thay đổi. Nhưng tôi vẫn thích màu sơn môi được chọn theo lý thuyết này.

5.Jazmin Jones

"Ban đầu, tôi cảm thấy rất hứng thú với thử nghiệm này nhưng cuối cùng tôi cảm thấy bị sốc với kết quả cuối cùng vì tôi chọn được một vài thỏi son cùng màu nhũ hoa. Nhìn thì có vẻ cũng tôn mặt nhưng tôi nghĩ phương pháp này chỉ mang tính lý thuyết thôi."

6. Lauren Valenti

"Tôi cảm thấy hoài nghi về phương pháp này vì màu da mặt của tôi khác xa với màu còn lai trên cơ thể. Màu son cùng màu với nhũ hoa mà tôi chọn là một tông màu tối hơn và tím hơn mà tôi vẫn thường dùng. Trông nó không hề hấp dẫn một chút nào. Không bao giờ tôi thử lại"

Lười tô son hãy thoa thứ này 5 phút trước khi đánh, ăn uống, chơi bời thả ga màu vẫn đẹp mà không hề trôi lem
Lười tô son hãy thoa thứ này 5 phút trước khi đánh, ăn uống, chơi bời thả ga màu vẫn đẹp mà không hề trôi lem
Nằm lòng vài mẹo nhỏ dưới đây, ăn uống thả ga thậm chí hôn màu son vẫn đẹp lung linh mà không sợ lem...
XEM TIẾP
Sống chung với mẹ nào thì 4 sắc son sau cũng là món quà tuyệt vời nhất nhân Ngày của mẹ
Sống chung với mẹ nào thì 4 sắc son sau cũng là món quà tuyệt vời nhất nhân Ngày của mẹ
Những lời yêu thương thôi là chưa đủ, hãy để 4 sắc son với 8 thỏi son gợi ý dưới đây thay lời muốn nói,...
XEM TIẾP
Đã là con gái, muốn son lên màu chuẩn và bền lâu cả ngày thì nhất định phải biết 5 “thủ thuật” này
Đã là con gái, muốn son lên màu chuẩn và bền lâu cả ngày thì nhất định phải biết 5 “thủ thuật” này
Bạn gái nào cũng muốn son của mình lên màu chuẩn như quảng cáo và lâu trôi nhất có thể. Cùng thuộc ngay 5 mẹo...
XEM TIẾP